She's 2:Introduce Yourself

31 1 0
                                    

Rose POV.

Nang maka upo na kami,sakto din sa pag pasok ng teacher namin.

"Good morning ma'am"-all students.

"Good morning din class,I'm Maam.Sarah Pablo"-sabi ni maam.

"Hi maam sarah"-sabi nung iba.

"Class ang gagawin lang natin ay mag sitting arrangement and introduce yourself,pero doon sa introduce yourself first your name,next age,live,any favorite and etc. Ok class"maam said.

Nagsimula na kami mag sitting arrangement,at pinatayo na kami na dala namin ung bag namin.

Nang nasa labas kami ay may tinatawag naman si maam lalaki-babae kasi, pero may mga kumakausap sa akin na hndi ko kilala.

"Hi ate I'm carlo"
"Ate ang ganda mo?"
"Ate may phone ka? Anong # mo? "-sabi sa akin ng tatlong lalaki na ngayon ko lang nakita.

"Boys hndi siya interested sa inyo ok"-sabi ni best.

"Best naman nagpapakilala lang sila"-sabi ko kay best,
Mag sasalita na sana siya pero tinawag na ako "Gave"-maam asked.

"I'm coming maam.sarah"-I asked.

Katabi ko pala yung dalawang lalaki na nagtanong sa akin,"hi I'm Troy Gabriel,nice to meet you"-pagpapakilala niya sa akin."hello"-tungo ko sa kanya,"and I'm his best friend,Mike Jello Gazer hi"-sabi niya."hello din"-I response ko.

"Hi ro---"magsasalita pa sana si jona may classmate ko siya nung last year,pero pinutol ni maam.

"Ok class so natapos na tayo sa sitting arrangements pls. Introduce yourself,boys first"-sabi ni maam.

Himala lalaki ngayon ang mauuna mag introduce,kasi dati girls or isa-isa,pero ngayon by genderrrrrr.

Fast forward»».

Nang nasa girl na hinintay ko nalang na marating sa akin............

(After 5 min.) Ako na pala para mag papakilala.

"Hi I'm Rose Gillian Gave 16 yrs.old lived in Gave Village,I am the owner of school TGNHS,ahmmmmm favorite ko na color is red,flowers is red rose,favorite ko mag out of the country and etc."-pag papasalaysay ko.

"Thank you miss gave"-maam asked,"your welcome maam."-I asked.

Natapos na ang apat na subject namin,ganun rin yung ginawa namin eh sitting arrangement from find your height,babae sa kaliwa-lalaki naman sa kanan and introduce yourself.

Tumingin ako sa wrist watch  ko ay 10:20 na pala bale recess na namin,nang niyaya na ako ni best may mga lumalapit sa akin na boys na ngayon ko lang nakita,"rose?pwede ka ba sumabay sa amin mag recess?"-sabi nila
"Hmmmm sorry kasabay ko kasi yung best ko eh!halika ka na best"-sabi ko sa kanila sabay hila kay best.

Nang papunta kami sa canteen marami tlaga tumitingin sa akin,Nang nasa canteen na kami ay mahaba yung pila pero ako dumiretso sa kusina kasi nandoon na yung pagkain ko at pagkain ni best,"hi maam"-sabi ng mga tao sa kusina,"hello po sa inyo,hmmm pwede po ba na mag favor"-sabi ko sa kanila,"ano po yun maam"-sabi nila ng sabay,"pwede po ba na pagkatapos magrecess ng mga students pwede po ba na kumain na po kayo"-sabi ko sabay kuha nung isang bilao ng palabok,"o-opo maam"-pagkautal nila,"sige bye"-I said."bye maam"-all said.

May second floor kasi yung canteen kaya pwede din kumain doon,pero pang group ganern,pero meron din na apat,isa or dalawa.

Nang nakita ng mga students na galing ako sa kusina ay nagulat, pero ako hinayaan lang sila,.sabay diretso na sa favorite kainan namin ni best dun sa mahabang lamesa at sampung upuan,katabi pa ng salamin.

"Best may walong boys na gwapo lalapit sa atin oh"-sabi ni best sabay turo.

"What ever best"-sabi ko tapos tinignan ko gwapo ba yan sus ginoo ko best.

"Hi girls"-sabi nung lalaki na mukhang leader nila,
"Hello"-sabi ni best,
"Pwede ba tumabi"-sabi nung isang lalaki,
"Sige upo na kayo"-sabi ni best, yan tuloy pinapaligiran tuloy kami ng walong lalaki na hndi naman kagwapuhan,nasa gitna kasi kami eh!Tapos kasama pa dito ung mag best friend si mike at justine nandito din pala si carlos hiiiiiik naku.....

"Hi boys I'm Angel Mae Vallermosa"-pagpapakilala ni best sa mga lalaki,

"Hi Angel I'm Angelo Santos,this is my friends Carlos,Troy,Mike,Christian,
Michael,Adrian and his the leader of HB Third Luke Villa Neva"-pagpapakilala naman nila.

"Nice to meet you hmmm,angelo ano yung HB?"-tanong ni best don sa angelo,
"HB? Meaning of Handsome Boys ang kinikiligan ng mga girls."-sabi ni angelo.

"YABANG"-sabi ko ng pabulong.

"Kami naman ang magtatanong sayo angel"-sabi nung leader nila si third,
"Ano yun"-sagot naman ni best,
"Anong name nung kasama mo?"-tanong ni third,O My Gosh hindi niya ako kilala pwes ako ang mag papakilala.

"Siya si----"-sabi ni best pero pinutol ko,
"Ako na best I am Rose Gillian Gave the owner of TGNHS school"-sabi ko,"famous siya,magaling siya sa lahat"-pagpaatuloy ni best.

"Nice to meet you"-sabi ni third i aabot niya sana yung kamay niya para makipag shake hands pero tumayo na ako,at doon duman sa lamesa umakyat talaga ako,

Nung papaalis na ako bumalik ako kasi nakalimutan ko yung plato ko,

Pero nung humarap nakaganon parin yung kamay niya,lumapit ako tapos nakipag shake hands,

"Nice to meet you too"-sabi ko sa kanya na ikinagulat niya, tapos kinuha ko na yung plato ko, at dumiretso sa kusina tapos inilagay na sa lababo,tapos dumiretso na sa room ko.

Ganon parin pag balik ko sa room ay marami paring tumitingin sa akin,tama nga si best famous talaga ako sa school na ito.

Maya maya nanjan na yung teacher namin sa science at ganun din nag sitting arrangement at nag introduce,sunod yung mapeh teacher namin sinabi niya sa amin yung mga sports ay may kanya kanyang p.e,pero ako masaya kasi kanya kanya bawat sports eh tapos nag sitting arrangement kami at introduce your self,sunod na subject ay t.l.e kahit ano ang tle namin tapos sabi ng teacher namin ay kahit saan umupo,pero si angel lang tumabi sa akin na girls at yung mga boys pero yung mga girls ay tumabi sa tatlong kasama sa HB na famous daw.

Hanggang sa nag ala una na,nag paalam na ako sa bestie ko,"bye best"-sabi niya, "bye din bestie see you tomorrow "-I said.

Hanggang sa tumagal,

Please VOTE me!

-----------
👯👯👯❤❤

She's the princess of fairy [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon