AXFEL'S POV
Hindi ko alam pero parang sasabog nako sa galit ko, ang ayoko kasi sa lahat ay yung napapahiya ako sa tanang buhay ko ngayon lang maynagpahiya sakin ng ganto at higit sa lahat yung taong kinaiinisan kona.Nawala narin sa isip ko ang sinasabi ni Nate na tigilan na sya.'Bat ko titigilan to ,ang taong nagpahiya sakin kaya napagkamalan akong natae sa salawal'huh nakakatawa diba..
Sino banamang hndi maiinis don!?
Ano nalang sasabihin ng mga tao sakin lalo na pagnaipamalita ng mga babaeng to ang nangyari sakin sa kabilang school ..Nakakahiya.Ah!!!! Yari kasaking lintek ka .Napansin ko nalang na andami nang tao na nakikiusyoso kaya hinila ko nalang etong Sponge Bob nato palabas at agad namang sumunod si Gio at Nate pati yung pinsan nya.
Hinila ko sya palabas ng Coffee Shop
"Ano bang nangyayari sa kaibigan mo Nate?Nasasaktan na si Cassandra" Rinig kong sabi ni Julliane pero hindi ko na sya pinansin pa ang nasaisip konalang ay makatakas sa hiya at mapagbayad ang Cassandra'ng to.
"Ano!? Sinasadya mo naman diba?!para makaganti kasakin?
Medyo kumala
ma nako pero .inis na inis parin talaga ako."Kasi naiwan ko pala kanina yung cupcake ko doon kasi ano kasi doon kami umupo sa table kanina Sorry po sir Ax-"
"Alam moba kung gano ako napahiya don kanina?Palibhasa hindi naman halata sa itsura mo ang mahiya!."pasigaw paring sabi ko dala narin ng init ng ulo.
"Axfel stop it" bulong naman sa akin ni Gio.
"Ax nakakasakit kanang magsalita."Sabi naman ni Nate nahalang medyo Naiinis na.
"Ewan ko sa inyo hindi nyo maintindihan!Ako nanga ang napahiya." baling ko naman sa dalawa.na parang ikinakunot ng noo nila.
"Hindi sa ganon bro'"sabay nilang sagot.
"Mabuti pa hayaan nyo muna ako ngayon ok?" naiinis na sagot ko.
"Cass are you ok? Alam ko naman na hindi mo yon sinasadya."napalingon ako nang magsalita si Julliane.
"Ikaw! Baka nakakalimutan mong may mga dapat kang gawin sa bahay.Anong karapatan mong maglakwatsa pa hindi ka pinapaaral ng mommy ko para maglakwatsa."
sabi ko pa saknya na ikinatunghay nya sa pagkakayuko pero ngulat ako ni hindi manlang sya umiiyak.at tahimik lang na nakatingin sakin na parabang nakakaawa ang mga mata nya.
BINABASA MO ANG
Say You Love Me (On Going)
Teen FictionMatagal nang hinihintay ni Axfel ang isang taong minsan ng naging bahagi ng kanyang puso. Isang taong kahit hindi sigurado ay nagbabakasakali paring balang araw ay makikita at bumuo sa kanyang buhay ,buhay na matagal nang may espasyong nakalaan para...