Part 40 MEETING MY SON'S FATHER

9.2K 168 6
                                    

JD POV

andito lang ako sa bahay ngayon .. inaantay ang anak ko .. pero kanina pa sila hindi pa dumadating .. 

tinawagan ko na si yaya meding at padating na daw sila .. umakyat ako ng kwarto para magbhis .. nrinig ko ang busina ng sasakyan at alam kung andyan na ang baby ko ^^ nakuuu .. miss na miss ko na agad ang anak ko .. 

bumaba ako at nakita ko ang anak ko na papasok na ng mansyon ..

'BABY!!!'

'MOMMY!'

bumaba ako at niyakap ko ang anak ko .. 

'wow ang bango naman ng baby ko ..'

'of course mom .. daddy put some powder on me when we tired of playing'

natigilan ako sa sinabi ng anak ko .. ano daw?! D-Daddy?!!!! O_O

'b-baby .. D-daddy?'

'yes mom .. owww .. mom ! come here ! come here!'

hila hila niya ko sa garden ng makarating kami sa garden ay agad tumakbo ang anak ko sa lalaking nakatayo malapit sa swimming pool namin ,,.nagpakarga agad si Xander sa lalaki .. kinakabahan ako .. sino to?

'DADDY!'

sigaw pa ng anak ko .. 

ang lakas ng tibok ng puso ko .. impossible .. p-panong .. 

humarap sakin ang lalaki at mas nagulat ako sa nakita ko

'Daine'

'S-Seb?'

bigla nalang tumulo ang luha ko .. lumapit siya sakin habang karga ang anak namin ..

'p-panong? ... si X-Xander?'

andami kung tanong pero hindi ko alam kung san ako magsisimula .. masaya ako na nakita na ni Xander ang daddy nya pero hindi ba complicated ang lahat ? panu kung may ibang pamilya si Seb .. kawawa naman ang anak ko .. kinuha ko si Xander sa knya .. 

'anong ginagawa m dito?'

tanong ko sa knya ..

'can we talk?'

tiningnan ko siya at saka tinawag si yaya meding para kunin si Xander .. umupo kmi sa may bench ng garden namin ,, naalala ko na namn ang nakaraan .. 

'Daine .. im sorry'

nakatungo niang sabi .. nakatingin lang ako sa knya ..

'im so stupid para hindi ka paniwalaan noon .. nung umalis ka .. sobra akong nalungkot .. wala akong ginwa kundi ang sisihin ang sarili ko kung bakit ka umalis .. sorry Daine .. Sorry'

umiiyak na siya ngayon .. niyakap ko lang siya .. aminin ko man o sa hindi mahal na mahal ko pa rin si Seb .. ang tatay ng anak ko

'nagkita kami ni Xander sa park'

nagulat ako sa sinabi niya ..

'sa park?'

'yea' nung nawala siya .. dinaldal niya ko .. at saka niya sinbi na nawawala siya nung naibili ko na siya ng ice cream .. masaya ako tuwing kasama ko si Xander .. lagi siyang tumaTAKAS sa yaya niya para pumunta sa company kase malapit lang naman ang company namin sa park ..'

natatwa siya habang nagkkuwento .. ano ba yan .. lagi nalang tumataks si Xander sa yaya niya at kung san san nakakarating .. buti nalang .. kay Seb siya napunta .. though nd pa niya alam na daddy niya si Seb ..

'lagi siya sa office ko'

'what?! nakuuu .. naiistorbo ka ata ni Xander .. haayy naku'

napatawa na lang siya ..

'kahit minsan hindi naging istorbo sakin ang anak ko'

nagulat ako sa sinabi niya .. 

'p-pano m nalaman na anak mo si Xander?'

'lukso ng dugo'

ano daw? lukso ng dugo? tunay pala un :3

'sobrang gaan ng pakiramdam ko kay Xander .. pag nd siya nakakapnta ng office ako ang pumupunta ng park .. gusto ko lagi siyang nakikita .. parang ang sarap maging ama ni Xander .. then nalaman ko na ang nanay niya pla ay ang babaeng mahal ko .. hindi ko naman alam na sharp shooter pala ako hahaha at nakabuo agad ako sa isang shot lang hahahaha'

tumawa lang siya ng tumawa .. pinalo ko naman siya sa balikat .. baliw talaga .. 

'Baliw ka!'

nakatingin lang siya sakin .. sheemmmzz .. nakakatunaw ang mga titig niya -///-

'sobrang saya ko kase may anghel na tayo Daine .. mahal na mahal kita'

kinuha niya ang kamay ko at saka hinalikan ang likod nito .. sobrang pula ko na dito pde na ko sumabog !

'ah ..teka ah .. hehehe.. hindi ba .. parang .. parang ... c-complicated?'

napakunot naman ang noo niya sa sinabi ko .. 

'complicated?'

'uo complicated .. ee baka kse diba may family kana .. ee di kawawa naman ang anak ko kung aasa siya na----'

natigil ang pagsasalita ko ng halikan niya ko sa labi .. 

sheeeetttt!!! namiss ko to! .. ok .. landi ko na naman -_- 

'Daine wala akong pamilya ! kayo lang ni Xander ang pamilya ko .. at ikaw ang asawa ko'

lalo akong namula sa sinbi niya .. 

grabee na ituuuu!!!

'a-asawa?'

'uo Daine .. ikaw lang ang gusto kung makasama habang buhay .. handa akong pakasalan ka .. kahit san mang simbahan yan'

kusang tumulo ang luha ko ng sabhin ni Seb un .. niyakap niya ko .. at hinalikan sa labi

'Mom and Dad Kissing in the garden ~~~~~ K-I-S-S-I-N-G!!'

napalingon kami at nakita namin si Xander na nakatingin samin habang tumatawa .. lumapit siya samin at nagpakarga sa daddy niya .. 

'daddy .. i want ice cream!'

napa pout tuloy ako .. dati sakin sia una magsasabi ei .. 

'mommy is so cute'

he kiss me on lips at saka tumawa .. haayyy .. ang saya ko sobraa kase andyan na ang daddy ni Xander .. hindi na mangungulila ang anak ko sa ama .. 

pumasok kami sa loob na hawak ni Seb ang kamay ko habang karga niya si Xander .. 

PERFECT SCENERY 

kasama na namin ng anak ko ang tatay niya .. at may matatawag na ang anak ko na pamilya ..

'mommy ! daddy! lets take a picture!'

kinuha niya ang phone ko .. hahha marunong na yan sa gadgets kahit maliit pa ..

sinet niya sa camera at nagselfie kaming 3 .. pero syempre ako na ang nagpipindot habang karga siya ng daddy niya ..

tumingin sakin si Seb and mouthed iloveu

and i mouthed .. 








ILOVEUTOO <3



--------------------------------------------------------------------------------

malapit lapit na sa ending guys !! hahahah .. 

THE NERD IS THE BILLIONAIRE'S DAUGHTER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon