CHAPTER SEVENTEEN

2.2K 79 3
                                    

Betrayal

~

His' Point Of View

Kasalukuyan akong naglalakad nang mag-vibrate yung phone ko sa pocket.
Kinuha ko ito at binasa yung text.

From: Boss

Let's start.

The fuck! Kailangan ko ng maghanda.

Agad kong tinext si princess na magkita kami sa hell forest.



Akira's Point Of View

Naramdaman kong nag-vibrate yung phone ko kaya kinuha ko ito sa pocket ko binasa ang text.

From: Him

Let's meet at the hell forest, now. Make it fast this is urgent.

Confused, sinunod ko nalang ang gusto niya at naglakad patungo sa hell forest. Ngunit napahinto ako nang may magsalita sa likod ko.

"Where are you going?" Napalingon naman ako sa likod at nakita doon si Silver na seryosong nakatingin sakin.

"I don't know." Sagot ko at nagkibit-balikat.

"Tara date tayo." Seryosong sabi niya na nagpakunot ng noo ko.

Is there something wrong?

Magsasalita pa sana ko nang bigla niyang takpan ang ilong ko gamit ang panyo at unti-unting nagdilim ang paligid.

"I'm sorry, babe."


His' Point Of View

This is bullshit!

Thirty minutes na kong naghihintay dito sa hell forest pero wala pa din siya. Nakailang text at tawag na ko pero di niya sinasagot.

Out of frustation tinawagan ko ang pinsan ko. Wala pang tatlong ring nang sagutin niya.

"Yes?"

"Kasama mo ba si Akira?"

"Ah, actually kanina pa siya wala. Pati na din si Silver"

"What the heck!"

"Wait, don't tell me."

Di pa ko nakakapagsalita nang patayin na niya ang tawag. Tangina

Agad akong tumakbo ng mabilis at dumiretso sa base namin.

Pagkarating ko dun, agad akong pumasok at dumiretso sa punishment room. Hindi muna ko pumasok at sumilip lang sa maliit na butas sa gilid.

"Very well," Rinig kong sabi ni boss.

"You know what to do know." Sabi naman niya at tumingin kay Akira na nakatali sa isang bangko at walang malay. Papasok na sana ko nang mapansin kong nagising na siya.



Akira's Point Of View

Nagising ako sa ingay na naririnig ko, gagalaw sana ko ngunit naramdaman kong nakatali ako. At dahil nakayuko ako inangat ko yung ulo ko, na sana ay hindi ko na ginawa.
































"Silver," Di makapaniwalang pagtawag ko sa lalaking seryosong nakatingin sakin. Nagtitigan kami at wala akong mabasang kahit anong ekspresyon sa mata niya. W-why?

"Gising ka na pala mahal na prinsesa," Napalingon naman ako sa katabi niya. Renier, he's the boss of the Yellow Gold Mafia. Muli ay binalik ko kay Silver ang tingin ko.

"B-bakit?" I asked. Pero tangina napayuko nalang ako dahil sa lamig ng titig niya sa kin.

I didn't saw this coming. Why Silver, of all people bakit ikaw pa?

"Mahal na prinsesa nagugutom ka na ba?" Rinig kong tanong ni Renier na hindi ko pinansin. Isa ka pang tangina ka.

You all will pay for this. I'll make sure that each one of you will rot in hell.

"Pakawalan niyo ko," Malamig na utos ko habang nakayuko pa din at narinig ko naman ang malakas na tawa ni Renier. Sulitin mo na ang pagtawa mo, baka yan na ang huli.

"What am I dumb?" He asked sarcastically. You are motherfucker

"I'll kill you all," I said in a serious tone. Inangat ko ang ulo ko at diretsong tumingin sa nga mata ni Silver.
"I will never forgive you Silver, you know how much I hate liars. I fucking hate you to the depths of hell." Ni hindi manlang nagbago ang ekspresyon niya.

"Any last words, Princess?" Nakangising tanong ni Renier, ngumisi din ako.

"This is not the end, I'll make you pay for this."

Muli ay tumawa siya at nakangisi silang umalis ni Silver. Isang malakas na pagsabog ang narinig ko bago ako mawalan ng malay.

Chasing The Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon