She's 3:Sport

18 1 0
                                    

Rose POV.

Naging friends na kami ng mga classmates ko kahit yung mga boys at yung kasama sa HB.

Papunta kami nila best,nichole,jona may,charmelle,angela,jena at si carlito sa canteen dahil recess na namin.

Nakikipag plastican lang sila sa akin kasi treat ko sa kanila ngayon,nag pasabi nalang ako sa mga tao sa kusina kung sino free dalhin yung walong cake sa 2nd floor.

Sa 2nd floor kami umakyat at umupo don sa malabot na red sofa at sa harap nun ay may walo na upuan, walang choice eh marami kasing tao.

Pagkatapos nang ilang minuto ay nandito na rin yung cake na pinadala ko,kasabay pa nun dumating din yung ubod ng feelingero ang HB,nagtitilian yung mga girls pero ako nakataas ang kilay habang tinitignan sila.

"Pwede ba sumabay"-sabi ni angelo,
"Yessssssss"-sabi ng mga kasama ko sabay kinikilig,

"Bat ba kapag mag rerecess kami lagi kayo sumasabay?"-tanong ko sa kanila,
"Kasi gusto namin makipag kaibigan sa inyo at sayo"-sabi ng leader nila.
"Ah ok"-tipid na sabi ko sa kanila sabay punta sa private room ko sa 2nd floor at doon kumain.

Fast forward»

Mapeh subject namin ngayon at maglalaro kami ng sport.

"Sir anong sport ang lalaruin natin?"sabi ni best.

"Basketball"-tipid na sagot ni sir.lucas,siya yung makulit naming mapeh teacher,lagi kasi siyang nagpapatawa,nangungulit at iba pa.

"Ok class form your line"-sir asked.

Nung pumila na kami at naglakad na ay naka salubong namin yung lima pa sa HB na mag pp.e rin kasi naka p.e sila eh (color blue kasi p.e ng 4th year)pero tinarayan ko lang sila,sabay may sinabi si third sa akin "paano ba kita magiging friends?"-tanong niya sa akin,"kapag natalo mo ako"-sagot ko sa kanya,"saang natalo?"-pabalik niya naman sa akin,"kahit ano,hmmm sa sports nalang,"-sabi ko sa kanya,
"Cge sa basketball kaya mo?"-his asked,sus basketball lang......
"Ako pa kaya ko ata cge goodluck sa basketball"-sabi ko sa kanya sabay takbo na kasi parang nahuhuli na ako.....

Nang nasa covered court kami ay bumaba na yung magiging kalaban, pero laro lang ito ha....
"Class meets the section of Osminas"-sabi ni sir sabay tilian yung mga girls na classmate ko,"tsk"-tipid ko.

Pagkatapos maglaro ng iba,dahil pagod na sila,kasi ako nalang ang hindi naglalaro eh,

Maya maya ay tinawag ako ng mapeh teacher namin "bakit sir?"-tanong ko kay sir,
"Gusto ka daw makalaban ng groupo ni third sa section osminas,ayos lang ba sayo?"-sabi ni sir.

"Ayos lang sir"-sabi ko, sabay singit ni third,"sabi mo kahit anong sports?"-sabi niya.

"Oo nga GAME?"-tanong ko sa kanya,"at tsaka gusto ko lahat kayo ng HB groups Game?"-habol ko sa sinabi ko,"cge GAME"-sabi niya.

Tumayo na ako sa gitna at hawak yung bola,"nag iisa ka lang kaya hndi mo kami matatalo "-sabi nung ibang HB,"tsk"-tipid ko.

Nag pito na si sir. At sinimulan ko na e trible yung bola,"lapit na".

Lumapit na sa akin ang mga HB,nang palapit na sila bigla ko ito hinagis papuntang ring at sinundan nila yung bola at na shoot,nagulat sila kasi ang layolayo ko sa ring pero na shoot ko,hahahahaha iba kasi ako.

"oh tapos na"-sabi ko

"Isa pa"-sabi nilang lahat.

"Ok"-tipid ko

Kung ano ano na yung pwesto ko nakatayo ,nakaupo at kahit ano,pero na shoshoot ko parin.

