"Hình như em có chuyện muốn nói với anh thì phải?" Cuối cùng Lương Đông Vân cũng không nhịn được nữa, vừa ra đến cửa thì dừng lại, quay người hỏi Trần Hải Nguyệt đang đi đằng sau.
"Dạ?" Trần Hải Nguyệt bị lôi dậy ăn sáng mờ mịt nhìn anh.
Lương Đông Vân chăm chú nhìn cô, trong mắt đầy sự chờ mong.
Trần Hải Nguyệt bị không khí im lặng đến dị thường dọa sợ, dần dần định thần lại—-
Hở! Chẳng lẽ... Tối qua hắn nói thật?
Lúc hai người tiến hành "xâm nhập", à không, trao đổi.
Tình hình chiến đấu tất nhiên rất kịch liệt, Trần Hải Nguyệt trẻ người non dạ binh bại như núi, không thể không đình chiến đàm phán.
Đàm phán xong rút ra kết luận, Lương Đông Vân nhiệt liệt biểu thị, nếu với cả người không quen biết như Ngôn Tể Thời cô còn có thể nhận xét như vậy, thì cũng nên đánh giá anh vài điều, hơn nữa, còn yêu cầu không được lặp lại, không được cắt bớt số lượng từ, ngôn từ không được nông cạn đến mức làm cho anh không-có-cảm-giác-thành-ý.
Nghĩ đến đó, da đầu Trần Hải Nguyệt run lên. Lo lắng trong lòng đánh trống reo hò: Nói đi, nói đi, có gì thì nói quách đi cho rồi!
Có điều, càng cuống càng rối, há miệng ra rồi lại khép miệng lại, cuối cùng vẫn không phun ra nổi nửa chữ.
Bình thường nói chuyện phiếm, đủ chuyện chân chó, ngay cả nghĩ cũng không thèm nghĩ, mở miệng ra là nủi lở sóng thần, bây giờ đến thời khắc mấu chốt, trong đầu lại trống rỗng... này... này...này... Không công bằng!!!!
Lương Đông Vân nhìn vẻ mặt rối rắm của cô, bất đắc dĩ thở dài một tiếng, lấy trong ví ra một tấm thẻ ngân hàng đặt vào tay cô.
"Cái gì vậy?" Trần Hải Nguyệt cứng đờ người.
Sao giờ lại phản ứng nhanh vậy chứ?
Lương Đông Vân không khỏi hậm hực, thấp giọng nói: "Thẻ lương."
"Làm... Để làm gì?" Anh có ý gì chứ?!
Lương Đông Vân trừng mắt nhìn cô, cuối cùng dằn từng chữ: "Tiền-thuê-phòng!"
Đùng đùng mở cửa bỏ đi.
Trần Hải Nguyệt trợn tròn mắt..
Đây... Đây là cãi nhau hả?
Cơ mà, cô có nói gì đâu.
Mang tâm sự nặng nề làm việc suốt buổi sáng, đến giữa trưa nhận được một tin nhắn của Lương Đông Vân, hỏi cô buổi tối có muốn tới chỗ Ngôn Tể Thời tụ tập không.
Nhớ tới chuyện không vui lúc sáng, chẳng có dũng khí đi rồi lại mất mặt, vội từ chối nói có hẹn với An Linh.
Thế mà buổi chiều nhận được điện thoại của An Linh thật, đành vác cái mặt xám như tro ra ngoài.
Vừa gặp một cái, An Linh đã bị luồng khí thanh niên cô đơn chán đời của Trần Hải Nguyệt dọa sợ: "Hôm nay sao đấy? Nhìn mặt mày xấu thế."
Trần Hải Nguyệt theo An Linh đi mua sắm, nhìn nó phấn khích chọn đông chọn tây, uể oải nói: "An An, tao muốn đổi kiểu tóc."
An Linh đang đứng trước gương ngắm nghía một cái áo, không thèm quay đầu lại, hỏi: "Đổi kiểu gì?"
"Để xõa chẳng hạn." Kẹp lên thì cứng nhắc quá.. Aizz, nhân thể cải thiện tâm trạng...
"Tao khuyên mày thôi đi," An Linh trả lại cái áo cho nhân viên bán hàng, đến bên cạnh cô, "Cái kiểu tóc đấy, gió thổi qua một cái, cộng với cái vẻ mặt bây giờ của mày, đảm bảo giống hệt vừa mới bị QJ."
Trần Hải Nguyệt phun máu.
"A, Trần Hải Nguyệt, lại đây này, cái đó đẹp không?" An Linh lôi cô.
Trần Hải Nguyệt nhìn qua, ngắm nghía một chút cái váy trong tay An Linh, "Ack, nếu để mặc mùa đông, mày không thấy... nó quá gợi cảm hở?"
Không sợ lạnh chết hở?
"Cuộc đời ngắn ngủi, tội gì không gợi cảm." An Linh thản nhiên cười, đưa túi xách cho Trần Hải Nguyệt, vào phòng thử đồ.
Trần Hải Nguyệt ôm hai cái túi ngồi xuống ghế bên ngoài phòng thử đồ, móc di động ra giết thời gian.
"Trần Hải Nguyệt!"
Nghe thấy có người kêu tên mình, Trần Hải Nguyệt vội vàng ngẩng đầu, bắt gặp Trịnh Phi đang đi về phía cô, theo sau là Hàn Nhạc Nhạc.
Gặp ma rồi, ngày trước 7 năm ở cái thành phố này không gặp một ai, sao dạo này tỉ lệ trúng xổ số cao bất bình thường vậy?
Trịnh Phi đối với việc tình cờ này rất thích thú: "Dạo này hay gặp quá."
"Đúng vậy, đúng vậy, cuộc đời không gặp thì thôi, ha ha..." Trần Hải Nguyệt phát hiện, bây giờ gặp Trịnh Phi đã không còn khách sáo nữa.
Hàn Nhạc Nhạc cũng đi tới, mỉm cười lịch sự nhưng vẫn lộ rõ vẻ kiêu kỳ: "Là Trần Hải Nguyệt à, thật là khéo."
"Đúng vậy, thật khéo, cô mà cũng tự đi mua sắm à?" Trần Hải Nguyệt cũng cười đáp trả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắm tay sai Gả đúng người_ Cốc Dủy Tử
RomansaThời trung học, Trần Hải Nguyệt chỉ cảm thấy Trịnh Phi khá tốt, đẹp trai lại giỏi thể thao, thế nhưng 2 người bạn thân của Trần Hải Nguyệt lại cho rằng cô nàng thầm thích Trịnh Phi. Hiện tại, các cô đã 25 tuổi, đều có gia đình rồi nhưng Hải Nguyệt v...