{MANSIONOFTHEHAUNTED.2}

5.7K 150 11
                                    

//KATHRYN//

"TE TE TE TE TEKA LANG , MERON AKONG NAKITA . PARE KO PA PA PARE KO OH KAY GANDANG DALAGAAAA ......."

3:00 AM . Kailangan gumising ng maaga kasi 4:30 aalis na yung bus . Nilagay ko na sa maleta ko lahat ng kakailanganin ko at tsaka naligo na . 3:30 AM , natapos na akong maligo at bumaba na para magbreakfast . Nakita ko dun si Mommy at Yaya . Nagpeprepare silang ng babaunin ko . Nagsimula nakong kumain at umalis ako ng bahay ng 3:56 AM . At sakto nakarating na ko ng school at andun na yung mga bus . Pero bago ako pumasok sa bus pumunta muna ako ng Starbucks . May starbucks kasi sa tapat ng school at bumili ako ng Chocolate Chip Creme na Iced Coffee at sumakay na ko sa bus . Naglakad ako papunta dun sa pwesto namin .

"Grid . Excuse me ..." Ako . Tulog siya ehh .

"Oy andyan ka na pala . Good morning !" Ingrid . Bait talaga nitong super best friend ko .

Pinadaan niya ko at umupo na ko dun sa pwesto ko . Sa may bintana , swerte ko !

"Grid . Andito na ba si DJ ?" Ako . Bakit wala pa siya sa upuan niya , ehh 10 minutes na lang paalis na .

"Ahh don't worry . Bumili lang sa Mcdo ng burger ." Ingrid . Akala ko wala pa ehh .

Kinuha ko yung phone ko at puro GM nanaman . Gusto niyong mabasa ? Eto ohh ....

From: Lalabs'Ingrid
3:40 AM

Rise&Shine mga bebe !!
@BUS . Ang tagal po nila .
Hayahayss . -_-
//JonLucas

From: Juls
4:18 AM

@Mcdo with DJ and Hon .
G||JULQUEN

From: Julia Barretto
4:18 AM

OTW to Hushlands Academy .
Goodmorning ppl <3
Gm

From: Bie<3
4:21 AM

Bie . Wait lang ahh . Malapit na kaming umorder haba ng pila ehh . See you later . :*

Nireplyan ko siya ....

To: Bie<3
4:21 AM

Okay . Ingat . Andito na ko sa bus . :******

Hays .. Inaantok ako . Hintayin ko na nga muna sila Bie . After 3 minutes bumukas yung pinto ng bus . Tumayo ako , nagtaka ako kung bakit walang pumasok . Ehh automatic door toh bubukas lang pag may papasok . Baka sira lang kaya di ko na pinansin . Naiihi ako makababa nga muna . Habang naglalakad ako sa aisle ng bus bumukas na nanaman yung pinto at this time may pumasok . Nagapang siya ......

"Huwag niyo nang ituloy ito . Hindi ninyo alam ang kapalit . Huwag ninyong subukang pumasok sa bahay !"

"S-sino ka ?!" Ako . Natatakot ako . Kaya napaupo ako sa sahig bus . Sumigaw ako pero walang nakakarinig sakin .

"WALANG TUTULONG SA INYO !!!!" Biglang may mga ipis at dagang lumabas mula sa bibig nung multo . At saka ako pinagkakagat nung mga peste .

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH !!!!!!!!!" Bigla nalang akong napabalikwas sa kinauupuan ko . At nakita ko si DJ na inaalog ako tapos lahat sila nakatingin sakin . Nakakahiya !

"Bie okay ka lang ?" DJ . Alalang-alala siya .

"O-oo bie . Masamang panaginip lang ." Ako .

"Sigurado ka Bie ?" DJ .

"Hindi . Hindi ako okay . Nanaginip ako Bie . M-merong ba-babae na gumagapang mula dun sa pinto . Sabi niya wag na daw nating ituloy to . Huwag d-daw tayong pumasok sa bahay . Kasi may kapalit daw yun . Bie natatakot ako ." Ako . Umiiyak na ko .

"Bie wag kang mag-alala . Panaginip lang yan . Tsaka pag may nangyaring masama andito ako , ipagtatanggol kita . Kaya wag ka nang umiyak . Mahal na mahal kita , okay ?" DJ . Hawak hawak niya yung pisngi ko habang sinasabi niya yun tsaka niya ako niyakap .

"WEIRDO ...." Karen .

Tinitigan ni DJ ng masama si Karen . Alam ni DJ na may gusto si Karen sa kaniya kaya palagi niya itong binabara ...

