©hapter 3.1

125 1 0
                                    

©hapter 3 : inaaccept nya na ako  ™

*** ERIKAs POV

Nakahiga si Erika habang nagbabasa siya ng pocketbook nang biglang –

♪ ♫ Baby you light up my world like nobody else ♫ ♪

♪ ♫ The way that you flip your hair gets me overwhelmed ♫ ♪

♪ ♫ But when you smile at the ground it aint hard to tell ♫ ♪

♪ ♫ You don't know Oh Oh ♫ ♪

♪ ♫ You don't know you're beautiful ♫ ♪

♪ ♫ If only you saw what I can see ♫ ♪

♪ ♫ You'll understand why I want you so desperately ♫ ♪

♪ ♫ Right now I'm looking at you and I can't believe ♫ ♪

♪ ♫ You don't know Oh oh ♫ ♪

♪ ♫ You don't know you're beautiful Oh oh ♫ ♪

♪ ♫ That what makes you beautiful ♫ ♪

– magring ang cellphone niyang nakapatong sa katabing side table.

(,~~) >>>> ♪♫ ▓ ♪♫   →  ako-cellphone ko na tumutunog.

Tinapunan ko lang iyon ng tingin at ipinatuloy na ang kanyang pagbabasa. Pinabayaan lamang niya iyong magring ng magring hangagng tumigil na iyon sa pagtunog.

Tinatamad kasi siyang sagutin yon. Wala talagang nakaka istorbo sa kanya lalo na kapag nagbabasa siya ng pocketbook ayaw niyang napuputol ang pagbabasa.

Maya maya ay nagring ulit ang kanyang cellphone.

♪ ♫ Baby you light up my world like nobody else ♫ ♪

♪ ♫ The way that you flip your hair gets me overwhelmed ♫ ♪

♪ ♫ But when you smile at the ground it aint hard to tell ♫ ♪

♪ ♫ You don't know Oh Oh ♫ ♪

♪ ♫ You don't know you're beautiful ♫ ♪

 Naiingayan na siya kaya napilitan siyang kunin yon. Naiinis na pinindot niya ang answer key ng hindi man lang tiningnan kung sino ang caller.

This better be good.’

 Hello!!?” malamig na bati niya.

Hello? Erika? kanina pa ako tawag ng tawag bakit ngayon ka lang sumagot? Saan ka ba nanggaling?” sunod sunod na tanong sa kanya ng kanyang caller.

Sino ‘to? Bakit ka tumawag?” walang kagana ganang tanong niya dito sa halip na sagutin ang mga tanong nito sakanya. Naiinis kasi sya istorbo na masyado.

Hay nako si Mia toh. Don’t tell me your reading pocketbook or wattpad again? My God Erika!! We have an Exam tomorrow anu ba dapat nag-aaral ka hindi yang puro pocketbook ka na lang!” pasigaw na sermon nito sa kanya.

Kontrang kontra talaga ang mga ito sa pagbabasa niya ng pocketbook at wattpad, iyon na nga lang ang kanyang libangan tapos pipigilan at kokontrahin pa ng mga ito. Arghhh.

Opo inay tatapusin ko lang po ito. Bakit ka ba napatawag?” Nayayamot na tanong niya dito.

"KYAAAAAHHHHH!!" Tumili ito ng malakas  [  ▓ ››kyaahh!! ›››››› (<.<) ako yan  ]   dahilan para mailayo niya ang cellphone sa kanyang tenga. Shit! Is a she mad! Gusto nya ba akong mabingi ng di oras.

 “Aray anu ba! Tumigil ka nga ang sakit non ah? Bakit ba?! Anung nangyari?” Reklamo ko sa kanya.

Inaccept na kasi ni…

-SINO? sino ang nag-accept kay mia? ano ang kinalaman ng taong ito kay erika?.. ating abangan mamaya..

opo mamaya ko po iuup date yong part two (n_n)

His not that popular, I don't even KNOW HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon