She's 9:My flight..

20 0 0
                                    

Third POV.

Maaga ako nagising dahil baka matanghalian pa ako. Pumunta na ako sa cr para magshower at nang matapos ako mag shower,nagbihis na ako at iba pa.

Pagkatapos ko mag ayos lumabas na ako sa kwarto ko.

"Third, come here!"tawag sa akin ni daddy,paglabas ko sa kwarto..

"Why daddy?"-tanong ko,

"You're visa and passport are ready later!"-daddy said.

"Oh! Really dad, thank you so much daddy to help me for my visa and passport, I LOVE YOU "-sabi ko kay daddy.

"Why siya,you say it i love you, pero ako wala?"-pagtatampo ni mommy, paglabas ni mommy sa kitchen.

Nilapitan ko si mommy at I kiss her cheeks,
"I love you too mommy"-paglalambing ko kay mommy, na ikinatuwa niya.

Nang matapos na kami maglambing pumasok na ako.

Nakarating na ako sa school at pinark ko na yung car.
"Bro!parang ang laki ng ngiti natin ngayon ha! Sinagot ka na ba ni rose??"-tanong ni michael,

"Hindi pa, pero malapit na unting tiis nalang!"-sabi ko sa kanya.

"Mga bro mawawala muna ako ng 2 weeks!"-pahabol ko sa kanila,

"Bakit ka mawawala, san ka ba pupunta bro?"-tanong ni Adrian,
"My flight is today going to states!"-sabi ko sa kanila.

"Kaya yan pupunta sa states dahil susundan niya si rose mylabs niya..."-sabi ni mike,

"Ewan ko sa inyo sige na pupunta na ako sa room"-pagpapaalam ko sa kanila at dumiretso na sa room,para makaiwas sa mga tanong nila. Hayss naku ang hirap talaga magmahal ng maganda.

Fast forward»»

Uwian na namin at diretso na ako pumunta sa parking lot para makapag handa na ako mamaya sa pag alis ko.

Nandito na ako bahay, pero ang hindi ko inaasahan ang mga kailangan ko mamaya sa pag alis ay nakahanda na.

"Anak magbihis ka na, dahil ngayon ang alis mo at bago mag 3 dapat nandoon ka na sa airport. "-sabi ni mommy.

Hala akala ko mamayang gabi pa bakit inilipat ng oras,hayaan mo na nga hindi na ako magrereklamo at least makikita ko parin siya.

Nagpunta na ako sa kwarto para makapag bihis na at makaalis na.

Nandito na ako sa airport at oras na ng pag-alis ko,

"Take care third"-sabi ni daddy,"mamimiss kita anak"-pagkalungkot ni mommy,

"Mommy naman di ba pa kayo sanay "-sabi ko kay mommy.

(All passenger of California, USA please go now your plane)

"Oh cge na mommy bye mommy,bye daddy"-pagpapaalma ko sa kanila,
"Bye third"-pagpapaalam nila.

At sumakay na ako.
"Makikita na kita Rose Gillian Gave "-pabulong kong sabi.

-----
Rose POV.

Pangalawang araw ko na dito sa hospital after ng operation ko.

Ok naman ako, pero hindi pwede sobrahan ang emosyon ko at iba pa dapat happy lang.

May tumatawag sa cellphone ni tatay kaya napatingin ako,
"Hello......oh ikaw pala.....nandyan ka na....ah cge...susunduin na kita....cge bye..."-sabi ni tatay sa tumawag sa kanya.

"Tatay who's that?"-tanong ko kay tatay,

"Ah wala yun anak, kaibigan ko lang cge anak pupuntahan ko muna"-sabi ni tatay,nag tatagalog kami dito sa states kami kami lang nag-uusap pero kung ibang tao syempre back to english na.

She's the princess of fairy [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon