{MANSIONOFTHEHAUNTED.12}

3.4K 81 8
                                    

Eto pong CHAPTER na to ay tungkol dun sa mga tiga-ROOM 3 .

Kwento nila KIT , IGIBOY , SHARLENE , KRISTEL , JULIA BARRETTO at ALEXANDER .

//KIT//

Bakit ba kasi ako dito tumakbo sa banyo . Ang bantot , sino ba kasi ang tumae dito at hindi nagflush . Sinubukan kong i-flush pero walang tubig na lumabas . Ano nang gagawin ko . Tapos wala pang tubig na lumalabas sa gripo , nakakainis naman . Di na ko makahinga sa baho . Asan kaya yung mga yun ?

Myrtle ... Anong nangyari sayo ? Bakit ganyan ka ? Ikaw pa ba yung Myrtle na mahal na mahal ko ? Sana bumalik ka na sa dati .

Biglang nagpatay-bukas yung ilaw . Napalunok ako .

Tapos biglang may kumatok sa pintuan . Napaatras ako .

Pumunta ako dun sa may bath tub at nagtago ako dun sa sulok . Sa may madilim na parte .

Maya-maya pa pilit na talaga niyang binubuksan yung pinto . Hindi ko naramdaman na tumutulo na pala yung mga luha mula sa mga mata ko . Takot na takot na ako .

Biglang bumukas yung pinto at sumilip ako mula dun sa Shower Curtain . Nakita ko dun na pumasok si Myrtle , medyo tanaw ko siya . Ibang-iba yung mukha niya sa dati niyang mukha . Yung makinis niyang mukha ay punong-puno na ng dugo . At pag naglalakad siya ... Dati ay para siya prinsesa at modelo ngayon ay para na siyang pike , HINDI SIYA PANTAY MAGLAKAD . Ano na ang nangyayari kay Myrtle ?

Umatras na ko at isisiksik ko pa lalo ang katawan ko dun sa sulok .

Naririnig ko yung mga footsteps niya . Rinig na rinig ko . Naramdaman kong tumigil siya sa harap ng bath tub at umalis din bigla . Sumilip ulit ako dun sa butas .

Pagsilip ko dun sa butas biglang sumilip din si Myrtle dito . Tumayo ako sa bath tub . At kinuha ko yung tabo . Habang palapit siya sa akin . Ayoko man gawin , hinampas ko ito sa kanya ng napakalakas . At ng paulit-ulit . Hangga't sa nawalan na siya ng malay . Tumakbo ako palabas at pumunta ako sa kwarto namin . Nakalock din .

"Hoy ! Papasukin niyo ko ! Tulungan niyo ko ." Ako .

Binuksan naman nila agad . Andun sila lahat except kay Alexander .

"Guys , asan si Alexander ?" Ako .

"H-huh ? You are with him right ?" Kristel .

"Hindi ko siya kasama . Kaya nga tinanong ko sa inyo diba ?" Ako .

"Hindi kaya ... wala na siya ?" Julia Barretto .

"Shar ... You have a third eye right ? C-can you sense what happened to Alex ?" Kristel .

"May third eye ako pero hindi ko kaya yun . Si Julia ... Kailangan natin si Julia !" Sharlene .

"GUYS !!!! Tulong ! Papasukin niyo ko ! Ayoko pa mamatay . Dali !!!!" ???

"Si Julia yun . Papasukin niyo dali !" Julia Barretto .

Nagmadaling tumayo si Sharlene at pinagbuksan niya . Umiiyak si Julia Montes at napayakap siya kay Sharlene . Sinara agad nila ang pinto at nilock .

"Julia ... Sorry pero nasabi ko sa kanila yung ability mo . Julia ... Si Alexander ..........." Sharlene .

"Okay lang Shar . Si Alexander ... Kakamatay lang niya . Pero hindi siya nag-iisa ." Julia Montes .

"A-ano . Sino-sino pa ?" Igiboy .

"Kasama niya sila sila Mika , Jairus , Jane , Sarah , Alexa at Devon . Sa swimming pool ." Julia Montes . Umiiyak na silang lahat .

Mansion of the Haunted (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon