Sắc mặt Trần Bạch thê thảm. Đả kích liên tiếp khiến hắn hoàn toàn mất niềm tin. Mê cục không ảnh hưởng chút nào đến Hoa Thác, không những thế, còn lặp đi lặp lại nhiều lần đẩy Sở Ngọc vào tình cảnh nguy hiểm.
Lúc này bọn họ không còn đường trốn, đánh thì không đánh lại.
Sở Ngọc lại có vẻ bình tĩnh hơn. Nàng hỏi Hoa Thác: "A Man thế nào rồi?"
Hoa Thác cười lạnh một tiếng, lắc lắc thanh kiếm nhuộm máu trên tay: "Còn có thể thế nào? Cô cho rằng ta để hắn sống?" Lật tay ngắm nghía trường kiếm, hắn cười cười: "Nếu lúc trước Dung Chỉ không chỉ dạy kiếm thuật cho ta, hôm nay ta sẽ không đạt được thành tựu này. Nếu cô oán hận, thì hãy hận Dung Chỉ!"
Bây giờ, hắn muốn dùng kiếm thuật được Dung Chỉ dạy để lấy tính mạng của Sở Ngọc.
Tưởng tượng đến cảnh Dung Chỉ sẽ hối hận đau khổ thế nào, trong lòng hắn không khỏi dâng lên cảm giác khoái trá.
Hắn chờ đợi giây phút này... Hắn muốn Dung Chỉ đau khổ rơi lệ, muốn thấy cả thể xác và tâm hồn kẻ đó bị tổn thương không cách nào cứu chữa. Hắn muốn tận mắt nhìn thấy, Dung Chỉ đau thương đến chết. Chỉ có như vậy, thì những năm tháng bị lừa gạt lợi dụng, những năm qua oán hận không cam lòng mới có thể được bù đắp phần nào.
Sở Ngọc điềm đạm "ừ" nhẹ một tiếng. Dù biết rằng sẽ phải chết, nhưng nàng lại cực kỳ bình tĩnh. Có lẽ chết rồi, tất cả sẽ trở về bình yên, không còn đau khổ, không còn lo lắng, không còn phải lang bạt kỳ hồ thế này nữa.
Ai rồi cũng phải chết, sao nàng không phóng khoáng tâm tình cho lòng thanh thản nhẹ nhõm hơn?
Trần Bạch khẽ gọi một tiếng, nhằm vào Hoa Thác. Kẻ kia chỉ cần tùy ý vung tay, vạch một đường mảnh như tơ hồng trên cổ họng hắn, lập tức máu tươi văng trên mặt đất. Máu nóng rơi xuống tuyết, bị khí lạnh hấp thụ trở nên đông cứng.
Sở Ngọc hạ mắt thở dài: "Ngươi có thể vòng qua hắn mà giết ta. Việc gì phải tốn nhiều mạng người vô ích như thế?"
Lúc này đã không còn vật cản, Hoa Thác cũng không vội vã giết Sở Ngọc. Hắn như đang vui sướng thưởng thức cảnh con mồi chậm chạp giãy dụa. Trần Bạch quá cảnh giác, một ngày trước khi bọn hắn thanh lý hết chướng ngại vật đã phát giác ra.
Tuy Phùng Đình, Thiên Như Kính và hắn hợp tác, nhưng mục đích của mỗi người khác nhau. Phùng Đình muốn đoạt quyền lực trên tay Dung Chỉ, Thiên Như Kính muốn Dung Chỉ chết, còn hắn lại chỉ muốn thấy Dung Chỉ đau khổ.
Muốn người đó phải đau lòng, phải thống khổ rơi lệ.
Ý niệm này không ngừng thiêu hủy hắn.
Giết chết Dung Chỉ không thể làm hắn đau khổ. Ngược lại, để hắn sống, nhưng giết chết người trong lòng hắn mới là cách báo thù tốt nhất. Hoa Thác đã từng nghe nói có một tộc người thiểu số yêu hận đều như lửa. Đối với kẻ thù, cách họ báo thù là giết tất cả những người thân yêu của kẻ thù, từ bố mẹ vợ con cho đến họ hàng bạn bè, chỉ duy nhất kẻ thù là không giết.