Ashia's POVAlam ko alfred na kaya niyong mag hintay para sakon pero ako hindi na hindi ko na kaya mag hintay kaya pipilitin ko, pipilitin kong gumising para sainyo. Lalo na at alam kong miss na miss na ako ni mommy. At miss na miss ko nadin kayo kaya bo matter what gigising ako pipilitin ko. Kahit hindi pa ako fully recover but pipilitin ko alam kong kaya ko na. Alam ko to kasi katawan ko to. Alam ko ang mangyayari sakin. Kaya please alfred alam kong matutuwa ka sa gagawin ko alam kong matutuwa kang makita akong gising na at nakakapag salita.
Alfred's POV
Baby good morning another day for us. Alam mo bang nasabi ko na kay tita na anytime gigising kana. Kaya ayun si tita tuwang tuwa pero sinabi ko din kung pipilitin mo ang sarili mo maaari ka ulit ma comatose. Pero may tiwala si tita sayo na hindi mo dae gagawin yun. Ako din baby may tiwala ako sayo na hindi mo gagawin uung ganong bagay alam kong gigising ka na pag alam mong kaya mo na. Alam kong may tiwala ka sa sarili mo na kaya mo basta kaya mo. Don't qorry about us we will wait for you honey.
Kaya please alam kong kaya mo yan alam kong malalagpasan mo din yan eto kami na laging mag aantay sa pag babalik mo. Alam mo ba na naisip ko na kung pwede kaya na malagay ako sa kalagyan mo kahit saglit lang makakapiling kaya kita?
Umiiyak ako habng nag kwe kwento sakanya.
Alam mo ba hindi ko maipapangako ko sayo na hindi na ako iiyak pero maipapangako ko sayo na kahit anong mangyari hihintayin padin kita. Kaya kong balikan ang mga ala ala natin para namn hindi kita masayadong ma miss pero bakit ganon lalo lang kitang namimiss?Ang hirap din kasi baby e. Ang hirap na babalikan ko ung mga pictures mo na naka ngiti ka lang. Walang problema. Pero sa tuwing maalala ko na eto ka nga pala nakahiga at wqlang malay. Wala kang malay pero alam kong naririnig mo ako. Gawin mong inspirasiyon ito a para lumaban at wag susuko. Alam kong minsqn naiisipan mo ng sumuko pero alam kong bandang huli nawawala din sa isip mo ang salitang suko kaya nga hindi tayo sumusuko diba? Lalaban tayo diba? At higit sa lahat mag titiwala tayo sa isa't isa na walang iwanan at walang sukuan
The next day
Tracy povAshia baby always remember that mommy will always be here for you ah. No mattet what it takes.
Isa lang yan sa mga sinasabi ni tita kay ashia araw araw. Kaya alam kong hindi susuko si ashia dalhil kada umaga ay ang unang gagawin ni tita ay ang pumunta rito at ipa alala kay ashia kung gaano niya ito kamahal.Dahil madaming mag hahantay sa pag babalik niya.Ahm. Tita? Excuse po pinapatawag po kayo ng doctor ni ashia.
Bakit daw hijo?
Ibibigay daw po yung reseta ni ashia sayo.
A, ok hijo ikaw na muna bahal kay ashia ha.
Opo tita kahit hindi niyo po na sabihin gagawin ko po ang lahat para sa ikakabuti ni ashia.
Alam ko namn yun hijo e. O sige na kakausapun ko muna ang doctor.
Sige po tita.
Alfred Pov
Nakatitig lang ako kay ashia. Dahil ulit ulit nalang ang mga sinasabi ko sakanya. Alam ko namn lasing lalaban siya. At hindi niya kami basta basata iiwanan. Lahat gagawin ko para lang sa ikakabuti niya para sakanya lahat makakaya kong mag hintay.Kay ashia mag hihintay lang ako kahit gaano pa katagal yan kahit anong mangyari mananatili ako sa tabi mo. Kahit gising kana nandito lang ako. Hinding hindi kita iiwanan. Kahit ano mangyari. Lalo na na may mas malaking chance na tayo na gagalinv kana kung dati halos mamatay ako nh nalaman kong 60/40 ka. Pero ngayon sinabi na ng doctor na yung 40 % mong chance na mabuhay ay lalong nahing malaki. Ay parang nabunutan ako ng tinik sa lalamunan ko. Alam kong patuloy kang lumalaban. Kaya i promise to you sabay tayong lalaban sabay tayong haharap sa lahat ng pag subok sa buhay. Kaya laban lang ha. I love you ashia always and forever.
The next day
Good morning ashia! Kahit anong mangyari laban lang ha. Iiwanan lang kita saglit dito kakain lang ako sa baba. Alam kong ayaw mong nag papalipas ako ng gutom.Kaya wait lang ha. Kakain lang ako.
I"m back baby. Sabi ko namn sayo hindi kita iiwan ng matagal e. Alam mo namn uun diba lagi kitang sasamahan. Hinding hindi ko bibitawan ang kamay mo kahit anong mangyari.
Tracy POV
Ashia, anak nandito na ulit si mommy. Pagaling ka ha. Para namn bumalik na ang saya ng mga tao rito sa bahay. Simula kasi nung naging ganyan ka malungkot na ang buong bahay. Kaya please baby tulungan mo din ang sarili mo para gumaling ka. Ok?
Nandito lang kami lagi sa tabi mo iloveyou my dear daughter. Always and forever whatever it takes.
BINABASA MO ANG
She's Gone[COMPLETED]
RomanceI Tashia Fuentes. The girl who entitled shes gone. Someday i will back. Not today but i know someday. In the right place and right time. Hey guys so this is my first ever serious story so please bear with me.😉