Warning:Ang bawat pangyayari sa pahinang ito ay pawang katang-isip lamang ng may akda. Kung may kahalintulad man ay nagkataon lamang.
.
.
.
.
.
MATAPUS ang masusing pagplaplano nila Elijah ay agad silang nagsipaghanda sa gagawin nilang in-trapment operation upang mahuli si Angelica sampo ng mga galamay niya. Ang target nila ay sa isang malalaking sasakyang pandagat na pabyaheng ibang bansa. Lulan ng naturang barko ang iba’t ibang uri ng pruduktong gawang Pilipino upang i-in fort abroad.Kaya hindi alam ng pamahalaan ang maduming kalakarang nasa likod nito ay dahil sa pag-aakala nilang nag-i-in fort lang ito ng mga prudukto palabas ng bansa. Ngunit hindi nila alam ay kasama sa pagtulak ng naturang barko ang mga kabataang menurde edad. Dinadala ang mga ito sa ibang bansa at ibinibinta ng hindi kumulang 5OK ang bawat isang babae sa halagang peso.
“Okay! Men. Ang mission nating ito ay kailangang malinis at walang madadamay na inosenting mamamayan.” Ani Frank sa kanilang lahat bago sila tumulak.
Dala ni Elijah ang sniper niya habang sakay siya ng kotse niya patungo sa location ng target nila. Siya ang magiging look-out sniper ng team sa gagawin nilang operasyon kasama ng mga NBI.
Agad na pumasok si Elijah sa isang malaking gusali na di kalayuan sa daungan ng mga barko. Mga ilang kilometro lang layo ni Elijah sa target. Sa roof top agad siya tumuloy kung saan malaya niyang matatanaw ang bawat galaw sa paligid at sa loob ng barkong target nila.
“All place cleared. No movement around.” ani Elijah gamit ang maliit na microphone na nakakabit sa kanya upang magkarinigan silang lahat. “Copy. Over.” sagot ng ibang team leader kay Elijah.
Lumipas ang minuto ng matanaw ni Elijah ang tatlong SUV na paparating at sinusundan ito ng dalawa pang sasakyan. “Posetive target position, over.” anito habang nakasilip siya sa maliit na teleskopyo ng gamit niyang sniper.
“Copy that, over.” sagot ng mga kasama ni Elijah.
Ang mga kasama ni Elijah ay agad na nagsipaghanda ang mga ito matapus silang maimporma nito. Agad pinagala ni Elijah ang mga mata niya sa paligid ng malaking barko gamit ang teleskopyo ng sniper niyang dala.
“I got you.” anito sabay kalabit niya ng gatilyo ng dala niyang sniper. With silencer ang sniper niyang gamit kaya kahit ilang tao ang itumba niya ay hindi maririnig ang putok ng baril. At dahil hindi naman nila mission ang pumatay ng target ay sinadya niyang gamiting bala ay sleeping bullets. Ang naturang bala ay meron itong tranquilizer kaya once na tumama ito sayo ay agad kang makakatulog.
Bawat makita ni Elijah na kakalat-kalat sa malaking barko na meron baril ay pinapatulog niya ang mga ito. “All cleared.” anito. Kaya agad inakyat ng mga kasamahan niya ang malaking barko at walang kamalay-malay sina Angelica sa nangyayari.
“Son of a b*tch.” Pabulong na ani Elijah ng makita niya ang isang lalaki na nakita nito ang kasamang nakahandusay sa sahig. Tatawag sana ito sa mga kasama niyang iba ng baril siya ni Elijah sa leeg. “Sweet dreams, gago.” Anitong kinatawa ng mga kasama niyang nakakarinig sa kanya dahil sa maliit na microphone na nakakabit sa kanila.
“Oh! God. Your a fvcking b*tch.” Mura ni Elijah ng makita niya ang nangyayari. “I will kill you b*tch.” Nanggagalaiti nitong aniya.
NANG makapasok sina Angelica sa loob ng malaking barko kung saan ang pinakamalaki niyang pinagkakakitaan ay agad siyang dinala ng mga taohan niya sa isang kwarto. Doon naghihintay ang mga dalagitang walang kamalay-malay sa naghihinatay sa kanila. Ang alam ng mga ito ay bibigyan sila ng magandang trabaho. Yun pala ay pinagkakakitaan na sila at binibinta sa ibang bansa.
“Baby, baka naman pwede natin subukan ang isa sa kanila.” Pabulong na anang lalaking kasama ni Angelica sa kanya. Nakangisi naman itong tumango. “Dalhin niyo yan doon sa kabilang kwarto.” utos nito sa mga taohan niya na agad naman tumalima. Agad silang sumunod sa mga ito patungo sa kabilang kwarto kung saan dinala ang isang babaeng tinuro niya.
BINABASA MO ANG
The Assassin(Completed)
ActionJULIAN ELIJAH HO(GSB-6)->Ang tinaguriang mangungutong ng magkakaibigan na GSB. Pero kahit na lagi niyang kinukutungan ang mga kaibigan niya ay lagi pari niyang kasangga ang mga ito. Ika nga walang mangungutong sa barkada kung walang nagpapakutong.