She's 1:Pasukan

56 2 0
                                    

Kay rose mo na tayong POV
--------------------------
Rose POV. 

"Wag po pls!pls po wag po"hanggang sa ginising ako ng nanay ko,"anak,ok kalang ba?,nanaginip ka na naman ng masama"-tanong sa akin ng nanay ko.
"Ok lang po ako binangungut lng po ako"-tungo ko sa tanong ni nanay,

"ah sige halika na at sumabay ko muna kumain sa amin at makaligo ka na, first day mo pa naman sa school ngayon dahil 4th year high school ka na"-sabi ng nanay ko,

"opo nay,halika na nay baba na tayo"-sabi ko sa kanya.

After the breakfast ay umakyat na ako sa kwarto,oo sa kwarto, dito muna ako nakitulog sa bahay ng magulang ko dahil pinapagawa pa ni tatay ung town village na ibibigay niya sa akin.

Pag pasok ko sa kwarto ay nabibighani ako lagi kasi ung buong kwarto ko ay puro rosas, rosas na wallpaper sa kwarto,rosas na bed shit, rosas na cabinet, at iba pa na rosas.

Ayoko ko na nga mag paligoy ligoy at mag papakilala na ako sa inyo.

Ako si Rose Gillian Gave I'm 16 yrs.old nag aaral ako sa sariling school ko na ipinagawa ni tatay ang The Gave National High School alam kung maraming nag kakagusto sa akin na mga lalaki sa school pero hndi ko ito pinapansin dahil gusto ko lang mag aral ng mag aral,kalog ako,cute,makulit,matalino,magaling sa sport,etc.at tsaka hndi talaga Rose Gillian Gave name ko ang totoo talaga ay Rosa Roses Y Skymares isa akong fairy, the princess of sky,cloud and land sa mundo ng Mahiwaga, pero hndi ko sinasabi sa iba at tsaka isa lang akong ampon ng tinuturing kung magulang ngayon,dahil sa hndi ko inaasahan na narinig ko sa kanila habang naglalakad ako,

#Flashback

"Hon?kailan pa tayo magkaka anak?"-sabi nung babae,"mag antay lang tayo o mag dasal sa panginoon"-sabi nung lalaki,kaya pinag isipan ko na mag panggap na baby para ampunin nila,(dingdong)

Pagbukas nila ay tuwang tuwa sila sa nakita nila,"sabi ko sayo hon mag dalangin lang tayo at may magbibigay ng biyaya"-sabi nunng lalaki,

"Kaya nga hon, thank you lord."sabi nung babae.

#End of flashback

bali mga 8 yrs.old ako umalis sa mundo ko at nagpanggap na isang baby at nakalagay sa basket na puno ng rosas kaya tinawag nila ako rose gillian gave kahit hindi nila ako tunay na anak,Kahit ang mga magulang ko ay nasa mundo ng mahiwaga.

Ang mga tunay kung mga magulang ay sina Queen Sophia Pret Roses Y ang reyna ng land at  si King Cloud Skymares hari ng ulap at sky ,nung ipinanganak ako ay ibinigay na nila ang palasyo ng sky kaya ako na ang princess na kinakilala nila pero sa isang hindi pag kakasunduan nilang dalawa ay naghiwalay sila si king cloud na papa ko nlang ang lagi kung nakikwentuhan kapag pumunta ako sa cloudy island, pero si queen sophia na mama ko ay wala nang pakialam na sa akin dahil ewan wala na rin akong paki sa kanya at ako ay sinubukan kung umalis sa mundo ng mahiwaga at pumunta sa mundo ng mga tao kung may magmamahal ba sa akin at yun nga sila nanay sandra na mayaman pero gusto niya na tinatawag siyang nanay at c tatay harold na mayaman din na gaya din ni nanay na gusto niya rin na tatay ang tawag sa kanya at don na ako namuhay ng maayos..

Nagkaroon pa nga ako ng mga kapatid eh!!ang saya ko....

Ay anong oras na kaya kinuha ko na ung bag ko na rosas din, simple lang ako mag ayos,color ng school uniform ng TGNHS ay,women-white shirt,red,black & white tie,white cardigan shirt and plaid skirt. Sa boys naman white shirt,red,black & white tie,black cardigan and long black pants. At yung buhok ko ay mahaba hanggang baywang straight sa taas may pagka kulot sa baba at may kulay redpink at naka heels akong red with long black socks yung after knee siya, yung baba ng tuhod mo.

Nung bumaba na ako nag paalam na ako
"nay,tay aalis na po ako"sabay kiss sa pisngi nila "ah cge anak mag ingat ka"-sabi ni nanay,

"at wag mag papagabi"-sabi ni tatay "opo" hanngang ala una lang talaga pero pinapayagan ako ni tatay na maggala,
Nang lumabas na ako sa bahy tinawag ko na yung driver namin

"manong hatid nyo na po ako"sabi ko kay manong "ah cge po maam"-sabi ni manong
(After 30 minutes)
nandito na ako sa school, pagbukas ni manong ng pinto, "salamat po manong"-sabi ko "ah walang ano man maam"-sabi ni manong

Pag pasok ko ay marami nang  tumitingin sa akin na mga student ng the gave kaya hndi ko nalang sila pinansin,may narinig pa nga akong bulong gusto daw ako maging kaibigan pero sabi ng friend niya ay masungit daw ako,.ay ganern.

Nung pag pasok ko sa classroom ay napatulala ung mga kaklase ko sa akin ,sanay naman ako kapag pumasok sa new room ay lagi nalang may napapatulala sa akin eh!!,

Nung makita ko lahat ng classmate ko ay yung iba classmate ko nung 3rd year HS ako at yung iba sa ibang section or lumipat na ng ibang school.

Nakita ko yung pinaka bestfriend nung 3rd year si angel pero ung isa kung best friend ay lumipat na ng school sa bulacan ka sad nga eh!!!

Nung nagka tapat ang aming mga tingin bigla siya sumigaw "beeeeeeeeeeeeeest"-sigaw niya sa akin kaya napa tingin ung iba sa amin,ung iba naman ay saglit lng.

"Uy ano ba angel ang ingay mo?"-sabi ko sa kanya.
"Wala namiss lang kita best...at tsaka bat hndi na best tawa mo sa akin ibig sabihin ba niyan may iba kanang BESST.?"-tanong niya sa akin,ta diniin pa yung salitang BESST. With period ha!!

"Ay sorry bestie,😜"-sabi ko sa kanya, alam ko kasi magagalit siya sinabi ko na nakalimutan ko lang.

"Ay wala yun,halika tabi na tayo sa upuan, may bakante pa kasi na isa sa tabi ko eh"-sabi ni best sa akin at alok niya na umupo ako sa tabi niya.

Habang naglalakad kami ni best para pumunta sa kinaruruonan ng upuan namin,may narinig ako na bulungan,"yes kaklase natin siya ulit"sabi nila fuentes na naging kaklase ko nung last year, "bro ang ganda niya may boyfriend na ba yan"-sabi nung lalaki na best friend niya mukhang taga ibang section nung last year.

Please VOTE me!

------------
👯👯👯❤❤

She's the princess of fairy [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon