{MANSIONOFTHEHAUNTED.5}

3.9K 103 4
                                    

//THIRD PERSON//

7:50 AM

Lahat ng mga estudyante ay nasa forest na . Kumpleto na sila at yung iba ay takot na takot na agad . Nagtutulakan pa nga ehh . Hinihintay na lang nilang mag-alas otso dahil eksaktong alas-otso daw ay magsisimula na ang Ghost Haunting . Magkakasama ngayon yung magkakaroommates . Dahil by group ang ghost haunting na ito .

//KATHRYN//

Ayan na . Magsisimula na ! LOL . Laughtrip ako dun sa mukha nung tatlong pachicks . Sino ? Malamang sila Myrtle , Devon at Alexa . Nakakainis na yang mga yan ehh . Pero syempre ... Bago sila magenter ng forest nagselfie muna . Chineck ko yung instagram ko at yun nga nakapost yung picture nilang tatlo . CAPTION: "Its only the 3 of us . @serondevon @alexyyylacad . #TrueFriends" . Hudas ! Kinakawawa niyo si Karen ahh .

"Karen ! Guys ! Picture tayo dali !" Ako .

Nagsilapitan sila . Yung mga tropa ko . Teka , parang lumapit din yung tatlo . Haharangan ko nga ...

"Sino nagsabing kasama kayo ? Shooo !" Ako . Hahahahaha !

Lumapit sila sakin at tinake ko na yung picture . CAPTION: "The more the merrier . Yiieeeee ... <3 <3 #RealBestfriends" . Mamatay kayo sa ingget . LUL ! Hehehehehehehe ...

"Okay students , the ghost haunting will start now !"

Nagsipasukan na kami sa loob ng forest . 9:30 ... Dapat makalabas kaming lahat dito . Except na lang kela Myrtle , Alexa at Devon . Joke lang , syempre nakakalungkot din pag nawala yung tatlong yun kahit masama ugali . Hahahaha !

"Teka guys ... Ano yun ?" Julia . Sabay turo dun sa may tall grass .

"Juls . Kagatin mo yang daliri mo !" Quen . Sinunod naman ni Julia .

Dinire-diretso lang namin yung forest at hindi kami naghiwa-hiwalay at there you go ... Nakalabas na kami ng forest . Kami ang nauna , asan na kaya yung iba ? :/

//MYRTLE//

Lech* bakit ba kasi kami humiwalay sa kanila . Eto kasing si Devon ehh nadidiri daw kay Karen kaya sabi niya humiwalay daw kaming tatlo , at kami ni Alexa tanga . Sumama naman kami dito . Asan na kaya kami ?

"Kasalanan mo to Devon ehh !" Alexa .

"Aba ! Ako pa ngayon ?" Devon .

"Baket sino ba ? Ikaw lang naman yung nagyayang humiwalay sa kanila !" Ako .

"Tanga niyo sumama naman kayo ?!" Devon .

"Ano ba yan ?! Tigilan na nga natin to . Baka dito pa tayo mamatay ehh ." Ako .

RIGHT ... LEFT .... DIRETSO ... DIRETSO ... DIRETSO .... YEHEY !!! Nakalabas na kami ng forest , asan kaya yung iba naming kasama ? Nakita na din namin yung mga unggoy . Hahahaha !

//JEROME//

"Ano ba Kiray ?!" Kuya Xian .

"I'm scared ehh ." Kiray .

"Stay away !" Kuya Xian .

"No . I-DONT-WANT !!!" Kiray .

"Ayoko na ! Dalian mo naman Jerome . Find our way out !" Kiray .

"P*ta naman Kiray . Ikaw kaya , maghanap ka din . Meron ka pang nalalamang IM SCARED IM SCARED diyan ehh . Takte !" Ako .

"Guys ! Ayun na yung way palabas ohh !" Ingrid .

"YIIEEEEEE ! Finally !" Kiray .

Tumakbo na kami ng mabilis para makalabas agad kami and now ... WERE FREE !!!!!!!! :D

//DANIEL//

Andito na kaming lahat . Room 3 na lang yung wala , tsaka sila Yves at Nash . Asan na kaya yung mga yun ? Ang dali-dali lang namang makalabas ehh . 9:25 na , kailangan na nilang makalabas . 5 minutes . Pinagmamasdan namin yung monitor at dun sa camera#9 (EXIT) nakita na namin yung mga tiga-ROOM 3 . Umiiyak sila paglabas nila , dahil sa takot na baka sila na yung susunod . They are so much lucky na nakaabot pa sila . NASH at YVES . Humabol kayo !

//YVES//

"Nash anong oras na ?" Ako .

"9:29 na ." Nash . Ano ?!

"Ayun na ! Nakita ko na yung way palabas ." Ako . Tumakbo kami ni Nash . Narinig ko na yung stereo nagbibilang ng 10 seconds .

10

9

8

7

6

5

4

3

2

Ayun nakalabas na ako . Niyakap ako ng mga katropa ko . Teka , si NASH .

1

"WAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHH !!!" . Sigaw ni Nash . Nakita ko si Nash sa di kalayuan . Umiiyak na siya . E-eto na ba yun ? Wala na ? Andun na siya sa huling puno ng gubat . Makakaligtas na siya ehh .

//NASH//

T-teka hindi ko maigalaw yung mga paa ko . May mga vines na nakapulupot sa dalawang paa ko . Naramdaman ko na humihigpit na yug vines dun sa paa ko kaya naputol ito at napadapa nalang ako sa damuhan . Pinilit kong gumapang . Nakita ko yung mukha ng mga kaklase ko . Umiiyak sila na nakatingin sakin . Alam kong gusto nila akong tulungan kaso hindi pwede . Salamat na lang sa lahat ! Humiga na lang ako sa damuhan at nakita ko na yung mga branches ng puno ay bumagsak sa tiyan ko . Madaming branches . Lumabas yung mga dugo sa bibig ko and .....

EVERYTHING WENT BLACK .

//KATHRYN//

S-si Nash . Wala na din siya . 34 na lang kami , si EJ ... Si Nash . Sinong kasunod ? AKO ? SI DJ ? TROPA KO ? No ! Ayoko na . Gusto ko nang lumabas dito sa mansyon na to , kung pwede lang . Ayoko pang mamatay madami pa kong pangarap sa buhay . Ginawa nanaman namin yung katulad kahapon . Pinilit naming sumaya kahit mahirap . Ngayon andito kami sa kwarto nila Kuya Xian , nangungulit nanaman kami .

"Hoy Kuya Xian ahh ." Julia .

"Ano nanaman ?" Kuya Xian . Pikon na yan .

"Uhm . Xian .... Ipapakulong kita ! Kakasuhan kita ! Akala mo ha !" Ate Kim . Ano daw ?

"Ano Ate Kim ? Anong ginawa sayo ng mokong na to ?" Enrique . Nagulat kaming lahat .

"Huh ? Anong ? Anong ginawa ko sayo ? Wala naman ahh !" Kuya Xian . Nagtaka din siya . Anong sinasabi nito ni Ate Kim .

"Meron kaya ! Wag ka nang magmaang-maangan pa . Idedemanda kita !" Ate Kim . Ang gulo . Ano bang nangyayari ?

"Ano ?!" Kuya Xian .

"Magnanakaw ka ! Ninakaw mo yung puso ko !" Ate Kim .

-___- / O_O <- REACTION NAMING LAHAT SA KWARTO .

---

Chapter 5 done . :)

Leave a VOTE and COMMENT .

BTW , please follow me on twitter / instagram: @prinsipetimoteo (both accounts) THANK YOU ! :)

Mansion of the Haunted (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon