Chapter 15.

259 18 2
                                    

A/N: Omo! I'm so sorry if ngayon lang ulet ako makakapag UD.

And medyo busy din ako kase tumutulong ako sa pagtitinda. Hahaha! Para may baon ako sa pasukan.

So, have a blessed day. VOMMENT lang po mga kapatids :* Mwahh!

-

*Veronica's POV*

Isang linggo na din ang nakararaan mula nung pumunta kame kila Jaydee sa probinsya. Masaya! Sobrang saya nang naging party ng bunsong kapatid ni Jaydee. At sobrang hindi ko na din maintindihan yung bawat pangngiti ng isang tao. Sa twing nakikita ko 'yon. Hays! Di ko na talaga alam. Kaya nga nung pauwe na kame that day, nagsimba kame kase di nga kame natuloy nung papunta kame. Nagdasal talaga ako ng malupit.

"Kambal, may alam kabang kainan dito? Di ko trip yung mga pagkain na nakahain kanina eh." Wika ni Kuya Vio sabay sandal sa balikat ko. Nakaupo kase kame sa sofa. At obvious namang naglalambing to.

"Wala e-----Meron pala." Sabay tayo ko kaya bumagsak yung ulo ni Kuya sa sofa. Napakapout nalang ito. Hahaha ang kyot ni brother.

"Saan naman?" Tanong nya.

"Secret. Let's go?" Tumayo nalang din sya at hindi na kame nagpalit pa ng damit kase okay naman na.

Sumakay kame sa kotse nya at ako ang nag insist na magdrive kase nga di naman nya alam yon.

"Ano 'to?" Takang tanong nya nang makarating kame sa tapat ng tindahan nila Aling Anna. Remember her? Yung mama ni Kirsty. Sila yung may ari ng ihawan.

"You'll see kuya. Let's go." Aya ko. Bumaba na ko ng kotse nya at nang makita ako ni Kirsty ay sinalubong nya ko ng yakap. How I miss this girl.

"Bumalik ka ulit Veronica. Namiss kita." Bulong nya saken. Napangiti ako. "Namiss din kita." Nagbitaw na kame sa yakap at hinarap ko si Kuya na nakakunot ang noo. Natawa nalang ako. Di kase sya sanay sa ganitong place eh.

"Kuya. Si Kirsty pala. Kaibigan ko. Anak sya ni Aling Anna na nagtitinda ng ihawan. Kirsty, si Kuya Vio. Kambal ko."

"Bakit dito mo ko dinala?" May halong inis sa tono nya.

Tumingkiyad ako para magulo ko ang buhok nito. "Para maiba naman ang kinakain mo Kuya. Don't worry malinis ang pagkain na 'to." Tumalikod na ko sa kanya at nagsimulang mamili ng iihawin.

Naupo kame sa upuan. Katabe ko si Kuya na nakakunot ang noo.

Vio's POV

Nakaupo kame ng kambal ko sa medyo lumang table. Tss! Ano bang lugar 'to. Ngayon lang ako nakapunta sa ganitong lugar. Buti naatim ng mga tao ang nagsstay dito ng matagal.

Tahimik lang ako hanggang sa maupo yung babae sa harap namen ng kambal ko. Nakangiti sya.

"Bakit ngayon kalang ulit nagpakita Veronica?" Tanong nito na may halong lungkot sa pagkakasambit.

Natitigan ko sya sa hindi ko malaman ang dahilan. Maganda ang kanyang mata. Itim na itim ang kulay nito at medyo malaki na singkit ang mata nya. Sakto lang yung tangos ng ilong nya a at kissable lips din. Makinis ang kanyang mukha at maputi. Sakto lang pero mistisa. Matangkad sya, mas matangkad nga sya kesa sa kambal ko eh.

"Kuya tama na titig. Naiilang na sayo si Kirsty." Mahinang sambit ng kambal ko. Nabalik tuloy ako sa reyalidad at napaiwas ng tingin kay Kirsty. Nakita ko pa nga ang pamumula ng kanyang mukha bago ako umiwas.

Nakaramdam ako ng init. Feeling ko di ako makahinga. Ewan ko. Nababading na ata ako.

Nang makarating na yung pinaihaw ng kambal ko ay kinain nya na agad ito. Tinignan ko sya na sarap na sarap sya don. Kaya tinignan ko yung nasa harap ko. Ngayon lang ako nakakita ng ganitong pagkain. Nakakadiri oo pero parang sarap nga ng amoy.

Am I Falling Inlove With My Twin's Bro? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon