Chapter Seven

8 1 0
                                    

   Tashia's POV

    Unti unti kong dinilat ang mga mata ko kahit na alam kong hindi ko pa kaya.

A-alfred baby.
Mahina ang boses ko pero alam kong sapat na para marinig ni alfred.

O God!Ashia youre awake wait up dont move,do you need anything else? What do you need?

Tumawa ako ng mahina. Ang aligaga mo namn. Umupo ka nga.
Nanghihinang sambit ko.

Wait lang ha. Tatawagin ko lang si tita wag kang gagalaw ha. Tatawagin ko lang si tita.









Alfred POV

  Titaaaaa!!!!!!! Titaaaaa!!!! Titaaaaaaa!!! . Umalingawngaw sa buong bahay ang sigaw ko.

Oh! Yes hijo. Anong nangyari kay ashia at ganyan kang makasigaw.

T-tita g-gising na po si  A-ashia.

W-what! Gising na si ashia. Puntahan mo na siya at tatawagan ko ang doctor niya.

Sige po tita.
Pagkabalik ko sa kwarto ni ashia naabutan ko siyang nakaupo sa kama at nililibot ng tingin ang buong kwarto niya.

Ay shit!! Ashia bakit ka namn gumalaw sabi ko sayo wag kang gagalaw e. Si tita tinawagan na yung doctor mo.

"Chill alfred kaya ko namn kahit papano e. Ilang araw akong tulog?"

Ashia hindi araw 5 months baby. Pero look at hinintay kita diba sabi ko sayo hihintayin kita e. Sabi ko wag kang mag mamadali.

Kaya ko nanamn na hindi nga lang kayang kaya pero alam kong kahit papano kaya ko na.

Ashia namn eh pa-----
Napahinto ako sa pag sasalita ng biglang bumukas ang pinto.

Omygod baby!! Youre awake o my. Baby, anong nararamdaman mo? Kaya mo naba talaga? Ano masakit sayo?

Mommy chill kaya ko nanamn po. Pero hindi ganon kalakas kamuka nung dati.

Anak namn. Bakit mo namn pinilit yung sarili mo pano pag na coma ka ulit. Pero wag namn sanang mangyari.

Mommy. Wag kang mag alala sasabihin ko namn po  kung may nararamdamn ako.

Promise ha sabihin mo agad kay alfred o kaya kahit kanino dito sa bahay kung ano nararamdaman mo ha.

Opo sasabihin ko po.








Ashia's POV
  Medyo nanghihina pa ako. Alam ko yun sa sarili ko pero. Pero ginagawa ko lang namn to para makapag bigay na ako ng sign sakanila. Alam kong kung hindi ko pa pinilit na gawin to alam kong hindi na ako tatagal alam kong malapit na akong mawala kung hindi ko pa ginawa to hindi ko pa makikita na masaya sila , hindi pa nila ako makikita na ngumingiti. Kaya siguro namn tama lang na gawin ko to na makapag bonding pa kami ng taong mahal ko.

Alfred. Tawag ko rito

Yes baby?

Labas tayo. Mag mall tayo.

No baby,kagigising mo palanv tapos gagala ka kaagad?

Sige nanamn alfred please.
Kung alam mo lang sana alfred.

Ok ok hindi ako makatanggi sa please mo ha. Sige na mag bihis kana. Tapis mag papaalam tayo kay tita. Mag bibihis lang din ako.

Yes! Thank you alfred lahat talaga binibigay mo sakin.

Sige na mag bihis kana. At mag bibihis na din ako








Tita/Mommy

Oh! Yes?

Ahm. Tita pwede po bang mag mall kami ni ashia. Hinihiling po e ala akong magawa kundi pumayag.

Yes hijo. Basta  babantayan mo yang bata na yan ha matigas ang ulo niyan.

Yeah tita alam ko po yun sigr po una na kami








Ashiaaaaaa!!! Tara na.

Ok tara na.




Mall

  Teka alfred pahingga muna tayo pagod na ako.

Sabi ko na nga ba eh . Sabi na, na wag muna tayong mag gala e.

Eto naman e. Pahinga lang saglit hinihinggal na ako.

Wait nga lang kulit kulit mo talaga pero mahal padin kita. Bibili lang ako ng tubig ha dyan ka lang.

Ok.
Hays alfred kung alam mo lang ginagawa ko lang ito para maparamdam ko sayo kung gaano kita kamahal. Alam kong mali pero bukas kay mommy namn ako makikipag bonding para namn maging worth it ang paggising ko.

Baby lalim ng iniisip ha. Ako yan no?

Syempre naman. Pero iniisip ko si mommy kaya makakabonding ko bukas?

Oo namn alam mo namn na miss na miss kana ni tita diba?
O tara na at mag gagabi na baka mabinat ka niyan.

Ok tara na.








Mommy?

Oh yes hija?

Pwede po bang bukas namn ikaw namn ang maka bonding ko?

Sure hija papa cancel ko lahat para makasama ka bukas. Ano nga palang gagawin natin bukas?

Ano kaba mommy syempre gaya ng dati. Mag bake tayo.

Sure baby meron namn tayong mga gamit diyan e.

Sige mommy aakyat na po ako para maka pag pahinga.




She's Gone[COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon