Part 49 --- THE WEDDING

7.5K 132 3
                                    

****

SEB POV

andito kami ngaun sa hotel at nakabihis na kaming lahat ..pero tae! kanina pa ko paikot ikot dito .. kinakabahan ako na ewan! 

'easy anak masyado kang kabado'

natawa nalang si daddy sakin .. 

'di ako kabado nu!'

'pare ok lang yan ! deny ka pa .. ee ang lamig lamig dito sa kwarto mo pinagpapawisan ka hahahahha'

bianto ko siya ng unan habang tawa ng tawa si DJ .. 

'bakit ba kase kelangang magkahiwalay kami ng hotel ni Daine ? pwede namang magkasama nalang diba ? Dad! diba ?! panu kung hindi yun makadating kase sa haba ng gown niya walang mag aalalay sa knya .. si Xander? di niya agad matitingnan si Xander kase busy siya sa pag aayos .. sino mag bibihis kay Xander ?!'

'yan pala ang hindi kabado ha'

sabi ni Nico na andito din sa kwarto ko .. actually andito silang lahat .. na pinagtutulungan ako =___________=

amfufufu .. nanginginig na ang kamay ko .. kainis ! 

'tensyunado ka masydo pare .. sisiputin ka ni Daine ..'

si rEnz na umakbay pa sakin .. khit papaano nabawasan ang kabang nararamdaman ko .. 

'oh boys .. nagtxt na ang coordinator .. tara na daw sa cmbhan'

umalis na kami ng hotel at sumakay kami sa sasakyan .. 

*********************************

andito kami ngaun sa sasakyan at etong mga kasama ko .. magugulo pa sa buhok! 

'diba pag nauna daw ang bride sa simbahan di matutuloy ang kasal ? diba masama daw yun?'

napatingin ako kay Kaizer na seryosong seryoso ang mukha sa pagtatanong .. 

'seriously?!'

tanong ko sa knya .. tumango naman silang 4..

'oh .. papunta nadin pala sa simbahan cna Daine ..'

sabi ni Mommy .. 

sh*ttt!!!!!!!

'drive fast!!!! or else i will kill you!'

sabi ko dun sa driver .. mukhang natakot naman at binilisan din ang pag ddrive .. habang tawa ng tawa silang lahat 

pagdating namin sa medyo highway siya .. parang medyo traffic ata .. hindi naman siya talagang trffic na trffic pero trffic padin! 

'D*mm that Traffic! wala bang Traffic enforcer dito?!'

'relax bro. masyado kang intense ahhaha'

sabi ni Nico .. 

'Sh*T!!!! how could i calm down! baka mauna si Daine sa simbahan!'

nakita kung nagpipigil ng tawa yung 4 .. pati nadin si mom and dad..

'son .. papakasalan ka padin ni Daine kahit nasa simbahan na siya ngayon'

'WHAT!!!'

'ASA SIMBAHAN NA SIYA?!'

tanong naming 5 ..

'haha .. wala pa .. kayo naman masyadong kabado'

at natawa pa silang 2 dun =________=

matapos ang byahe namin ay nakarating din kami sa cmbahan ng matiwasay .. at thanks God at wala pa si Daine .. it means ..

TULOY ANG KASAL!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

THE NERD IS THE BILLIONAIRE'S DAUGHTER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon