Chapter 12

19.9K 650 16
                                    

MATAPUS paligoan ni JC si Jane ay agad niya itong dinala sa kanyang silid at binihisan gamit ang t-shirt niya at boxer short saka siya nagmadaling pumasok sa loob ng banyo at naligo. Pakiramdam niya ay parang sasabog ang katawan niya sa init na nararamdaman habang pinapaligoan niya kanina ang dalaga. Kaya sa tingin niya ay kailangan niya ng malamig na tubig upang pakalmahin ang sarili.

Ilang minuto rin nanatili sa loob ng banyo si JC bago ito lumabas. Nakatapis ito ng towel habang basa ang buhok niyang naglakad patungo sa kinalalagyan ng mga damit niya. Samantala tahimik lang na nakamata sa kanya si Jane.

“Baby, stop staring at me.” Sita nito sa dalaga na napasimangot. “Dahil alam kung gwapo ako. Kaya ayaw kung matunaw.” Dagdag nitong kinataas ng kilay ni Jane.

“Porket meron kang six packs abs e gwapo kana. Duh! Asa ka ‘tsong.” Pang-aasar nito sa binata. “Oo, naman. 100% sure akong gwapo ako.” Hindi nito pagpapatalo sa dalaga.

“Ewan ko sayo.” Pagsuko nito kay JC. “Ang ganda mo.” Sagot ng binata na kinangiti ni Jane.

“Oy! Nagblush si Mary Jane Recto.” Buksa dito ni JC sabay sundot niya sa mukha ni Jane. “Eeehhhh! Ano ba?” Namumulang saway nito ay JC. Kaya naman napahalakhak ang binata na siyang maririnig mo lang sa loob ng apat na sulok ng silid. Natigil lang sa pagtawa ang binata ng makita niyang nakapuot si Jane.

“Fine. Hindi na ako tumatawa.” Anito sabay kabig niya kay Jane. Kaya napasandal ito sa kanya. “Ano ang gusto mong kainin?” Pag-iiba nito ng usapan.

“Uhm. Pag-iisipan ko muna.” Sagot nito sabay paikot-ikot niya ng kamay sa dibdib ni JC. “Baby, itigil mo yan.” Pigil nito kay Jane sa ginagawa nito.

“Why?”

“Dahil binubuhay mo ang dugo ko sa katawan. So, please stop tempting me. Dahil nakakatoture.” Anito. At dahil may kapilyahan din ang dalaga ay pinalandas nito ang kamay sa tiyan ni JC.

“Baby, I’m warning you. Baka makalimutan kung your still have soar over there at makain kita ngayon.” Seryoso nitong saad kay Jane.

“Ito tatahimik na po.” Sagot ni Jane sabay yakap kay JC. “Gusto ko ng chicken adubo for lunch.” Maya ay anito sa binata.

“Sige. Ipagluluto kita ng chicken adubo for lunch. Pero ngayon ay gagawa muna ako ng breakfast natin. Dito ka lang.” Sagot nito pero mabilis na umiling si Jane. “Sama mo ako sa kusina.” Anitong kinailing ni JC. Kaya wala itong nagawa. Agad siyang umalis sa kama at inilahad niya ang kamay bago niya binuhat ang dalagang kay lapad ng pagkakangiti.

Habang nagluluto si JC ay napansin naman niya ang kasamang tila inaantok. Kaya napailing siyang pinitik ng mahina ang noo ni Jane.

“Wag kang matutulog dyan at sasakit iyang likod mo. Sinabi ko ng doon ka sa kwarto magstay pero ang kulit mo kasi.” Naiiling ditong ani JC na kinapuot ng dalaga.

“Hindi naman ako matutulog. Pasakay na lang sa likod mo ng hindi ako inaantok.” Anito sabay puppy eyes sa binata. “Praning ka talaga.” Naisatinig nito.

“Kung sakali lang naman na makahirit ako.” Pilya nitong turan sabay tayo at lumapit kay JC. Agad itong yumapos sa baywang ng binata. “Matagal pa ba yan?” Tanong nito.

“Baby, maupo ka doon. Kapag hindi ka talaga nagbehave ay baka ikaw ang kakainin ko ngayon. Nagugutom pa naman ako.” Banta nito kay Jane na tumulis lang ang ngusong lumayo sa kanya. Nagpapadyak itong tumalikod. Ngunit agad din itong hinila ni JC pabalik sa kanya.

Agad siniil ni JC ng halik ang mapupulang labi ni Jane na agad din namang tumugon. Habang magkahinang ang kanilang mga labi ay naging malikot na rin ang mga kamay ng binata. Bawat madaanan ng kamay nito ay bahagya niyang pinipisil na nag-iiwan ng kakaibang kiliti sa dalaga.

The Assassin(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon