SECOND
Saan madalas pumunta ang mga naiiwan?
Well.,
Here I am on my room., on our room, drinking myself to death. Dalawang linggo nang di ko nakikita si Dessa.
Actually I saw her the day she left. Unfortunately, she's already with someone else. Lalapit sana ako kaso masaya na siya eh. Tumatawa at yakap ng yakap sa lalaki.
Paano pa ako eeksena kung ni minsan sa pagsasama namin di ko siya napasaya ng ganun?
I suddenly remember when I first saw her in a bar. I was also drinking to get wasted dahil sa nakita ko si Ali na may kasama ng ibang lalaki. I thought that's already her husband kaya ako nagpasyang magpakalasing.
Yeah I'm an asshole. GAGO!
"Sir tama na ho ang pag-inom. Magsasara na po kami. Kayo na lang ang customer namin." anang boses sa harap ko. Nang iangat ko ang mukha ko ay bumungad sa akin ang isang magandang mukha.
But, I don't like the way she's dressed. Masyadong hapit sa katawan at maikli ang suot niya. I suddenly realized na waitress pala siya doon.
Ngumisi ako sa kanya at nagpatuloy sa pagtungga ng alak diritso sa bote habang nakatingin sa kanya.
She seem mesmerized by the way I look. Hmmm. She's really beautiful. May boyfriend na kaya ito?
"May boyfriend ka na?" namula siya agad sa tanong ko. Sinenyasan pa ang isang babae na kasamahan yata para salitan yata siya sa pagsaway sa akin.
Napangisi ako.
"Answer me beautiful lady, Do you already have a boyfriend?" tanong ko pa din. Napailing siya saka akmang aalis ng hilahin ko ang palapulsuhan niya dahilan para mapakandong siya sa akin.
I immediately wrap my arms around her waist and smashed my face on her neck.
She smells so good. I love it.
"Ano ba! Claire tulong! Josh!" pagpupumiglas niya at paghingi ng tulong sa mga kasamahan. Sinenyasan ko silang wag lalapit.
"Wag kang galaw ng galaw miss. Baka di lang kita makandong..." bulong ko sa kanya at ramdam ko ang paninigas ng katawan niya.
Relax my lady."Ano ba! Pakawalan mo nga ako! Harassment to!" angal niya pero lalo kong hinigpitan ang yakap ko sa maliit niyang baywang.
"No. Not until you say that you don't have a boyfriend." napabuntong hininga naman siya.
"Sa dami ng dapat kong problemahin sa buhay.,di pa kasali doon ang pagboboypren na yan kaya wala. Pakawalan mo na ako." napangisi ako sa sagot niya.
"Be my girl then. Promise I will be your paradise not a problem." bulong ko sa tenga niya at alam kong naaapektuhan ko na siya.
"Pinagsasabi mo! Lasing ka na nga!"
"Nope. Just say Yes at pakakawalan kita. Aalis din ako sa bar na ito." sagot ko. Muli siyang bumuntong hininga saka tila napipilitang sumagot.
"Oo na. Boypren na po kita Mister I don't know who..." aniya na ikinalawak ng ngisi ko. Di ba? Santong paspasan.
"Mister Second Chance.." pakilala ko saka siya pinakawalan. Agad naman siyang tumayo at ibinaba ang bahagyang napataas na skirt saka tila napapantastikuhang tumingin sa akin.
Di yata makapaniwala sa pangalan ko. Di ko ba naman kasi alam sa mga magulang ko at masyado silang sinipag sa pagpapangalan sa amin.*insert sarcasm*
BINABASA MO ANG
Falling into Place(COMPLETED)
General FictionInstaMom's Sequel-Second's Story Madaling maging asawa pero mahirap magpakaasawa lalo na sa taong di mo naman mahal. -Second C. Chance