Kisses's POV
Yong and I having date tonight masaya kami nakukuwentuhan sa sasakyan niya ng tumawag si Marco.
“Myloves, okay lang sagutin ko?” tanong sa akin ni Yong. Napangiti ako sa inasal niya, that's one of the many reason kung bakit ko siya minahal lagi niya iniisip ang nararamdaman ko bago siya magdisisyon or gagawin na may kinalaman sa akin.
“Go ahead Myloves” natatawa kong sagot.
Marco and I are done three years ago na rin ang lumipas, actually hindi naman tumagal ang relasyon namin. Magulo rin kasi itong si Marco hindi niya alam kung ano talaga ang gusto ng puso niy. Dati si Vivoree tapos naging ako nung lumabas kami ng BNK , hindi rin naman kami naging masaya mas lumalala pa nga ata nung naging kami walang araw ana hindi ata kami nag-away. Mabuti na rin maaga kong narealized na hindi talaga siya para sa kin.
“Ilo-loud speaker ko na lang” nakangiting tugon niya sa akin.
“Ano ka ba okay lang naman sa akin” pero ni loud speaker pa rin niya hindi nalang ako nagsalita.
“Zupp pre!” tanong ni Yong.
“Uy Yong saan ka?” tanong ni Marco.
“Im with Kisses nagda-date kami!” .
“Awtzz selos naman ako” natatawang sagot ni Marco.
Buang ka bai!” nangingiti ito pero ang totoo tinitingnan niya ang expression ko sa sinabi ni Marco.
Ang ginawa ko para maalis ang agam agam niya hinawakan ko ang balikat niya para maunawaan niya na wala ng effect sa akin ang mga biro ni Marco.
“Hindi serious na naghahanap kami ng pagtatambayan inuman sana sa pad mo kaso nasa labas pala kayo ni Kisses sayang maganda sa doon tahimik" pag-explain nito.
“Sorry pre, next time na lang . Myloves time e”
“Asus ang tamis niyo huh.. uy Kisses alam ko nakikinig ka huwag mong papaiyakin lagot ka sakin pagsinaktan mo yang si Yong”.
“Baliw ka Marco!” natatawa na lang ako sa sinabi nito.
“O sige pare mauna na kami naghahanap pa kami ng kakainan e!” paalam niya dito.
“Sige pero kung magbago ang isip niyo tawagan niyo lang kami sama kayo huh! Kasama namin sila Kristine at Fenech” sabi nito.
“O sige try namin sumaglit diyan pagtapos namin ni Kisses mag-date” end call
“Wow magkakasama sila ?” tanong ko kay Yong.
“Actually kanina umaga ko lang nalaman na dumating na ulit si Edward kaya siguro lalabas sila”.
“Ano nandito na si Edward?” gulat kong sabi.
“Yes, diba babalik sila ni Ate May sa BNK yang ang sinabi ni kuya bago tayo lumabas last last week”.
“ay, Oo nga pala noh!” biglang may nagtext.
Text from Maymay: “Esski, busy ka ba? Napadami kasi itong niluto ko. E mag-isa lang ako gusto punta rito?”
“Alam na kaya ni Ate May na nandito si Edward?'” tanong ko kay Yong. Nagkibit balikat lang ito sa akin.
“What if Myloves sa condo na lang tayo ni ate May kumain tapos suprise na lang natin siya kasama sila Marco. What do you think myloves?” tanong ko sa kanya.
“okay lang para tipid na rin ako “ natatawang sagot nito sa akin. Alam kong nagbibiro siya kaya nahampas ko siya pero nakangiti.
“Grabe ka sa akin huh?!” kunwari nagtatampo tampuhan ako sa sinabi niya.
BINABASA MO ANG
The Possibilities (COMPLETED)
FanfictionFive years from now, no one knows what happen to MayWard but as fangirl like me ang daming ideas pumapasok sa isip ko. Maybe I'm a trying hard fan and don't act my age. Yes I'm kindda old for this but what to do MayWard make me feel young. Ayaw ko l...