Busy sa pag lalaro si Edward kaya naman hindi nya napansin na tumatawag sa kanya si Ma Rin.
Ma Rin: Ano kayang problema ni Edward?? Hindi naman nya sinasagot call.
Agad agad naman na lumapit si Ma RIn sa bintana nya binuksan nya ito sabay tinanaw ang bintana ni Edward ngunit naka sara ang bintana nito. Ibinalik naman ni Ma Rin sa pagkakasara ang bintana nito at dinala ang cellphone nya pag baba sa bahay nila.
Ma Rin: Mommy. Let's Watch na
Ma RIn's Mom: Naka ready na lahat dyan. I'll turn off the lights lang sa kitchen sunod ako.
Ma rin: Okay po.
Pagkatapos i off ng Mommy ni Ma Rin ang ilaw sa kitchen nila ay dali dali itong pumunta sa living room kung saan nakaupo si Ma Rin
Ma RIn's Mom: So did you choose the movie na?
Ma Rin: Yupp here
Ma Rin's Mom: Ohh Action okay.
Inoff naman na nila ang ilaw sa living room at nag simula na ang pinapanood nila. Nilagay naman ni Ma Rin sa silent mode ang phone nito para hindi sila ma istorbo in case na may tumawag o mag text sa kanya. Kalagitnaan ng movie na pinapanood nila ay natapos naman si Edward sa pag lalaro nito. Agad naman nito kinuha ang cellphone nya at nakita ang 2 missed call ni Ma RIn. Agad naman nag call back si Ma RIn ngunit hindi nya matawagan dahil busy ang phone.
Edward: May kausap sya? Sino kaya?? Mamaya ko na lang sya tatawagan
PAg balik ni Ma Rin sa sofa nagulat naman ito dahil may tumatawag sa kanya. Agad naman itong tumayo
Ma Rin's Mom: Hmmm. Masyadong indemand sa kausap ah
Ma rin: Sorry Mommy naistorbo ko tuloy yung panonood natin
Ma Rin's Mom: Okay lang sige go.
/PHONE CALL/
Ma RIn: Hello... May nakalimutan ka pa bang sabihin??
PC: Ahh I have some notes na pala I'll give it to you next time we meet. Okay?
Ma Rin: Sure. Thanks.
Pagkatapos ni Ma RIn ay agad naman itong bumalik sa living room at naupo sa sofa. inoff naman na nito ang phone nya para wala nang maka istorbo pa sa kanila.
Ma Rin's Mom: School works?? Pero kakatapos lang ng exams nyo di ba?
Ma RIn: Si Joseph po may notes daw kasi sya na ginawa related sa asthma
Ma Rin's Mom: Asthma?? Anong connect mo dun? Hindi naman kayo mag classmate and I bet hindi nyo naman pinag aaralan ang asthma sa Chemisty
Ma rin: Ahh ano kasi mommy tumakbo kami last time nung hinatid nya ako and you know
Ma Rin's Mom: So you pretend you have asthma?
Ma RIn: Yes po
Ma Rin's Mom: Next time don't run Ma Rin. Mas nag worsen and situation mo di ba
Ma Rin: Don't worry Mommy. I'll take care of my health to the point na di ka mag woworry.
Ma Rin's Mom: Okay let's continue to watch na.
Nag enjoy naman sa Ma RIn at ang Mommy nya kaya naka ilang movie din sila hanggang sa napansin nila na gabing gabi na pala.
Ma Rin's Mom: Aren't you hungry Ma Rin?
Ma RIn: Hmm di pa po pero let's eat dinner po. Should I order na lang po gabi na eh para di ka na din po mag cook pa.
Ma RIn's Mom: Asan na ba yung phone ko
BINABASA MO ANG
I Love You : Kilig o Sakit
Storie d'amoreI Love You kapag sinabihan ka ng salita na yan dalawa lang ang maari mong maramdaman ang KILIG o ang SAKIT. Masarap marinig ang I Love You lalo na kapag galing sa taong pinaka mamahal mo yung tipong hindi ka makatulog, inuulit ulit sa isip, kilig n...