Chapter 7 - Hooray! They Know My Secret :(
Tristan's P.O.V.
"Hey boyfie, look oh.....may naligaw na baliw sa mall" ang nag iinarteng pagkapit nung isang babaeng mukhang hipon sa kasama nitong mukhang sugpo
"Hayaan mo na baby, its a free country you know"
"K Fine"
Hay buhay.....ganun na ba ko kapanget para laiiting animo nakawala sa mental? Hey mga tsong! Mukha lang akong di naliligo dahil di ko na nabibigyang pansin sarili ko. Grabe naman kayo makapanghusga. Hindi nyo naman ako kilala. It hurts you know? Being placed on the center of attraction of this cruel country na puno ng mga perfectionist na tao. Tang inis!
Edi wow! Ako na mukhang weird, grabe sila oh. Wala na ba akong karapatang mag mall??
Grabe sila uyy!
Anyway, hindi ko na lang sila pinansin, I have my own business here. So that's why I am heading now to a place named National Book Store.
Hmmmm... HB na Lapis check.. Hmmm steno na eraser check. Hmmm magkano na kaya to? Ayokong lumagpas sa alloted budget ko para sa mga gamit. Kahit na ba sabihin nating malaki yung allowance na natanggap ko from someone who gave me the oportunity para makapag aral ako, ay di naman ako padaskul daskol sa pag gastos. Nakakahiya naman kapag naubos ko yun ng one day lang di ba, e di pa nga nag i start klase.
Hmmm... Bumili narin ako ng physics at machinery book. Since need kong makacome up sa course ko, I need to study by my own self. Hindi daw kasi biro mga prof ko. Mataas expectation. And as you know, galing ako sa public school at mahirap lang kami kaya talino na lang inaasahan kong kasangga ko sa mahirap na pagsubok ng buhay na tinatawag na PAG AARAL
Teka teka... Kinabahan ako ng di oras, feeling ko kasi ang weird ng paligid. May parang may nakamasid sakin na ewan. I tried to shrug it off in my mind but still, the foreign feelings is still there. Kaya sa halip na damihan ko pa bili ng gamit ko, nakuntento nalang ako sa aabutin ng kakayahan ko. Aba, hindi madaling isaulo ang lahat ng librong bitbit ko, ang kakapal kaya. Kasing kapal ng mukha ng ex mo na matapos mong mahalin at pag effortan ay ipagpapalit ka sa mas panget sayo hahaha HARD. just kidding.
Just a confession guys, I've never been chained in a relationship. Wala akong time sa love atsapa, sumuko na ko sa pangarap na magkaroon ng karelasyon. Lam nyo namang WALANG TUMATANGGAP SA TAONG BIKTIMA NG RAPE. ESPECIALLY KUNG IT IS A MALE RAPE.
People will mocking you about your preference, your past and your credibility na para ka ng isang salot na di dapat pahalagahan.
At eto na nga, nagbayad ako sa cashier, maganda naman yung babae, pero its creepy na todo ngiti ito na papaliit palit pa ng tingin sa kin at sa lalaking nasa likod ko na kanina pa kay gaslaw kung kumilos. Di mapakali. Gusto atang mauna sakin, todo silip sakin e
Anyway after maissue sakin ang official receipt ng pinamili ko, thanks Lord kasi di lumagpas sa 1500 ang ginastos ko. Tiningnan ko yung oras at uy saktong 12 na pala, medyo gutom na ko. Pero parang kaya ko pang magtiis kaya, dumaan muna ako sa isang bookstore and hola! Sakto, mumurahin lahat. On sale pa hahaha. 2 for 39 kaya ano pa hinihintay ko. Pasok ako agad at di na nagdalawang isip na magtungo sa fiction section. Mystery and supernatural na shelf.
Hay nako. Heto na naman yung feeling na may nakamasid, nagmadali nako sa pagkuha ng mga dapat bilhin. Nagpatulong na ko sa isa sa mga staff. At wow! Di to inaasahan... Naka dalawang kahon ako!!
"Hi sir, good afternoon, dami naman po nyan, mahilig po kayong magbasa ano po?"
"Oo eh,..." ang nahihiya kong sagot sa lalaking tumulong sakin.
BINABASA MO ANG
Hey, I'm Mr. Top
HumorHe is always on top. Wala ng ibang nakakapantay sa kanya. Gwapo, matalino, athletic, at mayaman pa. Ganyan si Justin Christoffer Tolentino. Lahat ng gusto nya ay nakukuha nya. Kaya sya binansagang mister top. ------------------------- Si Tristan Uma...