{MANSIONOFTHEHAUNTED.15}

2.7K 67 4
                                    

//KATH//

Wait ano to ? Isang bedroom .

"Ang gandang bedroom naman nito ." Julia Barretto .

"Guys look ! May photo album ohh ." Janella .

"Tignan natin ." Jon .

Lumapit kami dun bedside table . Dun kasi nakalagay yung album ehh . Binuklat ni Jon sa front page .

"Chicks !!" Kit .

"Kamamatay lang ng girlfriend mo . Tsk ." Karen .

Binuklat namin ng binuklat yung album hanggang sa makarating kami sa last page . May maliit na envelope dun na nakasuksok . Kinuha namin yung envelope at pagkabukas namin may papel sa loob . Kinuha namin yung papel sa envelope at nakatupi yun . Binuklat namin yung papel at may nakasulat sa loob .

"AKO SI SOFIA ANDRES . ANAK AKO NG MAY-ARI NG BAHAY NA ITO . SA ORAS NA MABASA NINYO ITONG AKING LIHAM . NAIS KONG SABIHIN SA INYO NA HANAPIN NIYO ANG SIKRETONG LAGUSAN PALABAS UPANG KAYO AT MAKALIGTAS . DAHIL SA ORAS NA MAHULI KAYO NG AKING AMA , KATAPUSAN NIYO NA ."

Biglang nagbago rin ang itsura ng kwarto . Naluma din ito gaya nung ibang parte ng bahay .

"Ibig sabihin , bukod sa gate may iba pang labasan bukod dito . Pero magpahinga muna tayo ." Daniel .

Nagpahinga kami dun sa loob ng butas hindi namin namalayan na nakatulog na pala kami .

---

Kaming natitirang magkakaklase ay nasa loob muli ng kwarto ni Sofia . Ang bago lang ay andito si Sofia at nagtatago sa ilalim ng kama . Biglang bumukas ang butas ng kwarto ni Sofia .

"Sinong nagsabi sayo na magpapasok ka ng kung sino sino dito sa ating bahay ?!" Sofia's Father .

"Sila'y aking mga kaibigan . Pakiusap daddy , masyado na akong nalulungkot dito . Teka lang po daddy . Lasing nanaman po ba kayo ?!" Sofia .

"Pakialam mo ba ? You are just my daughter !" Sofia's Father .

"Isusumbong kita kay mommy !" Sofia .

"Don't you there Sofia !" Sofia's Father .

Hinila niya ang mga buhok ni Sofia at inihiga ito sa kama . At sinakal siya ng kanyang ama .

"D-daddy wag ." Sofia .

"Kinakalaban mo ako ehh . Kaya ngayon papatayin na kita ." Sofia's Father .

"A-anak mo a-ako . Stop this d-daddy !" Sofia .

"Alam kong anak kita . Pero hindi kita mahal gaya ng pagmamahal ko sa kuya mo . Sa totoo lang , ayoko magkaroon ng anak na babae . In short term , ayoko sayo . Kaya from this day forward wala nang salot sa pamilyang to . Ganti ito dahil sa pagpatay mo sa kuya mo ." Sofia's Father .

"H-hindi ko s-sinasadya y-yun . H-he s-sacrificed him-himself for me ." Sofia .

"Pinatay mo siya !!!!!" Sofia's Father .

Kinuha niya ang kutsilyo na nakalagay sa bulsa niya at ginilitan ng leeg si Sofia .

---

Sabay-sabay kaming nagising . Panaginip lang pala .

"Guys . Nananiginip ako ." Ako .

"Ako din ." Sabay sabay nilang sinabi .

"Si Sofia . Her own father killed her ." Kristel .

Nagulat kaming lahat dahil pare-parehas kami ng panaginip . May isa na kaming natuklasan . Ano pa kaya yung iba ? Kailangan naming mahanap yung lagusan palabas . Saan kaya hahantong itong storya namin . Sana makalabas kami dito ng ligtas .

---

LAST 10 CHAPTERS .

Please follow me on twitter and instagram: @prinsipetimoteo . Thanks ! :)

Mansion of the Haunted (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon