{MANSIONOFTHEHAUNTED.16}

2.6K 64 3
                                    

[A/N: I just want to tell all the readers that this chapter would be S.P.G.]

[A/N: Nais ko lamang sabihin sa lahat ng readers na ang chapter na ito ay S.P.G.]


Students:

ANGELI GONZALES
CJ NAVATO
KATRINA LEGASPI
KRISTEL FULGAR
JOHANNA CELIS
EJ JALLORINA
JULIA BARRETTO
JON LUCAS
KIMBERLY CHIU
XIAN LIM
JANELLA SALVADOR
ALEXANDER DIAZ
MICHELLE VITO
JANE OINEZA
JULIA MONTES
MILES OCAMPO
KATHRYN BERNARDO
INGRID DELA PAZ
DANIEL PADILLA
ENRIQUE GIL
JEROME PONCE
LIZA SOBERANO
CHIE FILOMENO
SARAH GERONIMO
KIT THOMPSON
DEVON SERON
KAREN REYES
MYRTLE SAROSSA
MARCO GUMABAO
IGIBOY FLORES
NASH AGUAS
ALEXA ILACAD
SHARLENE SAN PEDRO
JAIRUS AQUINO
MIKA DELA CRUZ
YVES FLORES


//KATH//


Eto na... Eto na dapat yung araw na uuwi kami. Pero wala... Siguro hindi na talaga kami makakalabas dito ng ligtas.


"Guys... Let's go habang may oras pa!" Ako.


"Oo nga tama si Kath. We need to go. Marami pa tayong dapat matuklasan." DJ.


"Aray ko..." Angeli.


"Bakit Angeli?" Liza.


"Parang merong tumusok sa tuhod ko, du-dumudugo." Angeli.


"Patingin nga ako." Ingrid.


Tinignan ni Ingrid yung tuhod ni Angeli. At tama si Angeli may nakatusok sa tuhod nya at dumudugo nga ang mga ito. Kinuha ni Ingrid ang kanyang panyo at ilalagay na dapat nya ito sa tuhod ni Angeli nang biglang may humawak sa kamay niya at hinila ito. Lahat kami ay nagulat sa nangyari mabuti na lamang ay napakapit agad siya sa tubo.


"Tulong!!!" Ingrid.


Tinulungan namin si Ingrid at hinila namin ang mga kamay niya at nailigtas namin siya subalit hindi namin alam na may kapalit pala ang pagligtas namin kay Ingrid, ang kapalit nun ay si... HOPIA.


"Hopia!!!!" Kami.


"Aray!!!" Hopia.


Unti-unting lumabas ang mga dugo mula sa bibig ni Hopia. At tumagos yung tubo dun sa puso ni Hopia.


"Dalian na natin habang may oras pa. Nabawasan nanaman tayo ng isa." Daniel.


Gumapang kami papunta dun sa kanan, pagdating namin dun ay meron muling butas at pagpasok namin dun ay isa itong... KWARTO.


---


"Ang ganda-ganda mo talaga anak." Sofia's Father.


"Uhm. Thanks dad." Sofia.


Tinakpan ni Antonio(Sofia's Father) ang bibig ni Sofia para hindi ito makasigaw.


"Wag ka sisigaw kung ayaw mong may masamang mangyari." Antonio.


Inalis ni Antonio ang kamay niya sa bibig ni Sofia at hinawakan nito ang mga kamay ni Sofia para hindi ito makapalag. Ginahasa ni Antonio ang kanyang anak. Lahat kami ay naawa kay Sofia. Grabe ang karanasan niya sa kamay ng kanyang ama. Naiiyak ako sa sinapit niya.


"Dad tama na. Please!" Sofia. Umiiyak si Sofia, ayaw niyang sumigaw dahil siguro sa sinabi ng kanyang ama.


Mukhang gustong-gusto pa nung tatay niya yung ginagawa niya sa anak niya kahit nakikita niya na nahihirapan na si Sofia. Parang wala siyang pakialam. Hindi na namin nakayanan yung mga nakikita namin kaya bumalik na kami dun sa butas at hinanap muli namin yung lagusan palabas dito sa bahay na ito. Bahay nga ba ito?


---


Sorry po kung ngayon lang nakapag-update.

LAST 9 CHAPTERS before the FINALE.

FOLLOW ME ON TWITTER AND INSTAGRAM: @prinsipetimoteo. Thanks! :)

Mansion of the Haunted (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon