Nakauwi na si Anne sa kanyang bahay.
Anne's pov
Di ko pa rin makalimutan yung nangyari sakin kanina, alam kong hindi naman ako nasaktan o kung ano man. Pero muntik na. Takot na takot ako. Nung paakyat na ko nakasalubong ko si Daddy.
Daddy: where have yo- wait, why are you crying? What happened to you?
Ako: *I hugged him* nothing Dad, I'm sorry that I came home late. Can I go to my room now?
Daddy: *looked at me with concern* okay, sweetheart. *bumaba ng hagdan*
Medyo okay na ko.
Tumakbo ako papunta sa kwarto ko.
Pagpasok ko, may natanggap akong text, galing kay K (Karylle)Girl, mag online ka. Video chat tayong apat.. maghapon ka namin di nakasama..
-KAgad kong kinuha yung laptop ko at binuhay ko (melemeng haha)
fast forward, ez ez. (Naka video chat na kaming apat)
Nagchikahan kami, at nagtawanan syempre. Medyo nakalimutan ko na yung... alam niyo na.
Karylle: Haha, oh. Btw, Annita. We miss you na.
Coleen&Vice: true!
Ako: *ngumiti* mas miss ko kayo.. nga pala mga bessy. 1 week na ang punishment ko..
K,C&V: Ha?! Bakit?!
Sinabi ko yung dahilan kung bakit, syempre gawa ni Navarro.
Vice: di naman kasalanan ng loves ko.. kala lang niya siguro nagjojoke lang si sir Bobet.
Coleen: hay nako beks, tigilan mo yang kalandian mo ha.
K: oo nga, kundi na lang kasi umimik yung si Navarro, di sana one week yung punishment ng kaibigan natin.
Vice: oo na oo na, ako na yung walang kakampi. Oh Annita,
Ako: bakit beks?
Vice: baka magkadelopan kayo ng loves ko ha? Magingat ka sakin, chararot!
C&K: *pinipigilan tumawa*
Ako: hay nako, beks. Impossible yan. We're just friends lang naman daw.
K: at parang ayaw mo.maging friends kayo?
Coleen: parang gusto niya more than friends?
C,K&V: *tumawa*
Ako: hay nako, kayo talaga. Syempre gusto ko rin naman siya maging kaibigan.. kaso ang moody nun minsan.
Vice: pfft, ako lang kasi ang gusto niya. Duh
C,K&Ako: hahahahaha.
Ako: mga bessy tulog na ko ha? Masakit ang ulo ko e..
Coleen: ah sige, bye!
K: sweet dreams miss ya and love ya girl!
V: good night Annita!Napangiti nalang ako at agad akong humiga sa kama. At nakatulog agad ako.
Vhong's pov.
Ako: Mom I already told you, I don't want an arranged marriage.
Sabi ko sa aking galit na galit kong nanay, nandito rin si daddy.
Dad: Hon, pagbigyan mo nang anak natin. May sarili rin siyang pangarap. At alam kong kaya niyang asikasuhin ang business natin pagkagraduate niya ng college. Di ba anak?
Ako: Opo Dad kaya ko po talaga. Mom, Please naman po.
Mom: sige na nga! Sige na nga! Basta, if you ever disappoint me when you grew up. You will marry our business partner's daughter, got it?!
YOU ARE READING
VhongAnne: She's Dating A Dancer 💓
Fanfictionwould you do anything for the one you love?