ANGELI GONZALES
CJ NAVATO
KATRINA LEGASPI
KRISTEL FULGAR
JOHANNA CELIS
EJ JALLORINA
JULIA BARRETTO
JON LUCAS
KIMBERLY CHIU
XIAN LIM
JANELLA SALVADOR
ALEXANDER DIAZ
MICHELLE VITO
JANE OINEZA
JULIA MONTES
MILES OCAMPO
KATHRYN BERNARDO
INGRID DELA PAZ
DANIEL PADILLA
ENRIQUE GIL
JEROME PONCE
LIZA SOBERANO
CHIE FILOMENO
SARAH GERONIMO
KIT THOMPSON
DEVON SERON
KAREN REYES
MYRTLE SAROSSA
MARCO GUMABAO
IGIBOY FLORES
NASH AGUAS
ALEXA ILACAD
SHARLENE SAN PEDRO
JAIRUS AQUINO
MIKA DELA CRUZ
YVES FLORES---
//JULIA MONTES//
"Kath!!! Daniel!!! Asan kayo?!" Ako.
"Guys, d-dugo ohh." Miles.
Tumingin kaming lahat sa sahig, at merong bakas ng dugo. Tama! Kailangan naming sundan yung dugo baka sakaling makita namin sila. Patuloy naming sinundan yung dugo hanggang sa makarating kami sa tapat ng isang pinto. Kakatukin na dapat ni Enrique yung pintuan ng bigla itong bumukas.
"Guys, pasok na tayo." Ako.
"Sige tara." Enrique.
Pumasok na kami sa loob ng kwarto na yun.
"Kath... DJ... ANDITO BA KAYO?" Miles.
Ackkkk... T-tulong... *ubo-ubo* ???
"P-parang... Parang si Daniel yun ahh." Kiray.
"Oo nga. Si Daniel yun!" Ingrid.
"DJ! Asan ka?! Asan kayo?! Tutulungan namin kayo!" Ako.
"*ubo-ubo* A-andito a-ako sa dili-di-dilim. Ackkkk! *ubo-ubo*" DJ.
Sinubukan naming sundan yung pinanggalingan nung boses ni DJ. Dahil nga wala na yung dugo na sinusundan namin kanina...
Diretso....
Kaliwa....
Diretso...
Napunta kami sa isang madilim na parte ng kwartong ito. Malawak masyado ang kwartong ito para siyang isang buong bahay na malaki dahil sa dami ng pasikot-sikot nito. May naririnig kaming mga ubo dito. Kaya tinanong ko sila kung sino ang merong dala na flashlight. Ginamit ni Kiray ang ASSISTIVE LIGHT ng S5 niya at hinanap kung saan nanggaling yung ubo. Laking gulat namin sa nakita.
May kumpol ng mga mahahabang buhok na nakasabit sa kisame at nakapulupot ang mga ito sa leeg ni DJ. Mabuti na lamang at buhay pa siya. Halatang hirap siya sa paghinga dahil sa pagkakasakal.
Kinuha ni Enrique yung kutsilyo na nakita niya sa sahig, akmang ibibigay na dapat niya ng pahagis yung kutsilyo kay DJ biglang may unti-unting nalaglag na buhok at pumulupot din ito sa leeg ni Enrique.
"Guys... T-tulungan nyo k-kami. *ubo ubo*" Enrique.
Kinuha ko yung nalaglag na kutsilyo ni Enrique kanina bago siya masabit ng buhok. At ibinato ko ito kay Enrique, nahiwa niya agad yung buhok na nakasakal sa kanya. Naghabol siya ng hininga at ibinato niya rin ito kay DJ at hiniwa rin agad ni DJ yung buhok. Naghabol siya ng hininga.
"A-asan si Kath?" DJ.
"Hindi pa namin alam kung asan siya DJ. Pero pangako ililigtas natin siya." Ako.
"G-guys.............." ?
"Thank god!" Ate Kim.
---
LAST 5 CHAPTERS.
PLEASE FOLLOW ME ON TWITTER AND INSTAGRAM: @prinsipetimoteo. Thanks. :)
BINABASA MO ANG
Mansion of the Haunted (COMPLETED)
HororField Trip ? Kadalasan ang Field Trip ay ... ... MASAYA ... LIGTAS ...NAKAKATUWA Pero pano kung ang Field Trip na inaakala mong masaya ay maging ... ... NAKAKATAKOT ...DELIKADO ... NAKAMAMATAY . Halika na at samahan natin ang buong klase...