Nang nakita ko naka upo na sila sa semento dahil pagod na sila,lumapit ako kay third nakayuko siya sa pagod at lumapit ako at umupo yung parang natatae ka,

Inilapit ko yung kamay ko sa kanya "friends"-sabi ko sa kanya sabay ngiti,"friends"-sabi niya sabay alis na ako.

Pagbalik ko sa room ay kinuha ko yung extrang damit ko dahil magpapalit na ako kasi hndi naman talaga ako pawis.

Nagpalit na ako ng damit sa cr black siya at you are my prince ang naka print sa shirt ko. At sa hndi inaasahan napadaan ako sa room ng osminas ,narinig ko nagbubulungan ang mga estudyante,pero parang mga bubuyog sila sa ear ko.

Narinig ko yung isang lalaki,"ayon siya oh"-turo nung lalaki sa akin, sabay kuha sa akin at dinala nila ako sa room nila,
"Let me go nasasaktan ako, kung sino ang lahat na gumawa sa akin nito ipapa kick ko sa school.

Sabay binitawan nila ako,"takot pala kayo eh!sino ba ang nag pasimuno nito?"-tanong ko sa kanila,
"Ako"-tipid na salita ni third.

"Bakit mo ito ginawa?"-inis na sabi ko sa kanya.

"Gusto ko lang linawin yung sinabi mo FRIENDS ba yung narinig ko?"-sabi niya

"Ayaw mo ba? Pwede ko naman bawiin yung sinabi ko sayo"-pang aasar ko sa kanya,madali lang naman ako kausap eh!,

"Gusto ko lang kasi linawin eh!"-sabi nya,
"Ah ok FRIENDS na tayo,ayan ok kana cge bye na!"-sabi ko sa kanya sabay alis.

Uwian na namin, nauna ako sa kanila kasi alam ko makikita ko na naman yung mga bwisit na lalaki.

Palabas na sana ako sa gate nang may tumawag sa akin,
"Rose"-tawag sa akin, sabay tingin ko sa kanya,hindi ko akalin si third pala yun,
"Bakit na naman?"-sabi ko sa kanya,
"May sasabihin ako sayo"-his asked.

"Bukas na"-sabi ko sa kanya diretso sa sasakyan ko dahil hndi ako na inihatid ng manong driver, dahil may problema siya sa probinsya nila ,kaya wala siya ng isang linggo kaya ako muna ang mag mamaneho sa sasakyan ko.

Nasa bahay na ako ngayon,dahil Pumunta pa ako  sa Mall para mamasyal,at umuwi na pagkatapos mamasyal.

Nakita ko sila nanay at tatay sa dinning area kumakain kasama yung mga kapatid ko,pumunta ako sa kanila at nagmano kay nay at tay at sumabay na kumain sa kanila.

"Atche roro layo tayo mamaya phssss"-paki usap ng bunsong kapatid ko na tinuturing ko lang, kaya tawag niya sa akin ate roro kasi nasanay siya sa ro tinanggal niya lang yung se,kaya nasanay sa roro.

"Ayaw ko ngaaaaaa!"-pang aasar ko sa kanya,

"Chege iiyak ako"-sabi ni bunso,

"Joke lang bunso syempre maglalaro tayo,"-pagloloko sa kanya.

"Yeheyyyy"-masayang salita ni bunso.

Pag katapos namin kumain ay dumiretso na kami ni bunso sa kwarto niya,bago kasi mag alas otso dapat tulog na siya.

(Afte 10 min.) Ay pinahiga ko na si bunso kasi malapit na mag alas otso.

"Cge na bunso matulog ka na"-paglalambing ko sa kanya,

"Stoye time"-sabi ni bunso,at pinag bigyan ko nalang siya, pag katapos ko siya basahan ng libro ay natulog na siya ng mahimbing at iniligpit ko na yung pinaglaruan namin.

Pag katapos ko magligpit ng laruan lumabas na ako sa kwarto niya at dumiretso na sa kwarto ko.

Please VOTE me!

------------
👯👯👯❤❤

She's the princess of fairy [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon