Chapter 20 - Everytime

166 7 0
                                    

JUNGKOOK'S POV :

Ilang araw na ang lumipas pero hindi parin nagpaparamdam sakin si Elsie . Elsie , Where are you ? What are you dong ? Kumusta na kaya siya ?

Miss na miss ko na ang Queen ng buhay ko eh . Gustong-gusto ko na talaga siyang mayakap . Gustong-gusto ko na siyang makita at makasama . Konting tiis na lang talaga .

Mamaya , May gagawin kaming photoshoot sa tabing dagat . Sa ngayon , Pahinga muna kami kaya naman sinubukan ko siyang tawagan . Nagulat ako nang sagutin niya .

ON THE PHONE :

"Elsie ! Anong nangyari ? Bakit ang tagal mong di nagparamdam sakin ? Sobra kong nag-aalala sayo" Sabi ko

"Sorry , Jungkook . Wala kasing signal dito sa probinsya" Sagot niya.

"Miss na miss na kasi kita eh" Sagot ko.

"Sorry talaga . Gustuhin ko mang makausap ka , Wala namang signal" Sagot niya sakin.

"Gusto ko lang namang malaman kung ayos ka lang . Ano na ? May balita ka na sa parents mo ?" Tanong ko.

"Wala pa nga eh , Di ko pa makausap nang ayos si Tita Miranda" Sagot niya.

"Sana malaman mo na kung nasaan sila . Elsie , Basta tandaan mo na mahal na mahal kita" Sabi ko sa kanya.

"Mahal din kita , Jungkook . Don't Worry , Sa oras na magkita na ulit kami nila Mom and Dad . Babalikan na kita diyan" Sagot niya sakin.

"Salamat , Elsie . Goodluck sayo , Enjoy ka lang diyan . Fighting !" Sagot ko.

"Salamat Jungkook" Sagot niya sakin.

"Elsie , I have to go. Magsisimula na daw ang photoshoot namin eh .Next time na lang ulit . Love you" Sabi ko.

"Love you too , Bye" Sagot niya sakin .

~ END CALL ~

Kainis naman eh , Kausap ko pa si Elsie . Bigla akong tinawag ni Manager Song . Aish ! Wrong timing naman talaga .

Ayos na 'to , At least nakausap ko siya kahit sandali . Masaya na ko 'dun . Saka , Magkikita na rin naman kami sa isang araw eh . Susurpresahin ko pa siya eh 😍😘💞

Dahil nakausap ko siya , Good Mood ako ngayon . Sobrang saya ko na. Mas ginanahan tuloy akong galingan ang performance ko sa trabaho . Para kay Elsie 'to . Para magkita na kami . Para magawa ko na siyang makasama . Gagawin ko nang maayos ang trabaho ko .

Everytime na maririnig ko ang boses niya , Masaya na ko . Yun yung nakapagpapasaya sakin eh . Everytime na maaalala ko yung smile niya , Napapangiti na lang din ako bigla .

Kapag naaalala ko siya , Napapangiti na lang ako bigla . Minsan nga mukha na kong tanga dahil sa kakaisip sa kanya .

Mas maliwanag pa sa sinag ng araw 'yung ngiti niya sa tuwing kasama ko siya . Mas malambot pa ang labi niya sa cotton . Mas sweet pa siya sa candy . Mas magaling pa siyang magpatawa kaysa sa clown 👏😂 Wala eh , Mahal ko siya .

She's my Happiness 💞 Sinong mag-aakala na siya pala ang makakapagpangiti sa isang tulad kong walang pakialam sa mundo noon . Sa tulad kong nakalimot nang maging masaya noon .

Dahil sa kanya , Kaya nagagawa kong maging masaya ngayon . Hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag nawala si Elsie sakin.

Ayos lang sakin kahit magmukha na kong tanga para sa kanya . Sabi nga nila , When it comes to love , Even the smartest people become stupid. Kaya naman handa akong magpakatanga para lang mapasaya siya .

Si Elsie na walang ginawa kundi maging buwisit sa buhay ko noon . Siya na palaging nandiyan kahit na sobrang sungit ko na sa kanya . Siya na palaging mapagpatawad kahit na pinahihirapan ko siya . Higit sa lahat , Si Elsie na minamahal ng lahat --- Piniling ako ang mahalin . Masaya ako dahil sa dami ng nagmamahal sa kanya , Sakin siya napunta . Kaya nga sisiguraduhin kong magiging safe at masaya siya habangbuhay .

Naniniwala akong magkikita rin sila ng parents niya . Alam kong matagal na niyang gustong makita ang parents niya kaya naman sana magkita na sila .

Nang matapos ang photoshoot namin , Biglang umalis si J-Hope kaya naman umuwi na kami sa dorm . Hinintay namin siya .

Nang dumating siya , Kitang-kita namin sa mukha niya ang kalungkutan . Nagkita na pala sila ni Angela . Ramdam namin yung sakit na nararamdaman ni J-Hope ngayon kaya naman dinamayan namin siya . Kailangan niya kami sa mga oras na 'to kaya naman nandito kami para mapagaan ang kalooban niya .

Sana naman hindi kami matulad ni Elsie sa Tragic Love Story ni Angela at J-Hope . Hindi ko kakayanin kapag nawala siya sakin eh . Mahal na mahal ko si Elsie .

💟To be Continued💟

Abangan ang mga susunod na chapters 😘

SKETCHPAD (Married To Bts Jungkook II)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon