💜chap5:Secret😶

36 5 0
                                    

Moddess Pov

Hi Guys.. Siguro kilala niyo na ako??. Kaya Hindi na kailangang may introduce pa.

"Sasabihin ko ang to too. " princious

Woah!!!  As in?? Sasabihin niya talaga??..

Princious Pov

Naghihintay lang sila na magsasalita ako. Kaya sige!!! Kaya moto!!

"I'm an idol.. "

Napa are-you-sure look naman sla. Kaya ipapatuloy ko nalang ang storya.
"I'm Princess Precious Ellison Elizabeth May V. Morris..... Ginagawa ko to kasi ayaw Kong pinagkakaguluhan ako. Ginawa ko to kasi gusto ko ng simple. Ginawa ko to para Hindi ako mahirapan. Ginawa ko to kasi I want a simple and peacefully life." Kwento ko.

Napa nganga naman sila tapos......

"O my alleluia!!! " bea
"O my Jesus Christ!!! " sheen
"O my Santa Maria!! " kath

Bumuga ang mga imbornal nila kaya napatakip ako ng ilong!! D joke lang!! Napasigaw kasi sila..

Napatingin naman ang mga tao dito sa cafeteria at nanghingi naman sina moddess at noise ng paumanhin.

"Tumahimik nga kayo!! " suway naman ni moddess.

Nag nod ang tatlo pero tuliro padin hanggang ngayon!!. Hahaha!!

May naisip naman akong puntahan, tumayo ako at nag gesture na sumunod sila sakin.

Pumunta ako sa FAIRY GARDEN ko.. Oo. I have a 'thing' called like that.
Pumunta kami sa likod ng university. May napakataas na blocks dun. At madaming halaman. Nakakatakot nga ehh!!

"What are we doing here?? " sabay na tanong nina bea at sheen

"Secret " sabi ko.

"Bumalik na kaya tayo? " sabay rin na tanong nina kath at noise.

"We're not going back" sabay din na sabi namin ni moddess. Alam Kong Hindi yan natatakot.!! Nakangisi panga!!

So, pumasok kami sa mga dahon. At nakakita na ako ng pintuan. Nilagay ko dun ang passcode na B-T-S _07...

Sa pagpasok namin.... Nakakita agad ako ng mansion.. We'll.  Ito ang FAIRY GARDEN na sinasabi ko.

Tinignan ko sila.. At ayun.. Nakanganga!! Hahaha!!.

"Welcome!!! To FAIRY GARDEN!! Ito ang HEADQUARTERS NATIN ngayon!! So feel free and comfortable!!! "

Yeah!!!eni emphasize ko talaga ang word na HEADQUARTERS NATIN. .

Sa pagpasok namin sa pinto palang na sobrang laki. Binati na ako ng mga maids. Alam kasi nila ang secret ko pati na ang mga butlers.

"Manang Louise, pwede pakuha kami ng meryenda??" Request ko dito. Siya ang nag alaga sakin nung bata pa ko. Pinakamatanda rin namin na yaya sa mansion.

"OK iha. " tugon nito

"Bakit may mansion sa likod ng school??" Tanong ni bea.

"Kasi kami ang may Ari ng MORRIS UNIVERSITY nga diba?? " ako

Tumango tango naman siya

"Bakit mo naisipan magpatayo ng mansion dito, ng Hindi nalalaman ng principal natin? " tanong naman ni sheen

"Simple. Noon na nakatayo ang mansion natu. Inaalagaan nga lang nina mom at dad. " kwento ko.

"So, ikaw talaga si precious?? " tanong ni kath.

Behind Her GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon