Hinatid ako ni Kai bago siya dumiretso ng airport, sinabihan ko 'nga siya na wag na pero makulit talaga ang gago.
"Text mo ko pag inaway ka nila Cassandra, malalagot sila sa'kin pag-uwi ko" piningot ko ang ilong niya dahil napakaseryoso niyas a bagay na 'yon. Akala mo naman ikamamatay ang pagbubully sa'kin nila bobita
"Kaya ko na ang sarili ko, atsaka huwag kang mag-alala wala naman akong pakialam sakanila"
"kahit na we don't know what they will do when I am not around the campus"
"oo na sasabihan n akita. Umalis kana at baka malate ka pa sa flight mo" tumango naman siya. Wala akong balak sabihin sakaniya kung ano man ang gagawin sakin nila bobita ngayon, dahil alam ko makakadistorbo lang ako pag ginawa ko pa 'yon.
Maayos nang wala siyang alam tungkol sa nanagyayari sa'kin sa campus pag-alis niya. Alam ko na hndi din magtatagal ang pagsstay ko sa campus at matataposna rin ang plano ko. Ramdam ko ng malapit ko ng malaman kung sino talaga ang may pakanan ng lahat.
Bumaba na ko sa kotse ni Kai at kumaway na 'ko, "Ingat ka" ani ko
"mas mag-ingat ka" tumango naman ako, "pumasok kana..." aniya
Tumango ako ulit at pumasok na ko sa loob, binati din ako ng guard ng good morning. Kilala ako ng mga empleyado ng school lalo na ang mga guard dahil president 'nga ako ng student council. Nirerespeto naman nila ako pero ang ibang estudyante hindi. Kilala niya ako bilang tanga kaya ganon sila, ewan ko ab pero bakit nila ako binotong president if gaganituhin naman nila ako. Fuck up, right?
Hindi ako pumasok sa first subject ko dahil dumiretso ako sa student council room dahil nagset ako ng meeting para mapag-usapan namin ang tungkol sa sport's festival na gaganapin next month. Kinausap kasi ako ng president ng school nooong isang araw about doon kaya kailangan na namin ito paghandaan
Pagpasok ko ay bumungad sa'kin sila Avi at Vance, wala pa si bobita pati si Nika. Mukhang magsisimula kami na wala silang dalawa. Napaka iresponsable talaga ng dalawang 'yon, kung hindi lang sila sikat sa school hindi naman siguro mauupo bilang secretary and treasurer ng student council.
Umupo na ko sa upuan at tumingin kina Vance at Avi, they are waiting for me to speak.
I sigh, "umpisahan na natin para matapos tayo agad"
"nagbigay na ba ng opinyon si Kai about sa sport's festival?" tumango ako
"yes, nagsuggest siya sa'kin na ipag group natin ang mga section into five colors para naman magka-unity naman sa school.
"so we will group the junior high?" tumango ako
"dahil 'nga sobrang busy ng mga senior high ngayon dahil sa research nila, iba ang araw ng sport's festival nila"
"buti nalang hindi masyadong mahirap ang research namin" sabi ni Vance
"syempre ako lang ang gumagawa" Avi said
"ah magkaklase kayo?" tumango silang dalawa, "buti pa kayo tapos na ang research niyo" Vance said to me
"okay naman siguro sa inyo ang suggestion ni Kai?" tumango sila pareho
"after we group the junior high by color, magsesend tayo ng google forms sa mga president ng section and that's your job, Vance"
"while you, Avi—ikaw ang mag-aayos at maglalagay ng info sa google form na ibibigay natin. The form should have the name of the student, section and year, the color team and the sport that the student wants join"
Sinulat naman ni Avi ang sinabi ko, "paano kung ayaw ng student sumali sa mag sport?"
"doon papasok ang team cheer. Sa mga student na hindi athletic, piliin nila ang team cheer sa form na ibibigay natin"
BINABASA MO ANG
Royalty 1: Duchess
Aksiyon❝I'm back bitches and I'll hunt you down❞ She is the Royalty's Duchess and she's back from the dead. Royalty Series 1: Duchess Started: February 1, 2021 Ended: