2.

3.2K 216 40
                                    

Jisoo gục đầu vào cửa kính ô tô, đôi mắt nhắm nghiền tựa như đang ngủ. Vậy nhưng cô vẫn thức, chỉ đơn giản là không muốn người bên cạnh quá để tâm đến mình.

Đã một tuần trôi qua kể từ ngày YG xác nhận việc cô và Mino chia tay, mọi thứ ít nhiều đảo lộn, cũng chẳng khác là bao so với khi tin hai người hẹn hò nổ ra. Jisoo không muốn để tâm đến phản ứng dư luận, khi yêu và chia tay vốn là việc riêng của hai người, nhưng rồi bằng một cách nào đó, những lời phán xét cay nghiệt vẫn cứ thế lọt vào tai, vào mắt cô. Người ta nói rằng bọn họ vốn biết được kết thúc này ngay từ khởi điểm khởi đầu, người ta nói việc hẹn hò này biết đâu cũng chỉ là một chiêu trò của YG, rồi người ta cũng nói rằng cô, rồi cả Mino, chẳng hề xứng đáng với người còn lại.

Jisoo vốn không còn đau lòng về một chuyện tình đổ vỡ, vậy nhưng những lời phán xét ấy vẫn thừa sức khiến trái tim cô nhức nhối không yên. Dù sao hai người cũng đã chia tay được một thời gian thì YG mới quyết định xác nhận, phía công ty cho rằng ít ra cũng nên để thời gian chữa lành vết thương cho hai người trước khi phải đón nhận những lời bình luận không hay về chính những đau đớn ấy.

Đôi mắt Jisoo hơi hé mở. Cô chậm chạp mở điện thoại, nhìn vào tin nhắn được gửi từ nhiều ngày trước từ một số máy lạ. Jisoo không lưu số điện thoại ấy, nhưng cô vẫn nhớ như in từng con số một trong dãy số dài ngoằng, rằng nó là số của Mino. Câu hỏi bốn từ gọn ghẽ "Em không sao chứ?"từ anh khiến trái tim cô hẫng lên một nhịp. Jisoo đã đắn đo rất lâu, nhưng đến cuối cùng vẫn không thể đưa ra bất cứ câu trả lời nào. Vì cả hai đã lựa chọn kết thúc, vì cô đã tự hứa với lòng sẽ không làm phiền anh nữa, vậy nên không thể vì chút quan tâm không đáng có này mà thêm một lần rung động.

Jisoo đến với Mino với thứ tình cảm trưởng thành hơn quá khứ một chút, nhưng có vẻ những chuyện tình ngang qua cuộc đời cô đều được ấn định là sẽ dở dang. Mino luôn ở bên Jisoo như một lẽ hiển nhiên, từ những ngày cô chỉ còn là một thực tập sinh ngô nghê ôm lấy giấc mộng trở thành ca sĩ cho đến khi cô biết bao lần rơi nước mắt vì cãi vã với Jinyoung. Mino luôn ở đó, dành cho cô một sự quan tâm đặc biệt mà cô vốn chưa từng để tâm đến khi mà trái tim chỉ một lòng một dạ hướng về phía Jinyoung. Rồi thời gian qua đi, khi cô không còn là đứa trẻ cứ ôm lấy những giấc mộng màu hồng về cuộc sống, khi tình cảm dành cho Jinyoung rồi cũng dần bị thời gian làm cho phai mờ, Mino vẫn ở đó, quan tâm và chăm sóc cô hết mực. Vậy là hai người đến với nhau, với những cảm xúc hoàn toàn chân thành và tự nguyện. Jisoo yêu Mino, và tình yêu thì vốn không cần lí lẽ.

Nhưng rồi đến một ngày Jisoo vẫn phải đối diện với sự thật, rằng cô vốn không cần dùng tới lí lẽ để nói lời yêu, nhưng trên đời vẫn tồn tại muôn vàn lí do buộc người ta phải từ bỏ. Mino không yêu cô. Hóa ra ngay từ thời điểm khởi đầu, người trong tâm trí anh đã là cô gái khác. Người mà Mino thật lòng muốn quan tâm, thật lòng muốn chăm sóc,thật lòng muốn yêu thương, hóa ra lại là Irene của Red Velvet. Cô đã nhiều lần nghe những người xung quanh cảnh tỉnh mình về mối quan hệ bất thường giữa Mino và Irene nhưng lại chẳng bao giờ bận tâm, chỉ biết cười xòa cho qua vì nghĩ rằng do cô và Irene có gương mặt giống nhau nên mọi người mới nảy sinh những nghi vấn ngớ ngẩn ấy. Nhưng rồi đến khi tận mắt chứng kiến ánh mắt Mino nhìn cô gái ấy, trong lòng cô mới vỡ òa bừng tỉnh đến xót xa, rằng người ta nói đúng về mối quan hệ giữa hai người ấy, rằng bản thân cô cũng không sai với những suy nghĩ của mình. Irene vốn không đáp lại tình cảm của Mino, vậy nên anh đã hết lòng chăm sóc, yêu thương một người con gái có gương mặt giống như cô ấy.

jinji; if youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