Thủ tục chuyển viện của Harry gần như hoàn tất. Catherine bán căn nhà hiện tại của bọn họ, mua một căn nhà mới gần bệnh viện Harry nằm để tiện chăm sóc.
Ngày cô ấy rời đi, Mộc Miên cũng có mặt ở bênh viện để chào tạm biệt. Catherine nắm tay cô, giọng nói nhẹ nhàng:"Cô hãy yên tâm, công việc chồng tôi đang còn dang dở, tôi sẽ cố hết sức hoàn thành. Trước khi đi, tôi vẫn phải nói điều này cho cô"
Anthony dường như đã biết từ trước, anh thản nhiên đứng đó, tựa vào cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Catherine lại nói:"Theo bước đầu, căn cứ theo triệu chứng của cô, chúng tôi xác định hung thủ đã sử dụng một loại dược phẩm, nói là dược phẩm nhưng thực chất đây là một chất độc cấm lưu hành ở hầu hết các nước"
"Đó là Scopolamine"
Scopolamine?? Mộc Miên sững sờ...
Loại thuốc này ở hiện đại ai nghe tên cũng đã thấy quá quen thuộc.
Hắn ta, tên hung thủ chết tiệt đó, lại dám dùng ma tuý gây ảo giác lên người cô!
Ở thời đại này, việc buôn bán hoặc sản xuất thuốc phiện tràn lan vẫn chưa được cấm, Mộc Miên có thể hiểu. Hầu hết những nhà quý tộc không ít thì nhiều đều dính vào thuốc phiện, họ chỉ nghĩ đến khoái cảm mang lại mà không lường trước hậu quả. Chính vì con nghiện rất dễ bị chi phối, đã có một số nơi trên thế giới đã cấm lưu hành và sử dụng chất ma tuý, điển hình Mộc Miên có thể thấy là ở đất nước cổ tích này. Nhưng kiến thức vốn chỉ dừng lại tại đó, cô không ngờ rằng Scopolamine thế mà lại tồn tại thật lâu trước đây, thật không sao hiểu được.
"Nhưng..."-Catherine nói:"Nếu là Scopolamine, chỉ khoảng sau vài ngày, trí nhớ nạn nhân sẽ khôi phục lại được như cũ, hoặc giả có thể mang máng nhớ lại. Nhưng đã qua bao lâu rồi, cô vẫn không thể nhớ được, cũng không thể tiếp nhận thôi miên. Chỉ có thể là hắn ta đã sử dụng thuật thôi miên cấp cao nhất để" khoá" trí nhớ của cô"
"Thôi miên thực ra rất đa dạng lại phức tạp, thủ pháp thôi miên của mỗi nhà thôi miên cũng không hề giống nhau. Họ luyện tập chúng theo mục đích sử dụng của bản thân, nên sự xâm nhập và phá vỡ nguyên tắc thôi miên của người khác thật sự khá phiền phức. Tôi không chuyên ngành lắm về thôi miên nên cũng chỉ hiểu đến vậy"
Đó là lí do Harry bị hại sao? Chỉ vì muốn phá vỡ "chiếc khoá" đang niêm phong kí ức của cô?
Mộc Miên càng lúc càng nghi ngờ, tối hôm đó, chắc chắn cô không đơn giản chỉ nằm ngủ một giấc ngon lành ở nhà trọ như cô đã nghĩ. Nếu không, hung thủ cũng không cần làm những việc phức tạp như thế này...
Không biết sao, cô cảm thấy cực kì phiền não. Trong vụ án này, tuy chỉ vô tình nhưng cô lại là một nhân tố không kém phần quan trọng, đồng nghĩa với việc cô đang dấn thân vào con đường nguy hiểm...
Vốn dĩ, đã không có đường lui.
.
Catherine truyền đạt cho cô những thói quen cơ bản để cải thiện trí nhớ, dặn dò xong xuôi cũng là lúc cô ấy phải rời đi. Mộc Miên theo ra tiễn đến tận khi Catherine đi khuất mới ra về, dĩ nhiên là đi chung xe với Anthony.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Kí Làm Lọ Lem
Novela JuvenilThời thơ ấu, ai cũng thích được nghe những câu chuyện cổ tích Grimm, cả Mộc Miên cũng vậy. Thuở bé cô luôn mơ ước về tình yêu chân chính, cuộc sống vương giả nguy nga nơi cung điện và hưởng thụ tình yêu ngọt bùi khi trải qua các thế lực ác ma. Thế n...