Final Chapter (14) : When Forever Ends

***dedicated to all readers.. salamat po talaga...  I know my stories are short and fast paced.. But I"m hoping you liked it.. Actually, I almost gave these two a not so happy ending, blame it on "Surviving Sorrow of @PaoloAngeloCortes (you should read it, it's heartbreaking) but because of his latest update and "Just Believe" of @ShaniahMystiqueBlue (read this too), I had a change of heart.****

*Special mention ko na po ang Unnie ko who's been with me all the way, Grazie Mille, Ti amo.*

*

Nang matapos kumanta si Beatriz, lumapit siya kay Jullian at sinabing:

"Walang araw na lumipas na hindi kita naiisip"

"Walang segundong lumipas na tumigil ang puso kong mahalin ka"

"I was hurt and I'm still hurting, but how do you heal a broken heart?"

"but to love again"

 "I'm sorry, Jullian... Let's forget the past and start a new... Mend my broken heart"

Nakangiti pa ito..

"I can't" maikling sagot ni Jullian.,.

That's all what Beatriz needed to hear and she felt her heart breaking into tiny pieces, yet again..

"I understand sabi niya rito" at humakbang na siya palayo dito..

Nang bigla siyang tinawag ni Jullian.

"Beatriz", tawag sa kanya nito..

At bigla siyang nabuhayan nang loob, "Yes, Jullian" sagot niya nang hindi lumilingon?

"Can I have my ring back?", sabi nito.

And she bit her lip para pigilin ang mga luha niya...

Tinanggal niya ang kuwintas at iniabot niya dito ang singsing.. This time nakaharap na siya..

Tears well up in her eyes and she couldn't take the pain anymore..

"Here", abot niya rito..

Kinuha ni Jullian ang singsing pero kinuha rin nito ang kamay niya...

"Where do you think you are going?", Jullian asked.. "Baby naman, hindi mo pa kasi pinatapos yung sasabihin ko aalis ka na agad"..

Pagkarinig niyang tinawag siya nitong baby, iniangat niya kaagad ang mukha niya at tiningnan ito, he's smiling with tears on his face..

"I was about to say I can't let you go this time. Nag-conclude ka na naman agad."..

He wiped her tears, tenderly..

"Ang baby ko, iyakin pa rin", sabi nito sa kanya.. Pero kahit crybaby ka, Love na love pa rin kita.. "

At lalo tuloy napaiyak si Beatriz..

"Tahan na Baby ko".. Tahan na.. baka akalain nina Mae, pinapaiyak na naman kita", sabi sa kanya ni Jullian sabay punas ulit nang mga luha niya..

He hugged her tight and said "I love you, baby ko. I love you more than life"...

"I love you too, baby" sagot naman ni Beatriz, in between sobs...

"Tama na baby, paano kita iki-kiss niyan.. Baka hindi ka na makahinga" biro sa kanya ni Jullian..

She just laugh and replied "Kiss me now"..

So he kissed her with so much sweetness... not once, not twice.. hindi na mabilang ni Beatriz..

Nang matapos ang long kisses nila, Jullian got on one knee and said:

"I won't make promises baby.. Hindi ko maipapangakong hindi ka na iiyak..

Hindi ko rin maipapangakong hindi tayo magkakaroon ng mga problema along the way..

But I'll try my best to make you smile and laugh everyday; to cook for you everyday..

The pastry shop you so wanted, consider it done.. Babawi ako sa limang taong lumipas..

Those five years without you, were five years of agony... Let's make five more years of beautiful memories. Then add five more for happy times with our kids.. Then five times more to grow old together..

I love you so much.. And if that time comes, WHEN FOREVER ENDS, I'll still be loving you..

Solita Beatriz King, Will you be Mrs. Jullian Reed?"

"Yes, yes, yes", sagot ni Beatriz and he kissed her once more..

Happiness written all over their faces..

Nang biglang magsilabasan ang mga staff niya sa Bistro, kasama sina Tim at Mae...

Nagpapalakpakan ang mga ito and they couldn't be any happier..

 2 weeks after their engagement.. Nagpakasal sila Beatriz and Jullian..

Hindi na raw makapaghintay si Jullian to spend his life with her.. Ganoon din naman si Beatriz...

It was a small gathering, the intimate garden wedding Beatriz always wanted..

And the officiating ministers words when he announced their officially Mr and Mrs.. "Ladies and Gentlemen, I present to you Mr. and Mrs. Jullian Reed, finally",

and the guests laugh, even Jullian and Beatriz, siya rin kasi ang napili nila noon na magkakasal sa kanila, five years ago..

"May nakalimutan po yata kayong part", biglang nagsalita si Jullian..

"Ay oo, huwag kayong mawawala sa reception", anunsyo ulit ng "OM".

"Hindi po iyon", pangungulit ni Jullian..

"Ano bang nakalimutan ko?", tanong nang "OM".

Nang maghiyawan ang mga guests.. "Kiss.. Kiss"..

"Oo nga pala, You may kiss your bride, finally", sabi nang OM.

And Jullian held her wife's face and kiss her sweetly, ignoring the sighs and claps of their guests..

And their honeymoon night was their best night together.. and of course the nights after that...

youtube: Better today

thanks to:

coffeysouthernman

MAHALO for reading...

next na po yung epilogue.. I know happy ending na.. but I just want to give the readers a glimpse of what's ahead with Beatriz and Jullian..

Mahalo much...

-----TE ♥ 88----