CHAPTER THIRTEEN

2.4K 89 0
                                    

Someone's Point Of View

~

Two days na ang nakakalipas mula nang makuha ko si Akira.

"Be a good girl. Don't you dare disobey me, Princess?" I whispered.

"S-sino ka?" Nanghihinang tanong niya.

May pinindot akong button at bumukas na ang ilaw. Titig na titig naman siya nang ayusin ko ang maskarang suot ko.

"Wag kang matakot, wala kong gagawing masama sayo," Seryosong sabi ko at napakunot naman ang noo niya.

"A-anong kailangan mo?" Tanong niya at pilit na naghahabol ng hininga, inabot ko ang isang baso ng tubig sa bedside table at tinapat ko sa bibig niya. Inalalayan ko siya habang umiinom.

"Wala kong gagawing masama sayo at wala kong ginawang masama sayo, you should have thank me because I saved your ass," Seryosong sabi ko nang matapos siyang uminom ng tubig.

"What do you mean?" She asked and I have no choice but to tell her.

Nalaman kong balak ng kuhanin ngayon ni boss si Akira kaya bago niya pa magawa yun inunahan ko na siya.

"Pero isa ka sakanila," She said confused written on her. I smirked

"Tingin mo ba ginusto ko?" Di ko maiwasang di mainis, porke isa ako sa yellow gold mafia pag-iisipan niya na ko ng masama.

Well, what do I expect Yellow Gold Mafia are a living demons.

"Alam ko ang iniisip mo, isipin mo na kung anong gusto mong isipin," Napangisi naman siya sa sinabi ko

"Okay okay, alam kong mapagkakatiwalaan kita, pero hindi sa paraang gaya ng tiwalang binibigay ko sa iba," Napangiti ako, hindi naman niya makikita dahil sa suot kong maskara.

"AKIRA!" Rinig naming sigaw ng kung sino at may naririnig na kaming mga yapak papalapit sa direksyon namin.

I smirked. It's the Silver Hanazono Smith.

Napagpasyahan ko ng umalis at iwan doon si Akira bago pa ko makita ng iba pero bago ako tuluyang makaalis ay nag iwan muna ko ng mensahe sakanya.

"Tandaan mo Akira, hindi pa ito ang huli nating pagkikita at sa mga oras na hindi ka kayang protektahan ng boyfriend mo. Ako mismo ang gagawa ng responsibilidad na yon para sayo."

Mahal kita at gagawin ko ang lahat maprotektahan ka lang, kahit pa buhay ko ang maging kapalit Akira Ayazaki Hamilton.

Chasing The Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon