'3rd Person's POV'
"Class dismissed" sabi ng Teacher niyo.
"Luhan!" Agad mong tinawag si Luhan at nilapitan ito.
"Yes? Hera my dear?" Sabi niya habang inaayos yung gamit niya.
"Ano kakainin mo?" tanong mo sa kanya.
"Si Sehun. Hihi" malanding sagot ni Luhan "Araay nmaan sis! It's so ouchy huh~" dugtong nito kasi binatukan mo siya.
"Puro ka nlang Sehun! Adik na adik ka na dun sa Gatas na yon! Nagseselos na ako ah~" Paawa mong sabi sa kanya. Totoo naman. SELOS na SELOS ka na kay OH SEHUN. Gustong gusto mo na sakalin si Luhan sa bawat pag banggit niya sa Pangalan ni Sehun.
"Ahihi, Sorry na~ Tara baba na tayo." Aya niya sayo tas nag cling sa braso mo. Bigla naman nawala ang Selos mo dahil sa ginawa niya.
Nasa Cafeteria na kayo ni Luhan at naghahanap ng makakain.
"Hera, Ano sayo?" Tanong ni Luhan
"Di ko pa alam. Spaghetti nalang siguro." sabi mo sa kanya
"Spaghetti nanaman? Jusko, dalawang linggo ka nang puro Spaghetti~ Gosh. Di ka ba nagsasawa?"
"Hindiii~ HAHA! Saraap kayaa. Bili na order mo na ako. Pleaasee?" Pacute mong sabi sa kanya.
"oo na~ Hanaap ka na ng place natin." sabi niya sayo.
"Suree. Dun tayo sa may garden hah?" Sabi mo at pumayag naman siya. Umalis ka na at pumunta sa Garden.
Umupo ka dun sa paborito niyong pwesto ni Luhan. medyo malapit siya sa pond. may table lang na maliit at apat na upuan. parang garden lang talaga. Mapayapa yung garden ng school niyo. Tahimik. Konti lang kasi yung tao na tumatambay dun. Yun ang favorite place niiyo ni Luhan. Halos pag aari niyo na nga yung lugar na yun eh. Dun kayo madalas nag aaral. Mas nakakapag concentrate kasi kayo, I mean, mas nakakapag concentrate kasi mag aral si Luhan dito sa garden kesa sa Library. Madami kasing Gwapo na tumatambay sa Library para matulog tas isama mo pa yung Hunk niyo na librarian, Madidistract talaga si Luhan kaya ito yung napili mong lugar.
IKAW lang ang makikita niya. IKAW lang ang kasama niya.
Di nagtagal dumating nadin si Luhan dala yung mga pagkain niyo at nagsimula nadin kayo Kumain.
"Sabi mo kanina, pinapatawag ka ni Baekhyun sunbae?" Tanong niya sayo.
"Ahh. Wala yun. HAHA! Sinabe ko lng para magising ka. Kaso No effect."
"Aiiish. Kaasar toh. Kala ko pa naman totoo. Tsk. Wala kayong meeting mmaya para sa Play?" tanong niya ulit.
"Ewan koo pa. Wala pa akong narereceive na message eh."
"Ahh. Sana meron. Hihihi~ Irerecruit mo ko di ba?" Naeexcite niyang tanong sayo.
"Huh? Bakit naman kita irerecruit? Mag lalandi ka lang dun eh." sabi mo sa kanya.
"Pero sabi mo. Isasali mo koo?? Huhuhu~ Hera namaan eeh."
"Oo na! oo na! Binibiro lang eh. Pero seryoso, ngayon ko lang naisip, ano naman pala gagawin mo dun? eh puro ARTS yon? Hindi ARTE. HAHAHA!" Pang aasar mo sa kanya.
"Mag sasight seeing~ Hihi. :"> For sure, madaming fafa sa team niyo. pag nagkataon, yung mga may kaso, sanyo ibabagsak. Malamang yun na community service nila. Hhhihi." Malandi niyang sagot.
"Ang landiiii mooo tlagaaa~~~" Sabi mo at tinawanan ka nalang niya.
"Totoo na talaga. Pwede naman ako tumulong sa pagpepaint ng props or sa pag tulong sayo sa mga costume. Di ba ikaw ang assigned sa costume design? Edi dun nalang ako. Hihihi." Sabi niya sayo.
BINABASA MO ANG
Loving a Gay Named LuHan
FanfictionHaving a Gay Bestfriend isn't always easy. Lalo na kung hindi lang pang Bestfriend ang nararamdaman mo sa kanya.