Third POV.
Nagising ako sa sikat ng araw na tumama sa mukha ko, kaai malapit sa veranda yung couch ni rose.
Kahit saang sulok ng kwarto ni rose ang ganda talaga and favorite niya yung red rose flowers at amoy rosas pa ang kwarto niya kasing ganda ng pangalan niya.
Lumabas na ako sa kwarto ni rose mahal, para makapag breakfast na.
Nakita ko sila tita,tito at ang mga anak nila sa dining area na kumakain kaya nilapitan ko.
"Good morning tito,tita and good morning all of you three children"-bati ko sa kanila.
"Good morning third, have a seat and kumain ka na, dahil bibisita tayo kay rose mamaya."-sabi ni tito, yes makikita na kita rose i miss you super duper.
"Nay-nay tsino po cha?"-tanong nung anak nila tito at tita na bunso.
"Baby jules, he is your kuya third, the handsome suitor ni ate roro mo"-sabi ni tita,
"Hi baby jules, I'm Third Luke Villa Neva, and yes I am the suitor of your ate roro"-sabi ko.
"Nay-nay gaya-gaya po cha ng ate roro, wala po siyang tsang oyiginal named"-sabi ni jules, wala daw akong orinality named?
"Sorry third, ayaw kasi ni jules na may ibang tumatawag ng ate roro niya, maliban kay julian , Julio's at sa kanya, kuha mo ba?"-sabi ni tita, ahh gets ko na, special at loves nila si rose.
Nasa kanya na ang lahat mahal siya ni tita at tito and mahal din siya ng mga kapatid niya.
"Kuha ko po tita, hayaan nyo po tita hindi ko po gagayahin ang tawag niya kay rose"-I Said.
"You hear that baby jules, kuya third is not copy your named of ate rose mo"-sabi ni tiya kay jules,
"Yes naynay nakuha ko po"-sabi ni baby Jules kay tita.
"Third ipapakilala ko muna yung tatlo since hindi mo pa sila masyado kilala"-sabi ni tito,
"Sige po"-i said."Third this is Julio's Harold Gave the handsome brother ni rose, this is Julian Sandra Gave the beautiful sister ni rose at ang pinakamakulit na anak namin ni tita mo ay si---"-pagpuputol ni jules.
"Jules Sanrold Gave the one and onle baby boy of Gave family "-sabi ni jules akalain mo yun marunong siya mag english ng diretso, kakaibang bata.
"Hi sa inyo"-I said sa kanilang tatlo,
"Hello"-tipid nung dalawang kapatid ni rose, kasi jules kanina ko pong kausap kaya kilala ko na."Eh! Tito-tita, bakit po sila puro letter J yung first name nila tapos yung second name nila malapit sa name nyo, pero si Rose Gillian hindi letter J ang first tapos hindi ka second name nyo?"-tanong ko kay tita -tito, kasi nakakapagtaka naman puro J yung tatlo pero si rose ay R ,ampon lang ba si rose?.
Nagtinginan sila tito-tita na parang may meaning...
"Eh!kasi iho, si rose kasi nag name sa kanila at ok lang sa kanya na puro J and sunod sa name namain kaya hinayaan nalang namin siya.'-pagpapaliwanag ni tita."Ahhh kaya naman po pala!!!"-I said.
"My ate is adapted kuya third"-sabi ni julian, sabi ko na nga eh!!
BINABASA MO ANG
She's the princess of fairy [On Going]
Fantasyitong kwento na ito ay galing sa imagination ko...kung saan ay kathang-isip lang. Si Third Luke Villa Neva, isa siyang mayamang lalaki, half american and half Filipino, Handsome, famous siya sa school na TGNHS na may ari ng Gave family. Kinakikilig...