"Hôm nay, bạn Miku sẽ chuyển vào học ở lớp ta, do bạn ấy học trễ nên giờ chỉ mới học lớp 4 của ta mà thôi nhưng các em đừng vì thế mà làm xa lánh bạn nhé!"
Ba ơi, hiện tại ba tới trường rước con chưa?
Ba ơi, hôm nay đi học con vui lắm. Cô giáo trong lớp tụi con đẹp lắm. Cô ấy có mái tóc màu đỏ ngắn ngang vai, cô đối với con rất là dịu dàng. Các bạn trong lớp thì đua nhau làm quen với con dù con rất khác họ. Lúc ra chơi, con được cô dẫn đi xung quanh trường luôn. Cái trường này to rộng ghê cơ. Còn có nhiều cây xanh lắm, có mấy cây người ta cắt tỉa hình dáng ngộ nghỉnh lắm, nhìn vui mắt ghê luôn. Cuối buổi học, còn có một bạn nữ tặng con cả một hộp sữa dâu ngon lắm lắm!!
Ba ơi, ở nhà sao tối quá thế?
Con biết là ba rất là bận rộn nhưng ba phải luôn dọn dẹp mọi thứ chứ. Sao ba lúc nào cũng để bừa bộn khắp ra giường thế? Ba đúng là không có tính ngăn nắp gì cả! Ba nhìn xem, chỗ kia một tờ chỗ nọ một tờ. Buồn quá, con phải bỏ phim hoạt hình vì đống giấy vô dụng này của ba đó! Ba về, ba phải đền bù lại cho con.
Ba ơi, ba biết bạn của con không?
Hôm nay là ngày thứ hai con lên trường rồi, nhìn kĩ thì nó đẹp quá trời luôn ý. Trường có màu trắng nhìn đã mắt ghê luôn ý. Thêm mấy cây cảnh được cắt hình dấu cộng nữa, nó cứ ngộ ngộ, vui vui sao ấy ba. Mà hôm nay lên trường con gặp được một bạn học mới nè. Bạn ấy có tóc dài y như con vậy, mà không phải, tóc bạn ý còn dài hơn cả con nữa cơ. Bạn ấy tên là Miki. Tên gần giống con luôn đó, lạ ghê.
Ba ơi, ba có biết hôm nay con học thêm bài mới không?
Hôm nay con với bạn Miki tự nhiên được cô giáo chuyển vào ngồi cùng một chỗ đấy ba ơi. Vui lắm lắm luôn. Cả hai cùng nói chuyện đủ thứ đến nổi cô giáo đi xuống nhắc nhở luôn, dù hơi xấu hổ nhưng vui lắm hì hì. Lúc ra về, con mới để ý, thì ra nhà Miki cũng có xe riêng chở như nhà mính ý ba ưi. Xe Miki lớn lắm kia kìa, nhìn mà đã luôn con mắt ý. Khi ra xe, bạn ấy còn vẫy vẫy tay chào con, con định vẫy lại nhưng con tự dưng không thấy bạn ấy nữa nên thôi.
Ba ơi, sao chú lái xe bị đổi rồi ba?
Thường theo con nhớ ý ba, thì chú lái xe có tóc màu đen cơ, nhưng chú lái xe hôm nay lại có tóc màu vàng cơ. Lúc nói chuyện mà chú ấy cứ im im hoài, không giống chú lúc trước gì hết. Chú tóc đen lúc trước còn cười cười nói nói với con, cho con ăn kẹo nữa, còn chú này thì không có cho gì hết. Con không chịu, không chịu đâu ba ưi!
Ba ơi, con đi ra ngoài chơi với Miki nhe?
Bữa nay ý, do có tiết học ngoài trời nhưng cô giáo lại bị bệnh nên tụi con được nghỉ tiết đó. Thế là con dẫn Miki đi qua cái công viên kế bên trường chơi. Cả hai chơi vui lắm kìa ba ơi. Bạn ấy thì trượt cầu, còn con thì chơi thú nhún. Bỗng có mấy bạn cũng qua đây luôn. Mấy bạn ấy mang theo các đồ chơi bằng nhựa ý ba, con đóng vai mẹ còn Miki đóng vai con của con. Rồi cùng các bạn chơi trò gia đình. Vui lắm lắm luôn. Nhưng không hiểu sao nữa, tự dưng đang chơi bạn Miki ngất đi. Con chưa biết gì thì có mấy chú mặc vest tới đón bạn ấy lên xe, có cô mặc áo trắng từ trong xe bước ra, cổ nói với tụi con là Miki bị cảm nắng và khuyên tụi con trở về nhà. Thì ra là vậy, làm con lo muốn chết luôn ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy cùng nhau làm lại nhé!
FanfictionHãy cùng nhau làm lại nhé! [Fanfic vocaloid] ------------------------------------------------------------ Tình là nguồn gốc của thế gian này Tình có ở khắp nơi, có ở mọi không gian, mọi khoảnh khắc, nó nằm trong nhịp đập của con tim ta! Tình thế gia...