To all who are reading, I have changed the title from Until Forever to Falling For Mr. Mayor. When I learned there was a movie of the same title, it did not sit well with me anymore. Thank to those are reading this and especially to those who are voting. MARAMING SALAMAT PO!
AFTER 4 MONTHS
SANDY
Kulas calling....
"Hello?"
"Hi Kulasa. What are you doing?"
"Doing my assignments. Ikaw?"
"The same, assignments din. What's new?"
"Wala naman. Ikaw?"
"Well I saw my crush today."
"Uuuuuy may crush ka? Sino?"
"Hmmm meron. Anak siya ng sikat eh."
"Sikat? Baka artista naman yan."
"Hindi. Actually bata pa siya eh."
"Pervert na pedophilia pa!"
"UY sobra ka huh! Hindi ko naman siya nilalapitan or kinakausap pag nagkikita kami. Ni hindi nga siya nginingitian eh. Baka mag isip na Pervert ako."
"Wahahahaha at least huh! Ilang taon na ba siya?"
"Hindi ko alam. Mga 15 or 16"
"Ay bata pa talaga. Makulong ka diyan."
"Kaya nga hindi ko siya pinapansin eh. Tsaka crush lang yun. Hindi naman sa gusto ko na siyang pakasalan...siguro pag tumanda na siya."
"Waaaaahhhh ang tindi ng tama mo sa bata."
"Hindi naman uy. Ikaw, four months na tayong nagtatawagan at nagtetext, wala ka bang crush?"
"Wala."
Meron pero di ko aaminin sa yo at aasarin mo na naman ako. Siyempre may crush ako, si Jacob. Hahahaha. Kaya secret kung sino ang crush ko. Well, kung magkita siguro tayo baka sabihin ko sa yo. Pero bakit ganun? Nagseselos ako pagka sabi mo na may crush ka, kahit bata pa yun. Imagine, ang bata pa niya pero mas napansin mo siya.
"Wala? Impossible naman yan. Normal ka ba?"
"Normal pero hindi katulad mo na puro yan ang iniisip."
"Uy, hindi naman. Wala lang akong maisip na pag usapan natin. Masyado ka nang busy lately eh."
"Anong ako? Ikaw nga itong super busy eh. Mas busy ka pa yata kay Mayor JAcob eh."
"Siya na naman? Palaging siya ang sinasabi mo ha, nakakahalata na ako eh. Siguro type mo siya ano?"
"HA! Hindi no. Hindi ko yun type. Tsaka busy sa buhay yun at hinding hindi niya ako mapapansin."
"Whoooo bakit parang umaasa ka na sana pansinin ka?"
"Bahala ka na nga! BYE!"
CLICK!
JACOB
Pikon hahahahaha. gusto ko lang naman siya pikunin eh. These past few months kasi wala na akong naiisip kundi siya. I told myself, kabaliwan to. This is crazy cause how can someone feel something for someone he does not know. Pangalan nga niya or anything about her except sa mga common things na pinag uusapan naming hindi ko alam eh. I don't know her name or where she lives etc. yung pa kayang magustuhan ko siya?
Yung crush ko naman, yung anak ni General Gonzales. Masyado pang bata yun eh. Ilang taon na ba siya? 15? 16? I even forgot her name. Candy ba? I have been seeing a lot about her lately dahil sa mga family gatherings and military events na kailangan ang mga pamilya to attend.
Isend ko kaya kay Kulasa ang picture ng crush ko?
Kaso, baka maconnect niya ako kay Candy. Malay ko ba kung kakilala niya siya or ako ang kilala niya.
1 message sent to Kulasa
"What about meeting?" 10:56 28 October 2017
1 message received from Kulasa
"Call me." 11:03 28 October 2017
I called her...
I think this will be the shortest story I have written on Wattpad hehehe- CurlyTops0817
BINABASA MO ANG
FALLING FOR MR. MAYOR (COMPLETED) #Wattys2017
Teen FictionJacob Elvin Franco came from a family of military men, but that is not what the story is about. You see, Jacob who is now 20 just got elected into office as the City Mayor of Rosanne City. His political life has been the only thing that mattered...