"Hoy Karen . Ano bang problema mo kay Kathryn ? Stop acting like that . Inaano ka ba niya ahh ?! Papansin ka ehh . EPAL !! Layuan mo si Kathryn kung ayaw mong ako ang makalaban mo ." DJ . Thank you Batman . :'*

"Because you chose her . Bakit hindi na lang ako ?" Karen . Nakita ko si Teacher Erich at yung Bus Driver . Wala silang pakielam ineenjoy pang panoorin .

"Answer your own question Karen . Bakit siya ang pinili ko ? Kasi mabait niya at kahit simple maganda . Ehh ikaw , what makes you beautiful ? Popularity and Make-up ? O come on ." DJ . Kawawa ka naman Karen .

Sa pagkakataong ito , sinabunutan ako ni Karen . Tingin niya di ako lalaban ? Finally , pinigilan na rin kami ni Teacher Erich at napaghiwalay kami ni Karen .

"Mang-aagaw ka Kathryn !" Karen . Galit na galit si Karen .

"Wala akong inagaw sayo Karen ! Dahil lahat ng napunta sakin hindi dumaan sayo !" Ako . Totoo naman ehh , iniisnob lang siya palagi ni DJ .

"Ang kapal ng mukha mo !" Karen .

"Ano pang tawag diyan sayo ?!" Ako . Hindi ko na natiis yung temper ko .

"F*ck you ! P*kpo* ka !" Karen .

Nasampal ko si Karen . At biglang hinatak ni DJ yung braso ni Karen at hinawakan ng mahigpit .

"Aray Daniel . Nasasaktan ako ." Karen . Pilit niyang tinatanggal yung kamay ni DJ .

"MASAKIT ? MASAKIT ? Kulang pa yan sa mga pinaggagawa mo at ng tropa mo kay Kathryn . Gusto mo ng pahiyaan Karen ? Sige ibibigay ko sa yo . Enrique akin na bag ko ." DJ . Anong meron sa bag ni DJ ?

May inilabas na picture si DJ at ipinakita niya ito sa lahat ng nasa loob ng bus . Nakita ito ni Karen at napatakip siya sa bibig niya at biglang kinabahan . Picture ito na ineedit ni Karen yung mukha ng principal sa photoshop . At nilagyan niya ng lipstick na makapal . Lahat kami ay natawa except kay Karen .

"Sasabihin ko sa principal yung ginawa mo o hihingi ka ng tawad kay Kath ?" DJ .

Tumayo naman si Karen at lumapit sakin . Niyakap niya ako bigla at umiyak siya .

"Kath . I'm so sorry ." Karen . S-sincere talaga yung sorry niya .

"Okay lang yun Karen . Basta wag mo uulitin ahh . Ohh wag ka na umiyak , friends na ulit tayo ahh ." Ako .

"Friends ." Karen . Ngumiti siya at niyakap niya ulit ako .

At yung tatlo niyang kaibigan . Inirapan si Karen . Yung tatlong yun may galit talaga samin kasi ayaw namin silang isali sa tropa namin . Tapos itong si Karen tropa talaga namin kaso nabulag ng pagibig kay DJ kaya ayun humiwalay samin . At ngayon , yehey ! Buo na ulit kami . 9:00 AM nakadating na kami dun sa stopover , yung tropa namin pumunta na kami dun sa table pero si Karen nagsosorry pa dun sa tres marias . Katabi lang ng table namin yung mga maaarte tapos si Karen nagsosorry pa din . Pero imbis na patawatin tinulak siya ni Devon .

"Hoy ! Karen halika . Dito ka na lang sumabay samin . Mahawa ka pa diyan ehh ." Ako . Wala silang karapatang ganunin yung kababata ko . Mga akala mo kung sino .

"Okay lang ba sa inyo ?" Karen .

Sumang-ayon naman sila at sumabay si Karen sa amin . Ang dami niyang kwento . Sobrang namiss namin siya . Habang kumakain nag-picture kami at inupload ko sa instagram .

"COMPLETE AGAIN . #Karen #Bestfriends #Tropa"

After kumain sumakay na kami sa bus at umalis na kami . Putek ! Napakalayo naman ng pupuntahan namin . -_-

Ayan na natatanaw ko yung mansyon . Bumukas na yung gate . And now , we just arrived here at the MANSION OF THE HAUNTED . Wait , HAUNTED ba talaga to ? This is a PARADISE !!

-

Chapter 2 is done !

Please leave a VOTE and COMMENT .

Thank you ! :)

Mansion of the Haunted (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon