XIV And Were Back

2.2K 86 11
                                    

Maymay POV

"Salamat kuya Jimboy kaw muna bahala sa bahay ko huh, doon mo muna patulugin si Girlfriend para may kasama ka!".

"Okay na ba yung mga gamit mo?" tanong sa kanya ng pinsan niya. Pinagdrive niya ako papunta sa studio. May interview muna daw kami ni Edward ng PBB online bago tuluyang pumasok ng BNK.

"Oo kuya tinulungan ako ni Esski kahapon mag-ayos".

"E yang pamamaga ng mata mo sino naman ang dahilan niyan?' tanong niya.

"Wala nagkwentuhan lang kami ni Esski yung nagkadramahan."

"Grabe halatang-halata matatakpan kaya yan ng make-up?" tanong nito.

"Sobra bang halata?" kinuha ko yung presspowder ko sa bag ko para tingnan. "Hala grabe ito paano kaya gagawin ko?".

Bago ako bumaba ng sasakyan sinuot ko muna ang shade ko pantakip man lang. Pero pagdatin ko sa studio nagulat ako na nandoon rin si Edward inaayusan na rin "bakit ka pa magugulat kasama mo nga siyang papasok sa BNK".

"grabe huh ang taas ng araw May nakashade ka pa!" puna ni Mamang Em ang make-up artist ko.

"Mamang help me, Im in trouble" bulong ko sa kanya at tinaas ko ang shade ko nakita niya ang namamaga ko mata.

"whaattt happen dyan Marydale?" tili ni mamang dahilan para lahat tumingin sa amin kabilang na rin si Edward.

"Mamang quite lang" sita ko at hinatak ko siya sa side kung saan ako aausan.

"e ano kasing nanyari dyan, umiyak ka ba grabe siya pano ko kaya ma-magic-in yan" tanong niya.

"Basta mamang gawan mo ng paraan may interview ako ni mamang Darla ma-okray naman ako".

"Okay sige tambakan natin yan ng maraming consiler, sino na naman ang dahilan ng mga iyan?"

"Nasobrahan lang yan sa tulog alam mo na pahinga pahinga din pagmaraming time" sabi ko nalang. Napansin kong lumapit sa amin si Edward.

"wehhh, o Edward maniniwala ka bang sa tulog lang yan nakuha?" habang dinuduro-duro nito ang namamagang mata ko. Pero tahimik lang ito nakatingin sa amin.

"Mamang naman ang harsh mo sa eyebag ko huh!" kumilos si Edward kumuha ng upuan at umupo na nakaharap sa amin ni mamang.

"Uy namiss ko ito yung inaayusan kita tapos nakabantay sayo si Tisoy. Alam mo ba simula umalis ka wala ng gumawa ng ganyan kay Maymay".

"Bakit Mamang ayaw mo ba may tumatambay dito?" Tanong ni Edward

"Hindi naman ang akin lang is ikaw lang gumagawa ng ganyan gesture Kay Marydale. Nagtyatyagang magbantay sa kanya hanggang matapos siyang ayusan" napangiti si Edward.

"So na paano nga yan mata mo?" Tanong niya sa akin.

"Nasobrahan nga lang sa tulog!" Giit ko sa kanila.

Pero kitakita sa mukha niya na Hindi ito naniniwala sa kanyang sinasabi nya. Kinuha niya ang cellphone inaabala niya sarili niya dito.

Lumapit sa amin si kuya Jimboy at sinabing " one hour na lang isasalang na kayo."

PBB online world
With Darla, Bianca and Robi....

"Hello everyone, sobrang masaya ang PBB ngayon week kasi may nagbabalik" sabi ni ate Darla

"Talaga nandito na ba sila?" tanong ni Bianca sa mga staff.

"Grabe naiisip ko palang pangalan nila kinikilig na ako. Ilan taon na ba ? Nawala ang loveteam nito tapos mukang nagbabalik sila onscreen na rin? Magbabalikan na ba sila. Naging sila ba? Tanong ni Robi,

The Possibilities (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon