"Uy, may bagong student daw!"
"oh? San mo nalaman? Lalaki ba o babae?"
"Narinig ko lang sa guidance kahapon. Di ko nga alam kung lalaki o babae eh. basta ang alam ko Senior student daw."
Yan ang mga naririnig kong mga bulungan sa hallway habang kinukuha ko yung gamit ko sa locker. Alam na kaya ni Luhan toh? Tsk. Ba't ba wala pa yun? Pagkakuha ko ng gamit ko, dumeretso na ako sa classroom. Nag Bell nadin kasi meaning start na ng classes pero wala padin si Luhaaeen~ ><
Pumasok na si Mr. Shin, ang aming gwapong Substitute teacher sa Math. HAHA. Buti nlang siya yung sub. :3 Madali lang magbigay ng activity toh eh. Tsk. pero wala padin kasi si Luhan eh. Tinext ko na di padin nagrereply.
"Ahmm. Class! Settle Down okay? Since wala si Mr. Kim ngayon, ako muna ang sub teacher niyo okay?" Sabi ni Mr. Shin
"Okay po sir!" sabi ng mga students tas ung ibang babae eh kinikilig kilig pa.
"By the way, I'm sure narinig niyo na na may transferee student right? Well, actually, dito siya sa section niyo Let's just wait for the principal. For the mean time, Answer this activity muna oke?" Sabi ni Sir tas pinakawalan ang makalaglag pandesal. HAHAHA.
Nag start na kame mag answer ng activity and wala padin si Luhan. >< By Pair pa naman ung activity. Tsk. Solo performance tuloy ako ngayon. TT^TT Kahit yung reply ni Luhan nlaang ang tagal padin eh! Grabee tlaga.
ngayon ko lang din napansin na may extrang upuan sa likod ko. Kaklase nga pala namin ung transferee student.
Habang nasa kalagitnaan kame ng pag sasagot, bumukas ung pintuan ng classroom. Lahat kame dun napatingin. Akala ko si dumating na si Luhan. yun pala si Ms. Principal lang. :3 Tumayo kame para igreet si Ms. Principal.
"Goodmorning, Class! I would like to inform all of you that you will be having a new classmate. He's from California pa. So I hope you'll treat him well okay? Mr. Tuan? You may Introduce yourself now." sabi ni Ms. Principal kay Transferee
Pag Pasok ni Transferee nagtilian lahat ng mga babae. Oh Well, He got the looks pero mukhang suplado siya. Sayaang. Bagay sa kanya yung red niya na hair. Pero ang gwapo niya tlaga. Swear!
"Ugh. Hi! I'm Mark Tuan. I'm from California so please take care of me well. I hope I can be friends with all of you" sabi niya tas nag bow and of course, di mawawala ang walang kamatayan na pagtili ng mga babae kong classmates.
"Okay. Welcome Mr. Tuan. I hope that you'll enjoy your stay here. You may proceed to your sit now. Please sit behind Miss Jung. Miss Jung? Please raise your hand. Thank You" Sabi ni Mr. Shin. nag bow sa kanila si Transferee student tska dumeretso sa pwesto sa likod ko.
Back to normal na ang klase. Yung iba nakatingin kay transferee. Ako naman back to pagsasagot ng activity and nag aantay padin ng text kay Luhan.
kinalabit ako ni Transferee kaya napatingin ako sa kanya. "Hi!" sabi niya sakin at nag smile. In fairness, ang ganda ng smile niya. Nakaka adik tignan.
"Uh. hello!" Sabi ko at nagsmile din
"Sabi ni Sir, tayo nalang daw partner jan sa activity. wala ka daw kasi ka-pair" sabi niya sakin
"Talaga? sabi ni Sir yun?" tanong ko kay transferee
"oo. di mo ata narinig, Busy ka ata sa sinasagutan mo eh. mahirap ba? Pwede patingin?" Sabi niya sakin.
Napatango nalang ako sa knya tas binigay yung papel.
"Hmm. Madali lang pala toh eh. Ako nalang magsasagot neto. Since nasagot mo na ung kalahati. Okay lang ba?" tanong niya sakin tas medyo nakapout siya. napatawa ako sa ginawa niya kasi ang Cute niya. Para siyang tuta. >< HAHAHA!
"Oo nman. Thank You!" sabi ko tas nag smile din.
"Sige. I'm Mark Tuan nga pala" pagpapakilala niya ulit tas nilahad niya yung kamay nia offering a handshake.
"Hi! I'm Jung Hera. " sabi ko tas nakipag handshake sa kanya.
"Wow. Hera. Pangalan ng Goddess yun d ba? Bagay sayo. Ang ganda mo kasi eh. parang goddess talaga." Sabi niya sakin at ramdam kong medyo namula ako.
"HAHA. Patawa ka ah. Grabe toh eh. "
"Why? I'm serious. You really are pretty." Sabi niya sakin.
"Okay okay. Thank You." Yan nalang nasabi ko sa knya tas tumawa nman siya. pero ewan ko kung ano ba tong nararamdaman ko. Kinikilig ata ako na ewan? HAHA. ohmy. Luhan nman ang tagal mo kasi eh. ><
"By the way? Can I join you for lunch?" Tanong niya sakin habang nag sasagot ng activity
"Is that the reason why you told me I'm pretty?" Pag bibiro ko sa kanya
"No. Uh. I meant what I said earlier. " Sabi niya tas nag smile ulit. *O*
"Hey, I'm just kidding. I never thought that you would take it seriously though." Sabi ko sa kanya
"So, Can I join you?" Tanong niya ulit.
"Yeah. Of course." I told him with a smile.
Kala ko masungit 'tong transferee na ito eh. Hindi pala. mabait naman pala. Sana maging mas close pa kame. Sana di ko siya maging kaagaw kay Luhan. HAHAHA! You know what I mean. HAHAHA..
PERO NASAN NA BA KASI SI LUHAN? TT^TT
--------
Annyeong Deerest Readers! :D
So, Yes. May New Character po tayo! :D MARK TUAN from GOT7~ :D
check the multimedia on the side. ;)
How's the Short update? Sorry if it's nonsense. :( I'm actually experiencing Writer's block. :( Huhu. As always. XDDD
Anyways, Please do support my New Story here in Wattpad ft. Kris Wu! :D
YES! Si Benben po ang bida at Ikaw! :D
"Hey, Babe" po ang title ng story. :)
So, ayun. PLEASE DO SUPPORT IT OKE? :D
VOTES AND COMMENTS ARE VERY MUCH APPRECIATED. :D PLEASE FOLLOW ME TOO~ :*
WELCOME NGA PLA SA MGA NEW READERS! :D
xoxo
BINABASA MO ANG
Loving a Gay Named LuHan
FanfictionHaving a Gay Bestfriend isn't always easy. Lalo na kung hindi lang pang Bestfriend ang nararamdaman mo sa kanya.