Chapter 18

2 0 0
                                    

1 year later

Tashia POV

Sa loob ng isang tain madaming nangyari. Isa na don ang naka graduate kami ng sabay ni Alfred. Ang siyang pag apak namin sa bagong yugto ng buhay ay yun din ang pag tatag ng relaston namin. Oo at may tampuhang nagaganap pero hindi sapat yun para mabuwag ang samahan naming dalawa. Oo at may sumubok samin na mag hiwalay. Pero masyado yata kaming matatag at hindi nila kami magawang tibagin. Masaya ako at umabot ako sa araw na to. Masaya pero may lungko padin na hindi mawawala.
Naputol ang aking mag iisip ng may nag salita sa likod ko.

"Mukang sobrang lalim ng iniisip mo ah" Si alfred lang pala.

"Hindi naman iniisip ko lang kung pano tayo lumaban ng sabay sa mga problema"

"Syempre namn ganon kita kamahal kaya hindi ako bibitaw sayo"

"Aysus nangloko pa"

"Totoo yun no"

"Oo nalang" sabay tawa ng mahina

"O siya san ba tayo pupunta?"

"Secret, you will know later"

"Aysus may pa secret-secret pang nalalaman, peri sige pag yan hindi ako natuwa nako"

"Matutuwa ka rito promise,maiiyak ka sa tuwa. Sige na matulog ka muna malayo pa biyahe natin."

"Ok"simpleng tugon ko.

ALFRED POV

Matutuwa kaya siya? Ano kaya mangyayari? Maiiyak ba siya sa tuwa? Hays kinakabahan ako. Pero para sakanya kakayanin ko.

Maya maya lang nakarating na kami sa usang beach dito sa subic. Oo subuc pa kami pumunta para lang sa "suprise" ko.

"Ashia, hey wake up sleepy head"

"Hmm"

"Ashia were here na"

"Ok"







"Alfred ang ganda dito,pero sino pupuntahan natin dito?"

"Mamaya malalaman mo rin"

"Ahm Ashia nakikita mo yun? Sabay turo sa may kubo malapit sa shore. Pwedeng dun ka muna may kukunin lang ako."

"Ok"

Buti nalang madaling pakiusapan to.







ASHIA POV

Habang nakaupo lang ako dito may nag abot sakin ng isang white rose na may nakaipit na sulat.

"Kanino galing to bata?"

"Secret po, ate wag mo munag bubuksan hanggang wala pa yung pang apat ha."

Kahit naguguluhan tumango nalang ako.

Maya maya may lumapit nanamang isang bata.

Nag bigay ito ng pink rose. Katulad ng na una ganon din ang sinabi niya sakin.

Dalawa na ang rose at sulat na nasaakin ibig sabihin dalawa nalang mabubuksan ko na to.

Maya maya lang lumapit ang isa pang bata na may bitbit na red rose. At kagaya ng mga nauna ganon din ang pinapagawa niya sakin.

Tatlo na isa nalang. Pero parang may kakaiba. Hindi na bata ang may hawak ng isa pang yellow rose. Kundi ang lalaking mahal ko. Si alfred nag lalakad habang nakangiti saakin.

"Hi"sambit nito sabay abot ng rose.

"Sige na buksan mo na" sabi niya kaya binuksan ko na.

Nakayuko ako habang binubuksan isa isa, ang mga sulat.

Napaiyak nalang ako sa nabasa ko

Will you marry me?

Oo yan ang nakalagay at pag angat ko ng tingin ay si alfred na naka luhod sa harap ko at may hawak na red box na may lamang diamond ring. At sa pag ikot ko ng paningin nakita ko si mommy, ang mga kaibigan ko, sila tita at tito, kaya pala kaya pala hindi ko sila ma contact contact kanina kasama pala sila sa plano.

"Hey TASHIA FUENTES WILL YOU MARRY ME?"

"YES!! ALFRED VELAZCO I WILL MAERY YOU"

thank you so much ashia you made me happy.

Thank you and i love you alfrd you made me happy too.

She's Gone[COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon