KILIG o SAKIT Four

4.5K 43 0
                                    

/ Uwian /

Joseph : Brad ano? Ano ba kasing nangyayari sayo??

Edward : Ewan ko ba

Derrick : Nag gawa ng schedule si Dylan makikipag kita kami kila Lisa at Jenny bukas baka gusto nyong sumama para matanong na din natin kung anong nangyari kay Ma Rin.

Joseph : Rick si Edward nga na kaibigan simula bata walang alam sa tingin sila pa kaya

Dylan : Pwede meron nga kayong alam saakin na hindi alam ng ibang kaibigan ko. Brad nagbabago kasi ang mundo.

Joseph : Ayy ewan ko sainyo hindi ako sasama bahala kayo sa plano nyo. Wag nyo ko idamay sa plano nyo okay

Derrick : Ang bitter mo talaga kahit kailan. Ewan ko ba di ko alam sino ang may mali sa atin kami ba o ikaw.

Joseph : walang may mali sadyang mag kakaiba lang tayo ng pananaw sa buhay.

Dylan : Ano na Edward??  Sasama ka ba bukas o hindi??

Edward : Bahala na sige mauuna na ako.

Nauna nang umuwi si Edward kagaya ng ginawa nya kahapon dumeretso sya ng uwi sa bahay nila nag bihis sya at pumunta sa bahay nila Ma Rin. Sa kasamaang palad wala si Ma Rin sa kanilang bahay sinubukan nyang tawagan at i text ngunit bigo syang makakuha ng sagot. Kaya umuwi na lang sya sa kanila. 

Edward's Mom : Wala pa fin ba si Ma Rin

Edward : Opo

Edward's Mom : Kumain ka na nakahanda na ang pagkain mo

Edward : Mamaya na lang po wala pa akong gana.

Walang ka alam alam si Edward kung anong nangyari kay Ma Rin at kung nasaan sya bigla na lang nawala ang connection nila simula nung araw na nagkita sila sa coffee shop at ipinakilala ang mga kaibigan sa mga kaibigan nila. Pilit Iniisip ni Edward kung ano ba talaga ang nangyari at kung ano ang nangyari kung may mali ba syang nasabi o nasaktan ba sya o kung ano man ngunit wala talaga syang makita na kasagutan. Kaya napag pasyahan nyang wag muna isipin at mag focus na lang muna sa pag aaral.

Hindi pumapasok si Ma Rin tatlong araw na simula nang hindi sya pumasok nag tataka na din ang mga kaibigan nya na si Lisa at Jenny. Sinubukan nilang tawagan at itext si Ma Rin ngunit wala silang natatanggap na sagot mula kay Ma Rin hindi din nag aupdate ng sns account si Ma Rin kaya wala silang makuha na balita kung ano na ang nangyari sa kanya. Magkahalong takot, kaba at lungkot ang nararamdaman ni Lisa at Jenny dahil sa wala silang kaalam alam kung nasaan at napapaano na si Ma Rin.

/ Meet Up Day /

Lisa : Sigurado ka ba Jen na pupunta sila girl 15 mins na tayong nag hihintay masyado naman silang pa importante. Hindi porket may itsura sila at matalino sila may karapatan na silang paghintayin tayo.

Jenny : Cool ka lang dyan. Maganda ka naman tsaka matalino ka din.

Lisa : Sa tingin mo naman madadaan ako sa mga ganyan mo kahit anong sabibin mo

Jenny : Psst shut up ka na ayan na sila

Lisa : hindi ako kinikilig naiinis lang ako ayoko sa lahat yung naghihintay.

Derrick : Sorry Lisa kasi naghintay kayo may dinaanan kasi kami sandali

Dylan : Oo nga sorry Jenny and Lisa

Lisa : Hayy nakk..

Jenny : / tinakpan bibig ni Lisa / Okay lang yun

Derrick : Kamusta naman kayo

Jenny : okay lang naman. Kaso si Ma Rin tatlong araw na syang hindi pumapasok.

Dylan : Narinig nga namin kay Edward. Kahit kasi yung tropa namin nababaliw na dahil di rin ma contact si Ma Rin. Eto na pa sya

I Love You : Kilig o SakitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon