{MANSIONOFTHEHAUNTED.4}

4.2K 116 5
                                    

//KATHRYN//

Hindi ko na talaga alam kung anong nangyayari sa amin . Wala pa kaming 1 araw dito , many things already happened . 5 days kami dito ... Sa five days ba na yun may matitira pa ba sa amin ? Parang gusto ko nang umalis . Kaso bawal . Gabi na ngayon , nagagawa naman namin ng maayos yung pagpasa sa susi . Andito na kami sa garden kasi our teachers pull out a pool party para daw malessen yung lungkot at takot namin . Pero kahit ano naman ang mangyari hindi mawawala samin yung lungkot at takot na baka isa nanaman samin yung mawala . 11:30 PM palang ay nagsibanlaw na kami at pumunta sa mga kwarto namin at humiga sa kama . 1:59 AM ... Maaring sa oras na yan may mawala nanamang isa sa amin . We must keep on following the rules . Ayaw na naming may isa nanamang mapahamak . The time passed by ... Tulog na tulog na kaming lahat . 8:30 AM nagring na ang alarm namin at bumangon na . Ginather kami nila Teacher Erich sa tapat ng mansyon para mag-headcount .

"You guys are 36 . Minus 1 . It means you must be 35 ! Okay count ." Ms. Erich

Nagbilang kami at mabuti naman 35 pa din kami .

"Okay . Mabuti naman at walang nabawas sa inyo except of EJ . Students ! Later at 8 PM , you must go and meet us at the forest . Do not forget to bring your flashlights and the extra batteries . The ghost haunting will start later , so don't be late . Planning to back out ? Remember the rule ." Ms. Erich

Dumiretso na kami sa kitchen para kumain ng breakfast . Wala pa din kaming appetite para kumain . Naaalala pa din namin yung nangyari kay EJ . Oo hindi kami close , pero it is still a hard thing to lose a classmate or someone that you know . At sa isang pagkakamali lang ay nawala na siya . Masakit pa din . Lahat kami ay affected pero kailangan namin itong labanan . Mabuti naman at narealize na namin na this time mas babantayan na namin ang isa't isa . At ngayon eto nanaman kami , parang walang nangyari . Nagtatawanan , nagbibiruan , etc . Andito kami ngayon ng mga karoommate ko sa room namin . Nagkekwentuhan ...

"Uy Ate Kim . Musta na pala kayo ni Kuya Xian ?" Miles . Nakangiti pa at nagsusuklay ng buhok niya .

"Ehh ano ba ?!" Ate Kim . Hala kinikilig siya . Hahahaha ! Hinahampas pa si Enrique .

"Aray Ate Kim ! Kilig na kilig amp*cha ." Enrique . XDD

"Sorry En . Eeeeeek ." Ate Kim . Parang sasabog na siya sa dugo . Sobrang namumula yung pisngi .

"Huy kalma !" DJ . Go Bie !!

"Wala ehh . Pag si Kuya Xian na ang pinaguusapan wala nang papalampasin yan si Ate Kim ." Ako . Grabe na !

Inilabas naman ni Ate Kim yung cellphone niya at pinakita samin yung CONVERSATION nila ni Kuya Xian sa Facebook .

KIMBERLY CHIU

Hi Xian . :)

XIAN LIM

Oh Kimmy baket?

KIMBERLY CHIU

Ano ba height mo ? :")

XIAN LIM

Hindi ko alam ehh. Bakit mo naman natanong?

KIMBERLY CHIU

Sa tangkad mong yan . Pano ka nagkasya sa puso ko ?????? <33333333

SEEN 7:21 PM

"Hahaha ! Putek ! Kinikilig ka pa . Na-seen ka na nga lang ." Julia .

"Wag ka nga . Lalalalala !!" Ate Kim . Nakapikit pa siya niyan .

"Ayy eto pa pala ..." Ate Kim . May inilabas siyang picture sa bag niya at natawa kaming lahat except kay Ate Kim .

Pano ba naman . Picture ni Kuya Xian na nasa Boracay at may babaeng naka-swimsuit na inaakbayan ni Kuya Xian . Inedit ni Ate Kim tapos nilagay niya yung mukha niya . Niblack and white pa para di mahalatang pinatong lang . Jusko po , masyado na yatang obsessed kay Kuya Xian tong si Ate Kim ehh . Naku po ! Kailangan nang agapan yan . Natutuwa naman kami sa reaksiyon ng mukha ni Ate Kim . Tuwang-tuwa siya tas kilig na kilig . Nagtutumalon pa sa kama . At eto pa , yung inedit niyang picture naka-frame pa . Basagin ko kaya yung frame para magusot yung picture . Hahahahahahaha ayoko na .

KRIIIINGG !!!

Eto na naman ang masaklap na pangyayari . Nasa akin yung susi kinuha ko sa bulsa ko at iniabot ko kay DJ . Success naman at wala nang masamang nangyari . We must keep on doing these things para walang mangyari .

---

Chapter 4 done . :D

Sorry kung maiksi lang muna at wala munang horror scenes sa chapter na to . Hindi naman kailangan pag horror
Horror na yung buong story . :) dapat may mga chapters din na walang horror .

Please leave a vote and comment . Thanks !!

PLEASE FOLLOW ME ON TWITTER/IG: @prinsipetimoteo (both accounts) THANK YOU !

Mansion of the Haunted (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon