©hapter 11 : My promise for Mr. Arrogant™
***ERIKAs POV
Naglalakad kami ngayon papunta sa universitys cafeteria para maglunch. Wala naman kami masyadong ginawa sa 2nd subject naming kanina unang araw pa lang naman eh. Pinapasa lang kami ng ¼ yellow pad na may nakasulat na information tungkol sa sarili.
--sa cafeteria
“Uuuyyyy Erika ano na kwento ka na kasi?” Kaill.
“Magkakilala na ba kayo?” Jence.
“Bakit ganun kayo magkasagutan kanina?” Mia.
“Close ba kayo?” Jence.
“Pakilala mo kami bilis.” Kaill.
“Or? Waaaahhhh!! kayo na?” Mia,
Gosh sunodsunod na tanong nila yan sa akin. Kaloka wala lang namang patawad hindi ba nila na pansin na BV ako kanina pa dahil dun sa lokong lalaking bumangga sa akin.
“Seriously guys, what are you talking about?”
“Si our beloved ALEXANDER GILO CANAR!!”
“Sounds familiar sino sya? Isa ba sya sa mga new blockmates natin?” parang familiar talaga sa akin hmm Canar.. Canar?? Omo don’t tell me they’re talking about…
“Ito naman nagmamaang maangan pa. Edi sempre the super popular…” sabi ni Jence sabay tapik ng balikat ko.
“Oh sooo yummy…” Mia.
“Dashling hot…” Kaill.
“And tremendous handsome…” Mia.
“Seatmate mo!!!” sabay sabay na tili nong tatlo. Dahilan para icover ko ang mga kamay ko sa tenga ko. Gosh talagang dapat salitan sila na parang nagchecheer?
So Alexander Gilo Canar pala ang pangalan nya. Pwe!! naalala ko sa kanya ang bratty cousin ko errr. Parehas silang peste sa life.
“HELL NO!!D*mn!! That’s disgusting, it will never happen. Itatak nyo yan sa bato. Hinding hindi magiging kami!!” Pasigaw na sabi ko napatayo at palo pa ako sa table na pinagkakainan naming. Napatingin tuloy sa amin yong ibang students na kumakain malapit sa amin.
“Sorry.” Paumanhin ko sa mga napatingin.
“Grabe ka namang makareact, para namang galit nag alit ka sa kanya. You don’t need to blaspheme girl.” Jence.
“Talaga!! Ikaw ba naman makaencounter ng isang napaka samang nilalang na tulad nya noh!” kulang na lang umusok ang tenga at ilong ko na parang takoreng kumukulo na sa sobrang init.
“Hindi ah bawiin mo nga yang sinabi mo. Kundi hate na kita at hinding hindi na kita papansinin!” maarteng sabi ni Mia.
“My Gosh you’ll choose that guy over me? How could you?!” patampong sagot ko sa sinabi nya.
“Wala na end nang friendship…” Jence.
“Gosh! Pati ba naman ikaw Jence. Am I even your friend, girls?” grabe na toh’ pati si Jence mas kakampihan yong guy na yon? Ako ang kaibigan nila bakit sila ganyan. Tsk.
“Ano ka ba wag ka ngang OA avid fan lang kasi kami ni Gilo kaya kami ganto,” paliwanag sakanya ni Kaill.
“Like duh?! Ako pa ngayon ang OA look at yourselves guys your being pathetic coz of that arrogant creature. Bakit artista ba sya? Ganun na ba sya kasikat huh? Tell me, dapat na ba akong magpaautograph at magpapicture sa kanya?”
“Hoy Erilyzha Katherine sumosobra ka na ah!! Your so rude. Below the belt na yang mga sinasabi mo sa beloved Gilo naming hah!” tampong sabi ni Mia.
“This is irritating lets just change this nonsense topic.” Sabi ko na lang. muka naman kasing wala akong laban sa kanila pagdating don sa GILO kuno their beloved daw. Pwe talaga!
“Tell us Erika, why are you mad at him?” mahinahong tanong sa kanya ni Jence.
So yon kiniwento ko sa kanila ang nagyari sa pagkalate ko kaniana at sa encounter naming ni Mr. Arrogant Jerk AKA Alexander Gilo Canar. At ang magagaling kong KAIBIGAN aka sila Mia (please read the italicized words sarcasticly) well pinagtawanan lang naman po nila ang kwento ko. Aish.
Nalaman ko kina Mia how popular and important he is. Unbelieveable ang jerk na yon akalain mo hier pala ng isa sa malaking company ng bansa. At ito pa sya daw pala ang most popular jerk este student sa university namin, well I doubt that haha bakit? Simple lang I didn’t know him. Well yeah ngayon oo. Please take note of the NGAYON lang, haha sa bagay tama sila wala naman akong kilala sa mga popular students ng campus. As if I care naman hays.
Akalain nyo yon mabait daw yon kasi playboy, an unbreakable Casanova. Kilala din daw ito bilang the evil lover that I agreed the most but up to the EVIL thingy lang.
Humanda ka sa akin MR. EVIL JERKY GILO CANAR FOR TODAY I PROMISE:
I’ll
make
your
life
a
living
hell… Bwahahahaha (evil laugh) ..
BINABASA MO ANG
His not that popular, I don't even KNOW HIM
Ficção AdolescenteAnong gagawin mo if mainlove sayo ang 2 popular guy sa school nyo? at take note they are known to be one of the top hottie, charming and PLAYBOY of your university. will you choose to be with the devilish type or the angelic type? lets all find out...