Chapter 51: Classmatezoned

561 39 8
                                    

Chapter 51: Classmatezoned

We're traveling almost an hour and I already feel bored. I think we're going to somewhere far.

Nangangawit narin ang leeg ko dahil puro sa labas nalang ng bintana ang direksiyon ng mata ko. Puro buildings and malls ang inenjoy ng mata ko. I remained this way 'coz find it awkward to watch him drive.

Sa paglipas ng oras ay mas lalo akong naboboring kaya para may magawa naman ako inuntog-untog ko ang ulo ko sa bintana.

The silence between us is killing me too.

I want to listen on some acoustic Kpop songs right now. That's one of my boredom killer. Kaso naalala ko, hindi ko pala dala ang phone ko dahil sa sobrang pagmamadali sa akin ni Val. Hindi pa naman ako sanay na wala akong phone na hawak-hawak.

"What are you doing?" Tanong niya nang mapansin ang ginagawa ko.

"Please... Stop doing that," malamig niyang sambit muli kaya hininto ko iyon at sumandal. I badly want music or anything right now.

Nilingon niya ako at agad rin niya naman niyang ibinalik ang attention niya sa kalsada. "You bored?" Tanong niya.

I smiled devilishly. "Hindi ka rin naman pala manhid eh no?"

He raised an eyebrow while keeping his attention infront. It's like he's asking me what the hell am I talking about.

"I'm bored... and I want music right now," patango-tango kong sambit.

He sighed. Next thing I saw, he fished his phone out of his pocket. I guess he'll let me play music through it? Kaso walang KPop music doon! 😡

Tss. Mas okay na iyon kaysa mabulok ako dahil sa ka-awkwardan at kaboringan ng paligid.

He manipulated his phone. May ginagawa pa ata siya bago niya ibibigay sa akin iyon.

Palipat-lipat ang tingin niya. Phone to car's direction, car's direction to phone. Baka ma-aksidente kami nito eh.

Limang minuto na ang nakalipas ay hindi niya parin niya binibigay iyon sa akin. Seriously? Mas naboring pa ata ako sa kakahintay kaysa sa tumunganga.

After some more minutes, he handed it to me.

"There." Inabot niya ito at pagkatapos ay ibinaling na ang buong attention sa harapan.

I opened his phone. Good thing walang pin code. Tumambad sa akin ang home screen niya na may mga bulaklak na wallpaper. 😂 Kalalaking tao bulaklak ang wallpaper? Yung totoo?

Grabe ang tagal ng ginawa niya rito sa phone niya huh? Ano bang ginawa niya? Baka naman...

"Nagdelete ka pa siguro ng porn videos?" Natatawa kong tanong.

"I don't watch porn," nilingon ko siya at napansin kong namumula siya. Look who's lying.

"Weh?"

He looked at me. "No, I don't. Baka ikaw?"

He smiled devilishly at me, nagulat ako roon.

"Hindi ah! I don't watch. I just read some," depensa ko.

"You read?" He said with humiliation in his voice.

Saka ko lang narealize ang sinabi ko dahil sa tanong. My Goodness! Did I just told him that I read... Porn?

I bit my lower lip. Masyado kang madaldal, Lian.

"No... I mean, I read for educational purposes only." I told him.

He chuckled. "Hmmm. Really?" Pang-aasar niya. Aba. Busette ito.

"For educational purposes nga lang!"

RPW: OP Queen, RP NobodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon