XXIII Heaven's POV

2K 89 14
                                    

Heaven's POV

"I don't know how to start basta alam ko lang simula ng lumabas tayo ng bahay at sumikat kayo ni Ate May nabuo na sa isipan ko ang ingit. Ako kasi dapat yung nasa katayuan ni ate May, tayo dapat diba?. Pero magulo ang isip ko nun ang sakit ni Mommy lumalala kailangan ng pera kung hindi ko pinili si Paulo sana tayo magkaloveteam nun, tayo yung maraming ganap sa showbiz di sana kumikita ako ng malaki to support her medical needs. Remember the night na sinuli ko yung bracelet mo, nandun si ate May. Sinadya ko na yakapin ka at halikan malapit sa lips para isipin niya na naghahalikan tayo. Kinabukasan pagtapos niyo ng pictorial  kinausap ko siya at sinabi kung gusto mong mag-aral at bumalik sa Germany way ko yun para malaman niya na rin na may relasyon tayo. Hindi ko alam kung paano niya nagawan ng paraan  lahat para makaalis ka sa kontrata niyo as loveteam  dahil alam ko na mahirap yun. Pero mahal ka talaga ni Ate May, nagawa niya  ng maayos at hindi mo mahalata. Nung nakaalis ka na lagi ko siyang ina-update tungkol sa atin na gawa-gawa ko lang sa tulong ng kaibigan mong si Jonhson".

"Paano mo nakilala si  Jonhson?"  si Edward nagtatakang tanong nito.

"Diba nagkita tayo one time sa  isang Mall sa Germany kasama mo siya at pinakilala mo sa akin. Dahil umaayon lahat sa plano  ko nanligaw si Jonhson sa akin ng lingid sa kaalaman mo. Pero tuso siya simula ng malaman niya na ikaw ang gusto ko lahat hiniling ko sa kanya may kapalit!" naiyak ako nang maalala lahat ngginawa ko makuha lamang anggusto ko.

"Anong kapalit?" 

"Ang katawan ko, i don't mind that time ang mahalaga lang sa akin makuha ka lang at malayo sayo si Ate May. Siya din ang kasama ko at inutusan ko na takutin si Ate May sa LA . Nahuli niya kami ni Ate May na magkasama sa isang room sa hotel kung saan din  siya nagstay".

Flashback.....

LA

"what are you doing here Jonhson?" nagulat ako bigla na lang niya ako hinablot.

"You mention that you have fashion show here so I'm here!" sabi nito.

Hinalikan niya ako na parang hindi nakami aabot sa kwarto pero may tumawag sa akin.

"Heaven!"

"May, anong ginagawa mo dito?" nagulat ako at nagpanic.

"Ikaw ano angginagawa nyo diba friend siya ni Edward, bakit kayo naghahalikan at paano si Edward?"  halatang gulat na gulat ito sa nakita.

"Wala kang pakialam dito umalis ka na!" sigaw ko sa kanya.

"Hindi ito alam ni Edward noh? tinutwo time mo siya, pati ba naman kaibigan niya tinalo mo pa. I can't believe this!" naiiling na sabi nito.

"Huwag kang magkakamali May---"

"Na sabihin sa kanya? ganun ba? sorry hindi ko ito palalampasin pinili kong lumayo sa kanya para sa inyo pero ano ito niluluko mo siya!" tumalikod ito at umalis.

"is that Maymay ?" Jonhson asked.

"Yes, and she going to Edward and tell what she saw!" umiiyak na ako kasi alam ko malalaman na ni Edward ang lahat lahat at hindi pwede iyon.

"Don't cry honey, i'll do something so that Edward didn't know about this. But after this you give me a reward, okay ?" hinalikan niya ako sa labi bago tuluyan ng umalis.

End of Flashback....

"Edward hindi ko alam na ganun anggagawin ni Jonhson basta bumalik siya sa hotel at sinabing hindi na kayo magkikita ni May" umiiyak ako.

"Pasalamat ka Heaven mabait si Ate May kung hindi pati ikaw nakakulong na. Now I know kung bakit hindi niya sinabi sa amin ni Kisses kung sino ang may gawa sa kanya ng mga sugat at pasa niya. Pinakiusapan niya  rin kami at si Capt. Luz na sana huwag na itong lumabas sa media para wala ng makaalam na iba. Pero ang muntik ng pagkamatay ni ate May, Heaven hindi iyon pinalulusot you should pay for this!" galit na sabi ni Marco.

"Sinaktan ninyo si Maymay!" bulong ni Edward habang umiiyak at nakakuyom nag mga kamay nito bakas din sa boses ang galit.

"Sorry, hindi ko sinabi gawin ni Jonhson yun maniwala ka sa akin!" patuloy na iyak ni Heaven.

"To think na emotionally na nasaktan mo na si May dahil sa kasinungalingan mo pati ba naman physical hindi ka pa nakuntento!" sa sobrang galit ni Edward hindi na niya napigilan hablutin ang braso ko.

Halos lahat nagulat sa ginawa ni Edward, ramdam ko ang sakit pero wala akong karapatan magreklamo kulang pa ito sa naramdaman ni Ate May kaya tatangapin ko. Inawat ni Marco si Edward at hinatak palayo para mabitawan ako. Habang sila Fenech at Kristine nasa likod ko para tulungan ako tumayo.

"Simula ngayon ayaw ko ng makikitang lumlapit ka pa kay Maymay at sa akin. Let be civil kung hindi maiiwasan pero ayaw ko mababalitaan na lumalapit ka pa kanya. Tama si kisses hindi mo deserved ang forgiveness lalo na muntik na mawala ang babaeng pinakamamahal ko!" namumula sa galit nasabi ni Edward sabay alis. 

Kitang kita ko ang galit sa mga mata niya at tama siya walang kapatawaran ang nagawa ko at dahil doon lalo akong napahagulgol sa iyak.

"Aizan, Fenech pakihatid na lang si Heaven, I don't think she can drive!" walang emosyon sabi ni Kisses.

"Ako na lang  maghahatid sa kanya, since hindi ko naman dala yung car ko ako na lang madri-drive sa kanya!" prisinta ni Kristine.

"tara na Heaven iuuwi na kita" sabi nito.

Sa sasakyan ...

"Kristine, am i really that bad?" walang emosyon ko tanong.

"Honestly sis,  Yes! but I understand. You obsess to Edward and the same time your ingit, not perfectly match!" she answered.

"hindi na nila ako mapapatawad!" muli akong napa iyak.

"In time Heaven, mabait sila and I know darating ang time mapapatawad ka rin nila. Hindi nga lang ngayon!" halata sa boses ni Kristine ang concern niya sa akin.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Maiksi lang ito pero sana nasagot ko na yung tanong tunkol Kay heaven ..

Next chapter Kay EDWARD naman yung ang mahaba Sabay kasi ang pa trowback 5 years ago

Pls pa vote po thanks..


The Possibilities (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon