- Gerard
Isang private subdivision ang pinasok ko upang makapag offer ng insurance... Muka nga akong executive dahil sa dalang portfolio na naglalaman ng mga fliers at contracts sakaling may ma engganyong kumuha ng insurance ay tuloy na sa pirmahan... Lakas loob akong kumalatok sa bawat bahay.. .
" Mam good morning po. Im Gerard Aguilar from Lifetime Insurance Company.. . "
" Hindi na bale. May insurance na ako. "
" May educational plan din po kami para sa mga apo niyo.. "
" Meron naden sila. Kumpleto na. " Dismayado akong umalis nalang at lumipat sa kasunod na bahay... Subalit kung gano katutol yung unang inalukan ay ganon din katutol iyong sumunod... " Sinabe na nga ba't masakit ang mareject ng kahit na sino.. " Pero wala akong magagawa... Kailangan talaga ng patience lalo na't nasa sales ako..
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad at pagkatok sa bawat bahay. Kung hindi ko man makausap ay nagiiwan nalang ako ng mga fliers... " Kailangan kong makaquota kung hindi'y mawawalan ako ng trabaho.. " Matatanggal na nga ako, mawawalan pa ako ng kita at komisyon..
" Hoy pogi! Ano yang inaalok mo? "
Inismiran ko lang yung bakla... " Insurance! " Sinabe ko ng may kasungitan.
" Lika pasok ka.. Alukin mo ko niyang insurance mo... I-explain mo saken kung paano.. " Kerengkeng tong baklang to. Tiningnan ko lang siya mula ulo hanggang paa....
" Ayako nga, reypin mo pa ko.. "
" Hindi no.. May papa na ako at faithful ako sa kanya.. Actually para sa kanya kukunin kong insurance sayo.. . "
" Wala akong tiwala sa inyong mga bading.. Galit ako sa mga bading na tulad mo.. " Nagpatuloy lang ako sa paglalakad..
" Hoy! Makarma ka sana.. . " Hindi ko pinansin ang sinabe niya... At ang mga kagaya niya sana ang makarma dahil wala silang puwang sa mundo... Bwiset!
Naghanap ulit ako ng iba pang pwedeng alukin at pagkatukan basta wag lang bakla ang aking makakaharap...
" Tao po! Tao po! " Sigaw ko habang tinatanaw kung may tao...
" Yes sir? " Nagulat ako ng biglang tumambad sa harapan ko ang matandang gwardiya...
" Sino ang pwede kong makausap?? Mag oofer lang ako ng insurance.. "
" Ipagpapaalam ko muna kay senyora Akira ko. . " sabay dial sa speaker phone.
" Yes Mang Ato? " mula sa kabilang linya.
" Senyora may gusto pong kumausap sa inyo. Isa pong sales agent at aalukin daw po kayo ng insurance. "
" Sige patuluyin mo. "
" Yes! " biglang sigaw ko..
" Pasok na. Nasa salas siya. " malayo pa ang lalakarin ko bago makapasok sa pinto ng bahay.. Para ngang mansyon sa sobrang lake eh! Pinagmamasdan ko ang paligid at ang ganda ganda... Hindi mapagkakailang mayaman ang may ari ng bahay. " Tiba tiba ako neto pag nakumbinsi ko siyang kumuha ng insurance. "
" Tuloy ka, nasa salas si senyora. " bungad ng de unipormeng katulong.
" Thankyou! " yan lang nasabe ko dahil malula lula akong pinagmamasdan ang loob ng bahay, hindi mansyon na ata to... Kahit yata maka isang daang kliyente ako ay hindi ako makakapundar ng gantong kagarang bahay..
" Have a sit. " sabi ng nakatalikod na babae, sa likod pa lang ay mukang maganda at bata ito...
" Wow! " sabe ko sa isip ko.. Nanlalake ang mata ko at muntikan ng maglaway sa nakikita....
" I said, have a sit. " ulit ng senyora. Natarantang naupo naman ako. At tumabi sa maalindog na senyora... Bumibilis ang kabog ng dibdib ko at parang nanginginig..
" Anong name mo? " sweet na tanong ng senyora.
Napalunok ako.. " Ge-Gerald Aguilar, senyora. "
" Wag mo na akong tawaging senyora, Akira nalang.. " pagkatapos ay lumapit ito sa aken... Nadoble ang kabog ng dibdib ko.. Niluwagan ko ang kurbata ko..
" Gerard simulan mo na... "
" Si-sige p-po ieexplain ko na tong insurance... "
" Hindi yon, simulan mo na akong paligayahin.. " halos malaglag ako sa aking kinauupuan ng marinig iyon... Hinaltak nalang niya ako bigla hanggang sa kwarto niya... Hindi pa niya naisasara ang pinto ay isinandal na niya ako sa pader at siya na ang nagtanggal ng kurbata, butones at pantalon ko... Pinaghahalikan niya ang aking katawan... Napapapiket ako.. " Ooooh.. Aaaahh!! Grabe tong babaeng to. " Nasasabe ko sa isep ko..
Hinila niya ako paupo sa kama at pabukakang kumandong sa aking binte.. Sa harap ko naden siya naghubad.. Gumigiling habang nagtatanggal ng bra.. Pakiramdam ko tuloy ay nilalamon ako ng buo ng babaeng ito.. Pagkatapos ay itinulak niya ako sa kama na siyang ikinahiga ko... Habang nasa ibabaw siya ay pinupupog niya ko ng halik sa labi, leeg, kilikili, at katawan pababa sa pusod.. Tapos ay hinubad ang aking brief.
Kakaiba ang nararamdaman ko ngayon... Habang parang nag lolollipop sa harapan ko ang babaeng ito na halos ikabaliw ko..
End of Gerard's POV -