Edward's POV
Ang gulo talaga ni Marco akala ko nung una kami lang dalawa ang lalabas ngayon gabi. Nagulat na lang ako kasama na sina Christian, Fenech, Aizen at Kristine. At ngayon kasalukuyan kausap niya si Yong balak niya ata sa condo na lang kami tumambay.
"Hindi pwede kila Yong nagde-date daw sila ni Kisses. So sa Taguig na lang tayo pumunta" Marco suggest.
"Oppss medyo malayo ata yong Taguig bro so meaning Hindi tayo magpapaka wasted nito?" sagot ni Tian.
" Don't worry Hindi na may kasama tayong girls Hindi natin sila pwedeng pabayaan"
"Okay lang ba sayo bro?"
"Okay lang Marco, kahit saan pwede ako." Sagot ko.
"Gusto ko sana idugtong na si Maymay Hindi ba natin aayain" pero I know tutuksuhin lang nila ako.
"Kay ate May sana pwede dun kaya lang hectic kasi sched. nun " sabi Fenech.
"Wait guys Yong is calling again baka nag bago na isip nila".
"Uy Yong pare namiss mo agad ako" I hear Marco laughing.
"Talaga pare, saan?!" lahat kami napatingin sa kanya.
"so sama din kayo? Saan tayo magkikita?" tanong ni Marco.
Well at list madadagagan ulit kami kunti na lang buo ns ulit kami napangiti na lang ako sa naiisip ko.
"Talaga masu-surprise talaga si ate May sa kasama namin. Wait I call you back Im gonna na ask this Euro guy if he wants to go?" medyo Hindi na ako mapakali ng narinig ko ang pangalan Maymay. "Ano kayang merun?".
"ang init ng ulo ni Kisses o ito na ayaw ko magalit sakin yan...!" at inabot sakin ni Marco ang phone niya sakin.
" Who is this?" inabot ko cellphone.
"Hi Edward its me Kisses ".
"ang Seryoso naman myloves !" narinig ko si Yong.
" Yes, kisses?!"
"you Don't want to see Ate May?"
"No, I love too" gustong gusto ko talaga.
"Okay, marco will explain everything to you " sabi nito kaya inabot ko kanya ang phone
"Marco--" lumayo ito sa amin.
Sa wakas malalaman ko na rin saan siya nakatira. " at naku Edward pwede mo naman kasi siyang itext kung gusto mo siyang dalawin bakit ka ba nag-aalinlangan pa?" Alam Kong malbo rin yun.
"So guys kila ate May raw tayo"
Lahat kami sumakay sa van n dala ni Christian.
"Excited na ako makita si ate May, last time ko ata siyang nakita nung fashion show Bohol. Grabe ang anak ni Governor matagal na palang manliligaw ni ate May yun." Kwento ni Fenech.
"Gaano na matagal Fen?" tanong ni Marco pero sa akin siya nakatingin. Syempre ako kunwari abala sa pagtingin tingin sa labas pero ang dalawa tenga ko sa usapan nila.
"Ewan. Ang chika sakin kaya daw nag organized ng fashion show for a cost dahil lagi dinededma ni ate May ung anak ni Gov. Siguro dahil alam nila na hindi tumatangi si ate May for any charity event".
" so ibig mong sabihin Hindi pinapansin ni ate May yung anak ng gov.?" Tanong ni Marco
"Hindi, wala naman atang pinapansin si ate May na manliligaw niya kahit at Inigo P. nagpahiwatig na manligaw nasupla rin ata ni ate May kayang Hindi na rin tinuloy" napangiti ako sa sinabi ni Fenech. Pagtingin ko Kay Marco nakatingin pa rin pala siya sa akin.
BINABASA MO ANG
The Possibilities (COMPLETED)
FanfictionFive years from now, no one knows what happen to MayWard but as fangirl like me ang daming ideas pumapasok sa isip ko. Maybe I'm a trying hard fan and don't act my age. Yes I'm kindda old for this but what to do MayWard make me feel young. Ayaw ko l...