Chapter 9 - Shame On Me

1.6K 41 0
                                    

Chapter 9 - Shame On Me

Tristan's P.O.V.

Di ko alam kung may mukha pa ba akong ihaharap sa mga tao. Tang inis!! First time ko na nga lang magkaroon muli ng kaibigan tapos ano? Nabahiran na agad ng gantong nakakahiyang bagay?!! Nakakasuka ako.

Hay nako. Mukhang di na talaga ako magiging normal. Since kalat pala yung video ko na yun dito sa Manila. Di na ko magtatakang may nakakaalala sakin o kaya ay namumukhaan na nila ko.

Oh shit! I'm mister bottom again. Eto na ang simula ng pagiging anti social freak things na magaganap sakin.

Sinimulan ko ng takpan yung tv ng dorm ko since di ko na gagamitin yan. Ayokong baka nanunuod ako eh magflash report na balita tungkol sa scandal na yon. Kasora!!! Putang ina!!!

Gusto kong magwala. Kaso nakakahiya sa mga kapitbahay ko kaya nagmukmok na lang ako sa kama.

Iyak ako ng iyak kaya di ko namalayang nakatulog ako.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Bandang alas dyes na nang gabi nung ako'y magising. Nakaramdan kasi ako ng gutom

Bumangon ako at tiningnan yung ref. Hay...napabuntong hininga ako. Hindi ko type yung lamang mga pagkain. Parang di ako mapapasaya ng mga gulay at baboy na laman.

Isang buntong hininga na naman ang ginawa ko.

Nakatulala ako sa may sala ng may narinig akong doorbell.

Teka? Anong oras na ah. Sinong mangangahas na mang istorbo atsapa, sino namang maglalakas loob na ako pa ang puntahan?

Dahil sa curiosity.....tumayo ako mula sa pagkakasalampak ko at tinungo ang pinto para pagbuksan yung di tumitigil sa pagdodoorbell

"Ayan na ko" ang sigaw ko para malaman nitong bubuksan ko na yung pinto.

"Sino po sila?" ang sigaw ko bago pagbuksan.

Hindi ito sumagot kaya kinakabahan akong buksan ang pinto.

Creeeeeekkk ang O.A. na tunog na naririnig ko sa aking isipan. Huminga muna ako ng malalim at binuksan ko na yung pinto.

"Ayun oh! Buti naman at buhay ka pa"

Fuck!

Ano ginagawa nya dito?

Nahihiya tuloy ako

"Heyyy!!" ang pagpilantik nito.

"Ah ano.. Ano gi-ginagawa mo dito?" ang nahihiya kong tanong

"Syempre, binibisita ka. Ikaw talaga oo remember, we're friends.. And you forgot this..." ang nakangiting abot nito sakin ng mga pinamili ko kanina.

Shit! Nakalimutan ko nga!

"If I were you, papasukin mo naman ako sa loob di ba? Here pagsaluhan natin tong pizza."

Papasukin? Eh nauna pa nga syang sumalampak sakin sa sofa eh!

"Ah ano kasi Mon,....." ang nakayuko kong panimula. Nahihiya kasi ako. Kakikilala ko lang sa kanya e. Teka teka. Pano kaya nya nalaman na eto dorm ko?!

"Alam mo Tristan, kung iniisip mo yung about sa video...---" shit! Bigla tuloy akong namula. Nahihiya ako. Ano kaya reaksyon na ang kasama nyang mamili kanina ay may sikretong malupit palang itinatago?

"Ah ano Mon, hi-hindi ko alam sasabihin ko....." heto na naman tayo. Naiiyak na ko. Gusto kong lamunin ng lupa!

"Wag mong isipin yon Tristan. Di kita pangingilagan. Di kita kukutyain at mas lalong di kita huhusgahan. Alam kong may rason kung bakit nagkaroon ka ng sex video na gaya non...yun nga lang..ano. hmmmm..b-bottom ka pala.."

Hey, I'm Mr. TopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon