Chapter eleven

12 1 0
                                    

Alfred POV

"Ashia it's been months pero wala pa ding changes ang nangyayari sa katawan mo. Ano na? Diba sabi ko lumaban ka. Ashia namn e hindi ko kayang mawala ka. Hindi ko kayang mag isa please namn ashia lumaban ka. Alam kong mahirap harapin ang totoo na kung wala uang mga makina na yan siguro wala kana ngayon. Siguro mag isa nalang ako ngayon. Siguro hindi ko na mahahawakan ng mahigpit yung mga kamay mo. Siguro hindi na kita nakakausap ng harapan ngayon. Pero ashia alam kong madami pang posibilitad na gumaling ka. Hinding hindi ako sususko promise hinding hindi. Kaya please wag ka din namng sumuko."

"Kaya mo yan nandito lang kami, nandito lang ako. Kaya ashia wag kang susuko ha. Please dont give up. And i promise i dont give up too. "

"I also promise to you na  hindi ako susuko sa pag mamahal ko sayo kahit na buwan pa ang tumagal o kahit taon pa. "

"Takot akong mawala ka ashia. Takot ako takot na takot. Takot ako na mamatay ka. Takot ako na hindi na ulit makita, na mawawala ka. Takot akong mabuhay nang mag isa ashia. Hindi ko kaya kaya please bigyan mo namn ako kahit konti munang pag babago sa lagay mo. Please ashia hindi ko kaya. Hinding hindi ko kakayanin."

"Ilang buwan na ang lumipas pero wala pa din e. Gustuhin ko mang sumuko pero hindi ko kaya at alam kong hindi din pe pede. Alam kong hindi ka matutuwa kung gawin koan yon. Baka lalo ka lang hindi lumaban. Pangako ko sayo hindi na baleng mapagod ako kakahintay sayo pero hinding hindi ako susuko."

"Pwedeng mag hanap ako ng ibang lugar para namn mapaglabasan ko ng mga sakit. Pero hinding hindi ko magagawang mag hanap ng iba. Ikaw lang tangging ikaw lang. "

"Alam kong lahat ay nag iiba pero i promise to you and to myself na hindi ako mag iiba nandito padin ako parq sayo. Kahit na anong mangyari."

"Kasi alam kong may silbi lahat ng ginagawa ko sayo alam kong gigising ka, alam kong gagawa at gagawa ka ng paraan para bumalik samin."

"Dahil alam kong pag sumuko ako, malaking kawalan ang mawawala. Na pag sumuko ako lahat ng pinag hirapan kong buuin ma sisira nalang ng bigla. Kaya hindi mo ako pwedeng iwanan ashia hindi pwede. Pag umalis ka parang kinuha mo na lahat ng nasaakin. "

"Kelangan kita ashia. Ikaw ang kulang sa buhay ko pag hindi ka gumising masisira ako. Kaya lalban ka ha sabay tayong lalaban kahit anong mangyari."






Tracy POV

"Lahat ng sacripisyo ay alam kong magihing wortg it. Alam kong hindi pa ngayon pero alam kong dadating ang panahon. Dadating yung panahon na sasaya ulit ako. Na nandyan kana ulit. Na lahat ng ginagawa ko magiging worth it dahil sayo. Alam kong kaya mo lahat to. Alam kong matatag ka. Alam kong tatatagan mo ang loob mo i know that your brave outside but youre very fragile inside. Pero alam kong kahit gaano ka pa kahina alam kong kaya mo. Pinalaki kitang kaya mong tumayo sa sarili mong paa."

"Kakayanin mo ang lahat. Hindi dahil gusto namin kundi dahil gusto mo. Gusto mong maging ok ka at maging ok ang mga nakapaligid sayo." Hindi ko na napigilan ang luhang kanina pa gustong kumawala.

Alam kong nangako ako sayo na hindi na ako iiyak. Pero hindi ko mapigilan na hindi maiyak pag nakikita ka na halos wala  ng buhay. Pero sabi mo nga noon pag may gusto ka. "I won't give". Kaya i promise toyo that i won't give up too. I love you ashia lagi mong tatandaan yan na nandito lagi si mommy para sayo na kahit anong mangyati. Mawala man silang lahat pero ako hindi mawawala sayo. Hinding hindi ko kakayanin na mawala ka.

Lagi kang lalaban. Kahit na lahat kaaway mo pero ako mananatiling kakampi mo.

Kakampi mong hinding hindi ka lalabanan kahit naka talikod ka. Kakmping hinding hindi ka ta trayduyin.

Alam ng Diyos  kung gaano kita kamahal anak, at alam ko din namang alam mo yon. I will always be here for you no matter what happens i will always stay at your side. Ganyan ka kamahal ni mommy anak, na hindi ka niya kayang pakawalan.

Alam kong hindi mo ako babaliwalain alam akong hindi mo babaliwalain lahat ng pag hihirap mo mapagaling kanlang. Mas matatanggap ko pa na mawawala ka samin na umalis kalanv perobalam kong makikita pa kita. Pero yung ganiyo mawawala ka kasi mamamatayvka? Anak hindi ko kaya. Himdi ko kaya na sa loob ng 20 years ikaw lang ang nag iisang anak ko na nag papasaya sakin tapos sa isang iglap mawawala ka nalng bigla? Hinding hindi ko hahayaang mangyari iyon anak hindi k9 hahayaan. Pangako ko yan sayo promise ko sayo that i will always stay at your side no matter what happens i will always be.







ASHIA POV

" I know mommy. Don't worry gagawin ko ang lahat lalaban ako para sainyo. Gagawin ko ang lahat. Sisiguraduhin ko na hindi masasayang lahat ng efforts niyo ni alfred lahat lahat. Kahit anong efforts yan sisiguraduhin kong worth it lahat. Sisiguraduhin ko na walang masasayang kahit katiting sa efforts niyo."

"Alam ko namn na alam niyong naririnig ko kayo pero alam ko din sa sarili ko na hindi niyo ako naririnig pero alam kong sapat na pag iipon ko ng lakas para sainyo para amaiparamdam sa inyo na ginagawa ko ang lahat ng makakaya ko para sa inyo."







3rd person POV

Hindi na alam ni alfred kung saan pa siya kakapit ngayong wala ni isang katiting siyang nakikita na umaayos na ang lagay ni ashia.

Alam niyang nahihirapan na ito pero hindi niya magawang isuko nalang ito basta basta. Dahil siya mismo nahihirapan na din sa lagay nito. Ang alam niya ginagawa lahat ng mommy ni ashia para sa pag papagaling nito. Kaya gagawin niya din ang lahat para hindi bumitaw. Dahil alam niyang isanh araw magiging masaya na din siya na isqng araw magagawang gumaling na ni ashia. Na isang araw magagawa nito magiging Worth it ang lahat. Lahat lahat, lahat ng pag hihirap pag sasakripisiyo at pag iyak. Alam niyang gagawin ito ni ashia kahit ano pa ang mangyari.


She's Gone[COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon